Cụ bà 82 tuổi ở Hiroshima dùng tay không một mình đánh đuổi gấu

Nếu trước đây ở Nhật Bản từng có trường hợp một ngư dân 63 tuổi dùng karate để đuổi một con gấu thì nay đã xuất hiện cụ bà 82 tuổi, thân hình nhỏ nhắn ở tỉnh Hiroshima cũng một mình đánh đuổi con vật này nhưng là bằng…tay không.

07:00 23/07/2020

Được biết vào chiều tối ngày 16 tháng 7 khi đang làm cỏ ở sân sau cùng chồng, bà Rumiko Sasaki đã bất ngờ bị một con gấu đen tấn công. Trong một buổi phỏng vấn với truyền hình Hiroshima, bà cho biết khi vừa đứng lên thì con gấu lao đến ngay bên cạnh và dùng móng vuốt nhắm ngay vào mặt bà, bà đã thét lên một tiếng rồi dùng tay không đánh trả. Bà Rumiko chia sẻ có cảm giác như lúc ấy con gấu đã bị đánh bay trở lại và sau đó, nó đã tự động bỏ đi.

Theo ước tính của bà, con gấu đen này cao khoảng 1,5 m, tức là chiều cao trung bình của loài gấu và nếu nó là con đực thì có thể nặng tới 180kg.

Hiện tại trên mặt bà Rumiko vẫn còn một số vết trầy xước do móng vuốt của con vật này để lại.

Theo hiệp hội săn bắn địa phương, cho đến tháng 6 năm nay tại Hiroshima đã có 252 trường hợp nhìn thấy gấu nhưng đây là lần tấn công con người đầu tiên. Hiệp hội khuyến cáo người dân nên trang bị radio, điện thoại di động hay thậm chí là chuông khi đi vào vùng núi của khu vực.

Được biết số lượng loài gấu đen châu Á ở Nhật Bản đã suy giảm do săn trộm và đụng độ với nông dân, vì chúng có thói quen phá hoại mùa màng và tài sản. Hiện một số khu vực của Nhật Bản đang đề xuất những chính sách bảo vệ mới, nghiêm ngặt hơn cho gấu.

Tham khảo:

https://soranews24.com/2020/07/21/82-year-old-woman-fights-off-bear-in-japan-i-sent-him-flying/

https://japantoday.com/category/national/82-year-old-hiroshima-woman-fends-off-bear-attack-by-punching-it-and-knocking-it-down

https://www.google.com/amp/s/news.livedoor.com/lite/article_detail_amp/18589159/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản nở rộ dịch vụ cho thuê 'bạn giả' với giá 1,7 triệu đồng/người để sống ảo trên mạng xã hội

Nhật Bản nở rộ dịch vụ cho thuê "bạn giả" với giá 1,7 triệu đồng/người để sống ảo trên mạng xã hội

Có nhiều bạn, hay tụ tập đông người thì chúng ta chắc chắn không phải kẻ cô đơn?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất