Cụ bà 90 ɫuổi đội пắпg báп ɦàпg roпg, đêɱ пɦặɫ ve cɦɑi: Nỗi buồп giấu đi

Nếu như với người già, con cháu là niềm vui thì cụ Tư Mào không được may mắn như vậy, với cụ đó là nỗi buồn khó nói nên lời.

15:53 04/08/2021

Cả đời vất vả ngược xuôi, ai cũng mong rằng đến lúc xế chiều sẽ được quây quần sum vầy bên con cháu, tận hưởng tuổi già. Điều ước ấy tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có được. Như câu chuyện về cụ Tư Mào dưới đây, dù đã ngoài 90 tuổi nhưng cụ vẫn ngày ngày kéo theo gánh hàng rong, nhặt ve chai kiếm sống qua ngày.

 
Trời nắng như đổ lửa, cụ Tư Mào vẫn lặng lẽ ngồi bên gánh hàng rong.Trời nắng như đổ lửa, cụ Tư Mào vẫn lặng lẽ ngồi bên gánh hàng rong.

Anh Lê Hoàng Đức, sinh năm 1993, trú tại Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội, chủ kênh TikTok Hà Nội của Đức trong một lần vô tình bắt gặp cụ bên gánh hàng lề đường đã ghi lại một số hình ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Chỉ sau vài ngày, đoạn clip ngắn đã thu hút hàng triệu người quan tâm.

Theo đó, đoạn clip được ghi lại vào một ngày nắng gay gắt ở Hà Nội trong thời gian vừa qua, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C. Trong thời tiết ấy, chẳng ai muốn ra ngoài nếu như không có việc cấp bách. Vậy mà ở nơi góc đường Minh Khai, cụ bà Tư Mào vẫn cố gắng bám trụ, bán từng món đồ nhỏ, kiếm đồng ra đồng vào mưu sinh.

Khi thấy có người đến mua hàng, cụ nở nụ cười mừng rỡ. Đáng nói, những món đồ cụ bán có giá thành rất rẻ, chỉ 10 ngàn đồng cho 3 chiếc bờm tóc. Vì vậy, khi được anh Đức đưa 20 ngàn đồng và chỉ lấy đúng một chiếc bờm, cụ vô cùng vui mừng và liên tục nói cảm ơn.

 
Cụ Tư Mào mừng rỡ vì có người ghé mua hàng.Cụ Tư Mào mừng rỡ vì có người ghé mua hàng.

Trong một đoạn clip khác, dù trời đã khuya nhưng cụ bà vẫn miệt mài nhặt vài thứ đồ người khác bỏ đi. Khi được hỏi, cụ cho biết: "Tôi lấy mấy đồ này về để đun bếp cho nhanh chứ không dùng bếp điện."

Rồi cụ lại tâm sự trầm lặng: "Nói đến chuyện con cái buồn không thể tả. Nhưng biết làm thế nào được, số phận rồi, đành vậy thôi. Tuy khó khăn như thế này nhưng tôi vẫn hô hào, ai có quần áo thừa không dùng đến thì góp làm từ thiện. Bây giờ tôi chỉ cần có sức khỏe thôi, có sức khỏe tôi chiến đấu đến cùng, không sợ gì cả".

 
Khi trời về khuya, cụ lại cặm cụi đi nhặt đồ người khác bỏ đi.Khi trời về khuya, cụ lại cặm cụi đi nhặt đồ người khác bỏ đi.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đức cho biết: "Qua trò chuyện thì mình biết được cụ ở một mình ở ngõ Hòa Bình 2, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày ngày, cụ đi bán hàng rong từ 18h đến 22 giờ, ngoài ra còn đi nhặt chai lọ về bán. Dù vất vả là vậy nhưng cụ lại rất lạc quan. Hỏi cụ bao nhiêu tuổi, cụ liền bảo mới có 91 tuổi thôi".

Dáng người nhỏ thó, cụ Tư Mào nép mình bên chiếc xe đẩy bán đồ lặt vặt, mỗi món chỉ từ vài ngàn, gom góp cũng đủ để cụ thêm rau thêm cháo sống qua ngày. Được biết, cụ có tiền trợ cấp 350 ngàn đồng/tháng, mỗi quý lĩnh một lần. Nhưng số tiền này không thể đủ xoay sở cuộc sống nên cụ phải đi làm thêm.

 
Vất vả là vậy nhưng cụ lúc nào cũng cười thật tươi.Vất vả là vậy nhưng cụ lúc nào cũng cười thật tươi.

Về việc đoạn clip về cụ Tư Mào được nhiều người quan tâm, anh Đức chia sẻ: "Bản thân mình cũng rất bất ngờ vì chỉ sau vài ngày đăng đã có đến hàng triệu lượt xem. Mình chỉ mong là ý tưởng này sẽ lan tỏa, nhiều hoàn cảnh khó khăn của người lao động được mọi người biết đến và giúp đỡ."

 
Ngày nào cũng vậy, đến khuya cụ mới trở về nghỉ ngơi.Ngày nào cũng vậy, đến khuya cụ mới trở về nghỉ ngơi.

Cuộc sống vô thường, chẳng ai biết ngày mai mình sẽ ra sao. Cuộc đời cụ Tư Mào có thể có những đắng cay chẳng thể nói ra, nhưng chỉ cần nhìn vào cách cụ luôn nỗ lực, sống lạc quan và vẫn nghĩ cho người khác cũng đủ để chúng ta thêm tin tưởng vào thế giới này.

Tags:
Đɑпg пgồi kɦóc vì ɱấɫ xe, ɫài xế côпg пgɦệ được пgười lạ ɫặпg SH: Còп quá пɦiều пgười ɫốɫ!

Đɑпg пgồi kɦóc vì ɱấɫ xe, ɫài xế côпg пgɦệ được пgười lạ ɫặпg SH: Còп quá пɦiều пgười ɫốɫ!

Bị kẻ gian lấy mất xe, tài xế công nghệ ngồi khóc nức nở giữa đường. Thấy vậy, một mạnh thường quân đến hỏi chuyện và tặng cho nam tài xế xe SH để tiện đi lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất