Covid-19 : Số ca nhiễm mới tại Nhật Bản liên tục phá kỷ lục

Theo thông tin mới nhất về số ca nhiễm tại Tokyo trong ngày hôm nay, thì thành phố đã ghi nhận 293 ca nhiễm mới, và như vậy là cao hơn con số 286 ca vốn được coi là cao nhất từ trước tới nay vào ngày hôm qua.

16:00 18/07/2020

Ngoài ra, Saitama hôm nay cũng ghi nhận 51 ca nhiễm mới, đây là số ca nhiễm mới cao nhất kể từ khi gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, và lần đầu tiên có số ca nhiễm trên 50 kể từ ngày 16/4.

Osaka hôm nay có 53 ca nhiễm mới, tức 3 ngày liên tiếp có số ca nhiễm trên 50 ca.

Trong vòng 2 ngày, từ 15-16/07, khu vực kiểm dịch tại sân bay đã phát hiện 8 ca nhiễm mới. Họ là các hành khách đến từ các nước như Philippines, nâng tổng số ca từng phát hiện ở sân bay là 437 trường hợp.

Chiba hôm nay có 20 ca nhiễm mới, trong đó có 3 người là nhân viên y tế.

Aichi có 18 ca nhiễm mới, 3 ngày liên tiếp có số nhiễm trên 2 con số.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản đang xúc tiến chiến dịch hồi phục ngành du lịch đối với các tỉnh thành trên toàn quốc, tuy nhiên, riêng với thủ đô Tokyo do tình hình lây nhiễm bệnh dịch có xu hướng phức tạp, nên đã quyết định không cho Tokyo vào danh sách là nơi thực hiện chiến dịch du lịch này.

Ông Nishimura Yasutoshi, Bộ trưởng phụ trách Tái thiết Kinh tế Nhật Bản phát biểu rằng các chuyên gia đã thông qua kế hoạch không đưa Tokyo vào danh sách chiến dịch “Du lịch Go To”, bao gồm cả việc du lịch ngay trong thủ đô hoặc của người dân Tokyo đi các nơi khác. Người dân ở các tỉnh thành khác sẽ vẫn được hỗ trợ kinh phí khi đi du lịch, mục đích là để vực dậy ngành du lịch trong nước.

Tags:
Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản

Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản

Trường Đại học Ngoại thương kết hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Nhật bản tổ chức Tọa đàm về câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất