Cô gái Việt chia sẻ kinh nghiệm cực chất mang hành lý sang Nhật

Nội dung được chia sẻ như sau:

07:00 07/08/2019

“Thấy nhiều bạn hỏi vấn đề hành lý quá nên mình muốn chia sẻ xíu về kinh nghiệm mang vác đống hành lý của mình. Là kinh nghiệm bản th’n thôi nên có thể có sự khác nhau giữa các hãng và sân bay đến.

2

Mình sang hôm 21/9 đi Vietnamairline sang sân bay chubu ở nagoya. Mình đã mang 85kg ký gửi và 25kg xách tay. (Mua quá cân mình có chia sẻ ở dưới)

Trong ảnh ký gửi là 2 thùng carton và vali xanh sz 28, kí gửi là vali hồng sz 20 và balo đỏ, một áo khoác dày khoác ở tay để đỡ tốn kg

Mình đi Vna nên 1 kiện tối đa 32kg bạn, về số kg tối đa cho 1 kiện thì tuỳ theo hãng các bạn đi có thể tra google. Quá cân thì có thể mua online từ trang web của hãng hoặc đặt ở phòng vé bán vé cho các bạn. Giá kg kí gửi mua thêm của Vna là 50 đô/ 10kg, mua chậm nhất là 6 tiếng trước khi bay nhé.

Ký gửi các bạn có thể mua 1 vali size 28, là size to nhất nhưng mình nhét quần áo hết cỡ chỉ được 25kg (mình nghĩ là nên mua 1 cái size 28 + thùng giấy hoặc có đk thì mua thêm 1 cái size 26 vì sang đấy có thể nhét cái 20 vào 26 rồi vào 28 cất đi cho đỡ tốn chỗ, 2 cái size 28 sang đây không lồng vào nhau được cất đi tốn chỗ hơn)

Các bạn nên bọc sẵn các kiện như trong ảnh ở nhà (mua màng bọc giống màng thực phẩm loại to ở siêu thị) nếu lên sân bay cuốn là 60k/kiện

Xách tay thì nên mang vali size 20 + balo to nhìn gọn nhất có thể + 1 túi chéo nhỏ đựng giấy tờ (bé thôi nha). Nên để khoảng 7-9 kg vào vali khi vào quầy làm giấy tờ để họ cân. Sau đó lúc đem ra có thể nhét thêm đồ. Nếu ai khoảng mười mấy kg thì cố nhét vào 1 vali cho gọn là tốt nhất đỡ phải mang thêm balo (có thể bị rủi ro khi ngồi trong phòng chờ bị bắt ra cân lại và bị bỏ lại), balo đeo sau lưng thường không cân, hôm đó mình mang balo hơn chục kg nh may mắn ko sao.

Lưu ý nữa là tất cả đồ điện tử như laptop ipad, máy chơi game…nếu để ở hành lý ký gửi thì lúc qua cửa soi an ninh phải lôi ra để ở khay chứ ko đc để trong balo hay vali. Có thể bị bắt tháo đồ kim loại trên người xuống để ở khay như đồng hồ vòng tay.

Đấy là các thủ tục đầu về bên ngoài hành lý tiếp theo về đồ đạc bên trong:

-Hành lý xách tay ko để đồ vật bằng kim loại (như kéo, cắt móng tay, dao….) sẽ bị thu. Một số bạn hỏi kim loại như thắt lưng dây đeo túi xách, đồng hồ, vòng tay, lap, ipad vỏ nhôm có sao không câu trả lời là không sao, theo ý kiến của mình là những kim loại gắn với trang phục, túi xách, trang sức đồ điện tử thì ko sao thôi còn các loại kim loại khác nên để ký gửi cho an toàn. Hành lý xách tay chỉ được để đồ lỏng có dung tích không quá 100ml và tối đa ko quá 10 chai ( nghĩa là đc mang 1l nhưng mà chia ra 10 chai)

– Hàng lý ký gửi thì được mang chất lỏng, đồ kim loại thoải mái

– Đồ ăn hoa quả các loại, gia vị hành tỏi, xả…bò khô, ruốc… đều có nguy cơ bị thu tuỳ theo người kiểm tra an ninh, có người cho qua người thì không, theo luật đặc biệt là hoa quả và bò khô là bị cấm. Về phía bên việt nam khi kiểm tra nếu không cho qua thì khi ở cổng làm thủ tục vào phòng chờ lên máy bay họ sẽ gọi bạn lại bắt mở hành lý ra để kiểm tra, đồ nào không đc mang họ sẽ bắt bạn bỏ lại (đưa cho ng đi cùng cầm về hoặc vứt ở đâu tuỳ bạn, miễn là không trong kiện hành lý). Còn ở cổng Nhật Bản đồ cấm sẽ bị thu luôn.

– Về vấn đề bọc giấy bạc thực ra chỉ có thể giúp máy soi ko biết bên trong là gì ( gặp người khó tính họ vẫn bắt bóc giấy bạc ra để kiểm tra như bình thường vì nghi ngờ đồ bên trong). Ở phía nhật bản có thể có chó nghiệp vụ, bọc giấy bạc cũng ko hết đc mùi => vẫn bị chó đánh hơi đc và bị thu. Theo mình để xử lí mùi tốt nhất là hút chân không, vừa không bị mùi sang đây để đc lâu mà gọn diện tích (có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ hút ch’n không mà giá khá rẻ chỉ từ mấy nghìn đến mấy chục nghìn gói to là căng). Còn bọc giấy bạc thì tuỳ các bạn.

Về việc sắp xếp đồ thì theo mình nên để 1 kiện đồ ăn các đồ có nguy cơ bị thu riêng, 1 kiện quần áo phụ kiện linh tinh để riêng.

Nhiều bạn sẽ bảo tại sao không để vào 2 kiện nếu bị bắt 1 kiện thì vẫn còn kiện khác. Cái này thì là nói nhỏ thôi vì không phải ai cũng áp dụng được. Ở cửa việt nam khi an ninh bắt bỏ đồ cấm ra thì có thể làm luật được với các anh ấy ( khoảng 200-300k/ kiện + khéo ăn nói)

Nếu các bạn ủng hộ mình sẽ chia sẻ tiếp về các bước từ lúc xuống máy bay đến khi ra ngoài.

Tạm thế này đã. Nhật Bản chào đón các bạn. Mùa này đang mùa hoa bỉ ngạn, bạn nào fan ngôn tình sang đây chắc thích mê như mình luôn.”

Nguồn: tin Nhật Bản

Tags:
Tính khí càng ôn hòa thì phúc báo càng dày sâu

Tính khí càng ôn hòa thì phúc báo càng dày sâu

Tính khí của bạn ẩn chứa trong tu dưỡng của bạn. Có lúc vì việc vặt mà tức khí nổi giận, sau đó nghĩ lại, hà tất gì phải thế…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất