Cụ bà U95 hơn 7 thập kỷ vẫn tự tin làm mẫu danh tiếng, ngoài 90 thách thức mọi giới hạn thời trang

Chính phong thái tự tin cùng nhan sắc "vượt thời gian" của người mẫu 91 tuổi gạo cội này đã chứng minh cho mọi người thấy tuổi tác không phải là rào cản trong thời trang, khiến cho bất cứ ai cũng phải trầm trồ ngợi khen.

06:56 25/11/2022

hình ảnh

Có lẽ khi nhắc đến một trong những người mẫu đặc biệt nhất thế giới, không thể nào quên nói về bà Carmen Dell’Orefice (SN 1931). Bà mang trong mình dòng máu của cả Hungary và Ý và là một trong những người theo sự nghiệp làm mẫu lâu nhất thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà, cùng phong cách thời trang đa dạng, sành điệu chẳng thua kém bất kì người mẫu trẻ tuổi nào. 

Carmen Dell’ Orefice: 87 tuoi khong phai la rao can

Nói qua một chút về cơ duyên đến với nghề người mẫu của Carmen, bà bắt đầu sự nghiệp thời trang khi chỉ mới ở tuổi 13. Khi ấy, Carmen được vợ một nhiếp ảnh gia phát hiện khi đang xuống một chiếc xe buýt ở thành phố New York.

Carmen Dell’ Orefice: 87 tuoi khong phai la rao can

hình ảnh

Ngay năm sau, bà được mời làm mẫu hoạ cho Salvador Dali với khoản tiền công là 7 USD kèm một bức tranh. Tuy vậy, lần làm mẫu đó đã mở đường dẫn Carmen đến với những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, trong đó có Cecil Beaton, Norman Parkinson và Richard Avedon, trở thành gương mặt trang bìa của Vogue khi mới 15 tuổi.

Hình ảnh của nữ siêu mẫu người Mỹ trên tạp chí Vouge năm vào năm 1949.

Bà Carmen Dell’Orefice ngày còn trẻ. Quả thật nhìn những hình ảnh trên đây mới thấy rõ bà đẹp và thần thái đến nhường nào.

Tính đến nay, Carmen Dell'Orefice dù đã ở độ tuổi mà nhiều đồng nghiệp đã bị lãng quên từ rất lâu hoặc đã qua đời, Carmen vẫn tham gia nhiều chiến dịch quảng bá cho các thương hiệu xa xỉ như Rolex, hay sải bước trên các sàn diễn lớn cho Gaultier, Galliano hay Mugler, trở thành người đại diện của các thương hiệu cao cấp như Hermes, Dior, Rolex, DKNY…

hình ảnh

Có thể thấy, Carmen Dell'Orefice là hiện thân chứng minh cho việc đam mê với thời trang là bất tận và không có giới hạn. Tuổi tác không phải là rào cản để khiến cô dừng chân ở độ tuổi thập cổ hy lai. Hiện tại, dù đã ở tuổi 91, nhan sắc "thách thức thời gian" cùng thân hình săn chắc và phong cách thời trang đa dạng, sành điệu, sẵn sàng "cân đẹp" mọi style ăn mặc từ thanh lịch, cá tính đến trẻ trung, gợi cảm.

hình ảnh

Sự thật là bà Carmen dù khoác lên mình bộ đồ nào thì bà cũng vẫn toát ra một thần thái vô cùng sang trọng và cuốn hút, khiến nhiều cô gái trẻ phải "khóc thét" vì khó mà theo kịp.

hình ảnh

Ở độ tuổi U95, siêu mẫu vẫn tự tin diện những những chiếc áo xẻ sâu, quần lụa mà không hề bị lố. Ngược lại, cách phối màu và phụ kiện hợp nhãn cùng lợi thế vóc dáng cân đối còn giúp tôn lên vẻ gợi cảm của bà Carmen một cách tinh tế. 

hình ảnh

Thỉnh thoảng còn là những item khoe đôi vai trần đầy quyến rũ thế này đây! Màu son đỏ khi kết hợp với áo len choàng ngoài cùng màu, bên trong là chiếc bra đen đầy quyến rũ đi cùng quần tất đen mỏng đã giúp siêu mẫu 91 tuổi thành công xây dựng hình ảnh một người phụ nữ gợi cảm đến "mê mệt".

hình ảnh

Sở hữu body săn chắc, 3 vòng chuẩn chỉnh mà dù ở độ tuổi ngoài 90 thì bà Camen vẫn tự tin diện những món đồ ôm body quyến rũ. Quan trọng là vẫn không hề quá lố.

hình ảnh

hình ảnh

Carmen Dell’Orefice cũng chẳng ngần ngại khi pose dáng trong những shoot hình chụp body gợi cảm như này đây!

hình ảnh

Không chỉ dễ dàng chinh phục được phong cách thời trang quyến rũ, siêu mẫu Carmen khi diện đồ thanh lịch cũng đẹp xuất sắc. Chẳng hạn như item được bà thường xuyên lựa chọn trên đây là áo blazer thanh lịch và chỉn chu. Để tổng thể trông không quá mờ nhạt, Carmen đã nhấn nhá thêm vài món phụ kiện như kính mắt, khăn quàng cổ lụa, vòng tay để thêm phần nổi bật.

hình ảnh

Theo Vogue, tủ đồ của bà gồm nhiều quần lụa suông cạp cao, sơ mi lụa, đầm chữ A ôm dáng đơn giản, các loại áo khoác với độ ngắn dài khác nhau, giày cao gót và sandals đế cao. Nhìn chung, những màu sắc mà Carmen chọn diện thường là tông màu nền nã, nhã nhặn như nâu, đen, trắng, ghi... Dẫu vậy, thỉnh thoảng bà cũng chọn các màu sắc nổi bật, giúp vẻ ngoài trẻ trung hơn. Ảnh trên là trong một lần dự sự kiện ở New York, bà ghi điểm phong cách với áo lụa hồng với quần đen, giày lưới, hoàn thiện với clutch đen.

hình ảnh

Chị em nếu yêu thích phong cách đơn sắc với các tông màu trung tính như trắng, đen, be... thì để diện mạo thêm ấn tượng, mọi người có thể học bà Carmen cách phối cùng với dây chuyền dáng dài, khuyên tai ngọc trai như trên nhé!

hình ảnh

Đây là bộ trang phục mà siêu mẫu Carmen chọn mặc khi tham dự một sự kiện thời trang của Ralph Rucci.  Bà chọn bộ quần áo dài tông màu nâu, phối áo lụa cao cổ thắt nơ. Chiếc áo tạo kiểu cách quý tộc, đồng điệu mái tóc bạch kim, kết hợp túi đính lông, giúp bà thêm sang trọng.

hình ảnh

Ở một sự kiện khác, bà chọn áo khoác dài chấm gót màu đỏ, kết hợp vòng cổ ngọc trai nhiều lớp. Các món đồ của bà thường có kiểu dáng đơn giản, tập trung phô bày vẻ cao cấp của chất liệu.

hình ảnh

Có thể thấy, siêu mẫu "già mà gân" này rất chuộng phối đồ đơn giản và hiệu quả với công thức sơ mi và quần đen, nhấn bằng blazer trắng, khăn quàng cổ kẻ sọc hoặc dây chuyền cùng tone. Bên cạnh đó, bà cũng rất trung thành với phong cách trang điểm đậm, nhấn vào mắt khói và son đỏ. Với mỗi bộ cánh, bà thay đổi kiểu tóc linh hoạt như búi thấp, đánh phồng để tạo sự mới mẻ. 

hình ảnh

Ở độ tuổi U95, cụ bà Carmen Dell'Orefice vẫn giữ nguyên thần thái sang trọng và thanh lịch khó cưỡng dù là theo đuổi bất kì phong cách thời trang nào. Nét đẹp quyến rũ của bà dường như không hề phai mờ theo thời gian, mọi người nhỉ?

hình ảnh

Mái tóc bạch kim bồng bềnh, gương mặt sắc sảo và kiêu hãnh, vóc dáng dẻo dai, săn chắc, nếu không nói thì sẽ chẳng ai nghĩ rằng, năm nay Carmen Dell’Orefice đã bước qua tuổi 90.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Nhan sắc, thần thái "đỉnh cao" cùng kỹ năng catwalk đầy quyến rũ và linh hoạt của siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới khiến cả làng mẫu trên thế giới đều phải ngả mũ thán phục. Nếu đem so với những đồng nghiệp trẻ tuổi hơn, bà Carmen Dell’ Orefice vẫn chẳng thể bị "lu mờ".

hình ảnh

Với nghề mẫu, tuổi tác là điều đáng sợ. Không có quá nhiều người mẫu bước qua tuổi 30 còn tìm được cơ hội với nghề, nhưng Carmen Dell’ Orefice lại nằm ngoài quy luật đó. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến chị em những bí quyết mà siêu mẫu 91 tuổi này đã áp dụng để sở hữu nhan sắc "thách thức thời gian", thần thái cuốn hút, cùng thân hình săn chắc để "cân đẹp" mọi phong cách thời trang dù đang ở bất kì độ tuổi nào. Cùng tham khảo xem đó là những chiêu gì nhé!

hình ảnh

Bà Carmen Dell’ Orefice thích dưỡng ẩm da và thường có thói quen uống một cốc nước chanh vào buổi sáng. Ngoài ra, bà cũng ăn thêm sữa chua, không bao giờ uống bia rượu và hút thuốc lá. Ngoài ra, với việc ăn uống, dù là người mẫu, bà cũng thích tận hưởng từng món ăn hơn là khắt khe để giữ dáng. Bà ăn theo sở thích và không đếm số calo nạp vào. Bà muốn thưởng thức đồ ăn một cách đầy đam mê.

hình ảnh

Trong cuộc sống hàng ngày, bà Carmen trang điểm rất ít. Bà chỉ trang điểm khi có buổi chụp hình hoặc cho một số sự kiện. Thời gian còn lại, bà không sử dụng bất kỳ sản phẩm trang điểm nào.

hình ảnh

Siêu mẫu Carmen tận hưởng những giấc ngủ ngon và đi bơi đều đặn. Hơn thế nữa, bà không hề lo lắng về tuổi tác của mình. Carmen không hề giấu chuyện bà đã từng phẫu thuật thẩm mỹ. “Luôn có chỗ nào đó cần ta động chạm để sửa” nhưng bà bảo phẫu thuật thẩm mỹ là không bao giờ đủ. Theo Carmen, cả cơ thể và tâm hồn đều cần khỏe đẹp như nhau.

hình ảnh

Khi được hỏi “Làm thế nào bà luôn ở đỉnh cao trong đời, cả về sức khỏe và vẻ ngoài?”, Carmen nói rằng, bà may mắn gắn bó với các bác sĩ tài năng trong đời mình - đó là những người bà có thể gọi tư vấn ngay khi chỉ bị cảm lạnh hay bất cứ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

hình ảnh

Carmen cho rằng, việc luôn biết tự yêu thương và chăm sóc bản thân đã giúp bà có được sức sống dài lâu như vậy. Hơn hết, bà còn luôn xem bản thân như một đứa trẻ, như vậy sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực hơn cho chính mình.

hình ảnh

Siêu mẫu Carmen không gò bó bản thân ở bất kì phong cách thời trang nhất định nào mà luôn biết cách làm mới mình ở mỗi style khác nhau. Với sự nghiệp người mẫu kéo dài nhiều thập kỷ đã tạo cho bà khả năng thích ứng và sự linh hoạt, bắt nhịp với thời đại. Bà quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế và môi trường chung khác, và không giới hạn tầm nhìn của mình trong lĩnh vực thời trang.

Một số thành tựu của Carmen Dell’Orefice trong sự nghiệp mẫu của bà:

- Năm 13 tuổi, Carmen Dell’Orefice được nhiếp ảnh gia Herman Landschoff chụp hình thời trang trên biển.

- Năm 1946, cha đỡ đầu giới thiệu cô với tạp chí Vogue và 15 tuổi đã ký một hợp đồng làm người mẫu với cát xê 7,50 $ một giờ.

- Năm 1948, Dell'Orefice cùng mẹ kiếm thêm thu nhập từ việc may đo quần áo.

- Dell'Orefice từng làm việc cùng rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng như: Irving Penn, Gleb Derujinsky, Francesco Scavullo, Norman Parkinson, và Richard Avedon. Hợp tác chung dự án với chiến dịch đồ lót Vanity Fair và cô còn là nàng thơ của họa sĩ Salvador Dalí.

Tags:
Cuộc sống hiện tại của Kim Huyền sau nhiều năm chật vật ở Nhật

Cuộc sống hiện tại của Kim Huyền sau nhiều năm chật vật ở Nhật

Kim Huyền là gương mặt quen thuộc của khán giả Việt qua nhiều bộ phim đình đám như: Người vợ ma, Con nhà nghèo, Nước mắt người điên, Người đàn bà uống rượu, gần đây nhất là Hạnh phúc máu. Đang có sự nghiệp phát triển, cô quyết định sang Nhật du học 5 năm. Hiện tại, nữ diễn viên đã về nước tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất