Có phải trong mắt người Nhật, nói về người Việt là liên tưởng đến trộm cắp?

Có một sự thật đáng buồn là trong thời gian gần đây đã xảy ra rất nhiều bê bối bởi người nước ngoài trên đất nước Nhật Bản. Trớ trêu thay, không phải là một quốc gia nào khác, số lượng tội phạm nhiều nhất đằng sau chuyện đáng xấu hổ đó lại đến từ người Việt.

17:00 02/05/2018

Cộng đồng người Việt ở Nhật ngày một đông, trong khi rất nhiều người cố gắng làm việc chăm chỉ, duy trì lối sống lành mạnh để tạo ấn tượng tốt trong mắt nước bạn bao nhiêu thì lại có nhiều đối tượng cá biệt, chỉ vì lợi ích bản thân mà làm nhiều việc khiến cộng đồng không biết bao nhiêu lần phải “muối mặt”. Những hành vi điển hình cho những đối tượng này là trộm cắp. Có lẽ ít nhiều trong mắt người dân Nhật, nhắc đến người Việt chính là nhắc đến tệ nạn trộm cắp.

Mới đây, một bạn có nickname là Black Jacks đã không giấu được sự buồn bã khi đưa ra thắc mắc trên cộng đồng Việt Nhật.

Chính bản thân câu hỏi của bạn này đã làm sáng tỏ một sự thật: Trong mắt người dân Nhật, dù ít hay nhiều cũng đều liên tưởng ngay đến người Việt mỗi khi có một trộm cắp xảy ra. “Một con sâu làm rầu nồi canh”, trong khi cộng đồng cố gắng bao nhiêu thì chỉ vì những đối tượng này mà đi đâu ở Nhật cũng cảm thấy xấu hổ, tủi nhục dù những hành động trộm cắp chỉ của một vài cá nhân cá biệt.

Câu hỏi trên đã thu hút được sự quan tâm và nhiều quan điểm, bình luận đa chiều từ phía cộng đồng.

Hi vọng sẽ không những vụ trộm cắp xảy ra để hình ảnh của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản sẽ dần trở lại tốt đẹp bởi không chỉ bây giờ mà còn để cho những người đi sau không phải chịu cái nhìn ác cảm từ nước bạn.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Tại sao trong ngày vui đám cưới, người Nhật lại 'ngập' trong nước mắt?

Tại sao trong ngày vui đám cưới, người Nhật lại "ngập" trong nước mắt?

Lễ cưới là dịp vui của cô dâu chú rể, ra mắt quan viên 2 họ, cùng tổ chức một bữa tiệc chúc phúc cho đôi trẻ. Phong tục này dù ở Việt Nam hay Nhật Bản cũng đều giống nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất