Cặp vợ chồng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Lợi dụng sự nhẹ dạ và mong muốn mức lương cao của người lao động, một số đối tượng ở Thanh Hoá đã lừa đảo việc tổ chức cho nhiều người đi lao động trái phép tại Nhật Bản, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

13:00 15/03/2019

Nhiều thủ đoạn tinh vi

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 vợ chồng Nhữ Thị Nhàn (SN 1990, ở Như Thanh, Thanh Hóa) và Phạm Tuấn Anh (SN 1985, ở Ninh Giang, Hải Dương).

Cặp vợ chồng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhữ Thị Nhàn và Phạm Tuấn Anh.

Theo đơn tố cáo của công dân tố, Nhữ Thị Nhàn - Giám đốc Công ty CP đào tạo Du học và Xuất nhập khẩu lao động Hoàng Phát (Cty Hoàng Phát) - cùng chồng đã thu tiền của 5 công dân trên địa bàn Thanh Hóa để đưa đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Nhật Bản.

Việc đưa người lao động đi như trên dưới hình thức du lịch để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Phòng ANĐT Công an Thanh Hóa, xác định: Năm 2017, sau khi học tập, lao động ở Nhật Bản về nước, vợ chồng Nhàn đã thành lập Cty Hoàng Phát (có địa chỉ tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) và được cấp phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học Nhật Bản.

Mặc dù mới chỉ được cấp phép tư vấn du học, nhưng với sự hiểu biết về thị trường lao động Nhật Bản, các đối tượng trên đã câu kết với đầu mối khác để môi giới XKLĐ sang Nhật nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của vợ chồng Nhàn là đưa ra lời hứa về chế độ lương, thưởng và các chính sách trợ cấp xã hội khác mà người lao động (NLĐ) sẽ được hưởng như: Mức lương cao từ 950 - 1.400 yên/giờ x 8 giờ/ngày (tương đương từ 1,6- 2,3 triệu đồng/ngày), chưa kể thời gian làm thêm ngoài giờ; thời hạn thẻ cư trú lao động là 3 năm, hết hạn được gia hạn 2 lần, mỗi lần 1 năm; được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như lao động người Nhật Bản; sau 6 tháng được bảo lãnh cho người nhà sang Nhật Bản.

Theo: thanhhoaexpress.vn

Tags:
Giấc m.ơ phở Tokyo thành hiện thực của anh chàng Nhật mê phở Thìn

Giấc m.ơ phở Tokyo thành hiện thực của anh chàng Nhật mê phở Thìn

Kenji Sumi vì quá mê phở Thìn Hà Nội đã nghỉ việc văn phòng, quyết tâm mở một tiệm phở ở Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất