Công ty ở Takamatsu phát triển thiết bị kiểm tra sức khỏe bà mẹ, thai nhi từ xa giúp ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19

Một công ty chuyên sản xuất trang thiết bị y tế ở thành phố Takamatsu đã phát triển một loại thiết bị di động không xâm lấn cho phép nhân viên y tế theo dõi nhịp tim thai nhi, cơn co tử cung của thai phụ.

12:00 17/04/2020

Thiết bị này đang thu hút nhiều sự quan tâm, nhất là từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ Nhật đang tăng cường các biện pháp như cho phép bệnh nhân được thăm khám và kê đơn thuốc trực tuyến nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus corona trong cộng đồng

Thiết bị do công ty Melody International phát triển gồm có 2 bộ phận: cảm biến theo dõi tim thai và cảm biến theo dõi cơn co tử cung thai phụ. Trọng lượng mỗi cảm biến khoảng 150g. Khi kiểm tra sức khỏe thai nhi, người mẹ đeo thiết bị này trên bụng, sau đó cố định bằng một đai thắt chuyên dụng theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định. Dữ liệu được thiết bị ghi lại sẽ truyền đến trung tâm y tế, tại đây, các bác sĩ có thể quan sát tình trạng sức khỏe của bà mẹ cũng như thai nhi từ xa.

Bệnh viện đại học Hokkaido đã bắt đầu sử dụng thiết bị này trong thăm khám và kiểm tra sức khỏe thai phụ tại nhà, giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho các bà mẹ và thai nhi. Được biết, trong tháng trước, Melody International đã nhận được đặt hàng gấp 3 lần so với năm ngoái. Công ty cũng đang bắt đầu cho các cơ sở y tế áp dụng điều trị trực tuyến thuê mượn thiết bị. Một nhân viên công ty cho biết “ Theo tôi được biết, những thai phụ suy giảm hệ miễn dịch dễ có nguy cơ cao mắc bệnh nặng. Tôi nghĩ, việc sử dụng thiết bị này sẽ đạt hiệu quả đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện”.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Vợ Thủ tướng Nhật hứng chỉ trích vì thăm đền thờ

Vợ Thủ tướng Nhật hứng chỉ trích vì thăm đền thờ

Phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, bà Akie, bị chỉ trích mạnh mẽ vì tới thăm một ngôi đền cùng khoảng 50 người hồi tháng trước giữa Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất