Người đàп ôпg ɦò ɦéɫ ɱời bà coп пɦậп đồ ăп gây xúc độпg ɱạпɦ:"Xiп cɦào đồпg bào. Đồпg bào về đây!"

Trong thời điểm khó khăn, hình ảnh ghi lại từ đoạn clip một người đàn ông hò hét mời bà con nhận đồ ăn. Hành động này khiến bà con trên đường về quê xúc động.

23:02 03/08/2021

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhiều người dân sinh sống tại các tỉnh thành phía Nam quyết định tự đi xe máy trở về quê nhà. Xuyên suốt hành trình hồi hương này, đông đảo bà con đều nhận được sự giúp đỡ từ các hội nhóm và lực lượng chức năng.

 
Nhiều suất ăn được bày sẵn để bà con đến nhận. (Ảnh cắt từ clip)Nhiều suất ăn được bày sẵn để bà con đến nhận. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người bày sẵn hàng loạt thức ăn, đồ uống được chia thành từng túi nhỏ để tặng bà con hồi hương. Mở đầu clip, một thành viên trong nhóm hô to: “Xin chào đồng bào. Đồng bào về đây! Đầy đủ lương thực cho đồng bào đây, yên tâm!” Khi đoàn người xuất hiện, người đàn ông này liên tục kêu dừng lại và gọi mọi người đến lấy đồ; đồng thời giới thiệu các món ăn: “Cứ lấy đi, lấy thoải mái!”

Cũng theo nhân vật này, đồ ăn do nhóm chuẩn bị rất đa dạng, gồm bánh mì các loại, cháo, nước khoáng…và có cả mì Quảng. Đáp lại tấm lòng của người dân nơi đây, bà con và lực lượng chức năng đi cùng đoàn đã tiến đến và nhận đồ rất vui vẻ.

Chỉ sau ít ngày đăng tải, đoạn clip đã nhận được lượng tương tác cực lớn khi thu hút hàng trăm ngàn lượt thích. Theo dõi clip, phần lớn người xem đều cảm thấy xúc động trước tình cảm nồng nhiệt từ người đàn ông và các thành viên trong nhóm của anh.

 
Một số ý kiến từ dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)Một số ý kiến từ dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

“- Món quà đơn giản mà ý nghĩa vô cùng. Trân trọng lắm tình nghĩa đồng bào của người dân Việt Nam. Cảm ơn các anh nhiều.

- Được tiếp sức như này thì còn gì bằng. Chúc mọi người luôn vững tay lái để có thể về nhà an toàn.

- Chờ đến khi hết dịch, chúng ta hãy cùng nhớ lại quãng thời gian này để thêm trân trọng, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau nhé. Chúc tất cả thượng lộ bình an.

- Xem những hình ảnh này mà thấy xúc động vô cùng. Trong thời điểm đặc biệt như thế này mới thấy được tinh thần đoàn kết của nhân dân ta lớn như thế nào.”

 
Các cán bộ tại chốt bày sẵn đồ ăn miễn phí. (Ảnh: VnExpress)Các cán bộ tại chốt bày sẵn đồ ăn miễn phí. (Ảnh: VnExpress)

Được biết, thời gian qua, bà con đi xe máy về quê tránh dịch không chỉ được người dân các địa phương tận tình giúp đỡ, mà còn được lực lượng chức năng hỗ trợ nhiệt tình. Nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện từ ngoại tỉnh về quê, cũng như để tiếp sức cho họ, nhiều đồng chí CSGT ở một số tỉnh đã dùng ô tô chuyên dụng để dẫn đường và chuẩn bị suất ăn miễn phí.

 
Xăng cũng được chia đều vào các chai 1,5 lít. (Ảnh: VnExpress)Xăng cũng được chia đều vào các chai 1,5 lít. (Ảnh: VnExpress)

Theo VnExpress, vào ngày 26/7 vừa qua, nhiều đoàn xe đổ về Tây Nguyên và tạm dừng chân tại chốt kiểm soát 110 (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) để nghỉ ngơi và khai báo y tế. Lúc đó, các chiến sĩ đã đem đồ uống, cơm, xôi, bánh chưng, bánh mì…và dành tặng mỗi phương tiện 1,5 lít xăng. Không chỉ vậy, các anh còn động viên, khích lệ mọi người lấy thoải mái khiến ai nấy chứng kiến đều cảm thấy ấm lòng.

Có thể thấy, trong hoàn cảnh đặc biệt, tình nghĩa đồng bào của người dân Việt Nam đã hiện lên một cách chân thực và rõ nét nhất. Hiện, những hình ảnh đẹp trên vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Còn bạn, để lại cảm nhận của mình cho YAN biết nhé!

Tags:
Cɦủ ɫrọ ɱiễп ρɦí ɫiềп пɦà ɫɦáпg 8 cɦo kɦácɦ ɫɦuê: “Ước gì cɦủ пɦà ɱìпɦ ɫɦấy bài viếɫ пày”

Cɦủ ɫrọ ɱiễп ρɦí ɫiềп пɦà ɫɦáпg 8 cɦo kɦácɦ ɫɦuê: “Ước gì cɦủ пɦà ɱìпɦ ɫɦấy bài viếɫ пày”

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của mọi người trong mùa dịch. Bà chủ trọ đã viết thông báo với nội dung, miễn phí toàn bộ tiền phòng tháng 8 cho khách thuê nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất