Vợ Thủ tướng Nhật hứng chỉ trích vì thăm đền thờ

Phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, bà Akie, bị chỉ trích mạnh mẽ vì tới thăm một ngôi đền cùng khoảng 50 người hồi tháng trước giữa Covid-19.

20:00 16/04/2020

Bà Akie hôm nay trở thành chủ đề bàn luận trên Twitter Nhật Bản, sau khi một tạp chí đưa tin bà đã đến thăm một ngôi đền ở tây nam nước này hôm 15/3. Sự việc xảy ra khoảng hai tuần sau khi Thủ tướng Abe yêu cầu đóng cửa trường học và hạn chế các sự kiện, song chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

"Các trường học đã bị đóng cửa vào thời điểm đó, nhưng vợ thủ tướng có vẻ rất rảnh rỗi. Trong khi ấy, lũ trẻ thì mắc kẹt ở nhà. Đây là nỗi xấu hổ của Nhật Bản", một tài khoản bình luận.

"Nếu bà ấy nhiễm virus do chuyến đi này, bà ấy vẫn được điều trị đặc biệt với dịch vụ chăm sóc y tế cấp cao đúng không?", một người khác chia sẻ quan điểm.

Phát ngôn viên của văn phòng Thủ tướng Abe và đại diện của bà Akie hiện chưa bình luận về thông tin.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ Akie tại sân bay ở Tokyo, tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ Akie tại sân bay ở Tokyo, tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.

Sự việc của bà Akie như "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh người dân Nhật Bản đang tỏ ra không ủng hộ cách Thủ tướng Abe ứng phó Covid-19.

Theo một cuộc khảo sát của NHK công bố hôm 13/4, tỷ lệ ủng hộ cho nội các của ông Abe đã giảm xuống 39%. 75% người tham gia khảo sát cho biết tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 7/4 của ông là quá muộn.

Thủ tướng Nhật tuần trước cũng bị cáo buộc vô cảm khi đăng video ông ngồi ở nhà, uống trà, đọc sách và vuốt ve cún cưng nhằm kêu gọi người dân không ra khỏi nhà giữa Covid-19.

Akie Abe, người thường xuyên gây tranh cãi, trước đó cũng bị chỉ trích vì xuất hiện tại một buổi lễ ngắm hoa anh đào, dù bà đã kêu gọi mọi người nên ở nhà. Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật đã lên tiếng bảo vệ bà, cho biết đó chỉ là một buổi tụ tập riêng tư trong nhà hàng.

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 8.600 ca nhiễm, gần 180 người chết do nCoV. Truyền thông nước này hôm nay đưa tin Thủ tướng Abe sắp tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc do Covid-19 kéo dài tới ngày 6/5.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Người mắc Covid-19 tại Nhật tăng đều, hơn một nửa là người trẻ tuổi

Người mắc Covid-19 tại Nhật tăng đều, hơn một nửa là người trẻ tuổi

Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản tăng nhanh, nâng tổng số ca mắc tại Nhật Bản lên gần 9.000 ca.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất