Có nên mang con sang Nhật cùng chồng

Tôi là bác sĩ dự phòng, công tác tại trung tâm y tế tuyến tỉnh, đã vào biên chế.

08:00 28/08/2020

Lương tôi không cao nhưng so với lương của một viên chức nhà nước là tạm ổn. Chồng tôi công tác tại Nhật. Trước anh đi tu nghiệp 3 năm xong về chúng tôi cưới và có một bé gái. Khi con 7 tháng, anh quay lại Nhật theo diện kĩ sư, giờ nói muốn bảo lãnh cho hai mẹ con qua Nhật vì thấy cuộc sống bên đó tốt.

Làm thế nào để giữ gia đình luôn hạnh phúc- Điều nên biết trước hôn nhân |  Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân gia đình

Lương chồng tôi tính ra tiền Việt gần 50 triệu, trừ các chi phí mỗi tháng lĩnh về tầm 40 triệu. Đang dịch Covid-19 nên anh không thể tăng ca hay thưởng gì thêm. Sang năm ký tiếp hợp đồng thì anh có thể được xem xét nâng lương. Tôi rất băn khoăn vì chưa sang Nhật bao giờ, nếu sang tôi phải bỏ việc, mà đã bỏ rồi không thể quay lại xin vào biên chế được nữa. Rồi sang đó tôi chỉ làm được công việc tay chân, tiếng Nhật chưa biết. Không biết sang đó có tốt cho con gái tôi không? Tôi khuyên anh về nhưng có vẻ anh lần lữa, không muốn. Mong mọi người đã và đang sinh sống tại Nhật cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho sinh viên nước ngoài

Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho sinh viên nước ngoài

Những hạn chế đối với sinh viên nước ngoài trước hết sẽ được nới lỏng đối với những người được Chính phủ Nhật Bản bảo trợ và sau đó sẽ được mở rộng cho sinh viên quốc tế tự túc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất