Cựu quán quân Olympia tiết lộ dự định mới sau thời gian du học Úc

Phan Đăng Nhật Minh từ lâu đã được mệnh danh là “con nhà người ta” trong truyền thuyết. Trước khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, chàng trai Quảng Trị đã vô cùng nổi tiếng với biệt danh "cậu bé Google" khi trở thành quán quân của Chinh phục 2014.

04:41 26/11/2022

Giống như phần đông các nhà vô địch Olympia, Phan Đăng Nhật Minh quyết định sang Úc du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Cuộc sống cũng như dự định của nam sinh Quảng Trị sau thời gian du học Úc luôn nhận được sự quan tâm của netizen.

Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là "cậu bé Google" vì am hiểu rất nhiều lĩnh vực. (Ảnh: FB Phan Đăng Nhật Minh)

Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là "cậu bé Google" vì am hiểu rất nhiều lĩnh vực. (Ảnh: FB Phan Đăng Nhật Minh)

Từ "cậu bé Google" đến quán quân Olympia, xô đổ mọi kỷ lục

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nền tảng trí thức với bố là kỹ sư điện, mẹ là giáo viên, từ nhỏ Nhật Minh đã được bố mẹ đầu tư cho giáo dục. Cậu bé cũng sớm bộc lộ khả năng thiên bẩm của mình. Chỉ mới 6 tháng tuổi, Nhật Minh đã có thể nhận biết được đồ vật cũng như các con số. Đến khi 18 tháng tuổi, nam thần đồng đã đọc được chữ trên tivi. Chỉ cần nhìn lướt qua, cậu bé ngày ấy đã có thể nhớ như in mà đọc lại không sai một chữ. Nhật Minh cũng từng gây bão khi tự học hết chương trình lớp 11 dù mới chỉ đang học lớp 9. Cũng từ đó mà chàng trai Quảng Trị nổi tiếng khắp vùng.

 
Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là "cậu bé Google" vì am hiểu rất nhiều lĩnh vực. (Ảnh: FB Phan Đăng Nhật Minh)

Nhờ sự thông minh, bản lĩnh Nhật Minh đã vượt qua hơn 20.000 hồ sơ đăng ký trên toàn quốc, trở thành 1 trong 240 học sinh THCS tham gia chương trình Chinh phục. Tại cuộc thi năm ấy, Nhật Minh đã trả lời cực kỳ nhanh và chính xác dù cho câu hỏi ở bất cứ lĩnh vực nào. Sau khi giành ngôi vị Quán Quân, nam sinh Quảng Trị được du học 4 tuần tại Đại học Cambridge. Cũng từ đó cậu càng có thêm sự yêu thích về khoa học kỹ thuật.

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, Nhật Minh tiếp tục khẳng định phong độ của mình. Nam sinh xô đổ hàng loạt kỷ lục của chương trình như: Điểm thi tuần cao nhất năm thứ 17 (400 điểm), điểm Khởi động cao nhất (110 điểm) và điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Olympia (460 điểm). "Cậu bé Google" cũng đồng thời trở thành nhà vô địch năm đó của chương trình.

 
Nam sinh Quảng Trị từng gây bão khi trở thành quán quân của Chinh phục. (Ảnh chụp màn hình chương trình Chinh phục)

Tuy nhiên, Nhật Minh cũng từng khá áp lực với danh xưng này. Chia sẻ trong chương trình Cafe sáng với VTV3, nam sinh từng tiết lộ: “Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn."

 
Tại Đường lên đỉnh Olympia, Phan Đăng Nhật Minh cũng xô đổ rất nhiều kỷ lục của chương trình. (Ảnh: Vietnamnet)

Dự định không về nước, tiếp tục học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ

Sau khi lên đường du học Úc cuộc sống của Phan Đăng Nhật Minh khá kín tiếng. Nam sinh tập trung cho việc học, hầu như không cập nhật hình ảnh hay bất cứ thông tin gì trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng cậu xuất hiện trong một số chương trình của VTV. Lúc này, khán giả mới biết rõ hơn về cuộc sống sau du học của chàng trai gốc Quảng Trị.

 
Dù được đánh giá rất cao nhưng cậu bạn cũng từng áp lực với biệt danh "cậu bé Google" của mình. (Ảnh: Cắt từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia)

Vì đam mê theo đuổi nhóm ngành STEM nên Nhật Minh quyết định không về nước mà ở nước ngoài học tập và phát triển sự nghiệp. Bởi theo cậu bạn, nhóm ngành này chưa thực sự phát triển ở Việt Nam. Nếu về nước sẽ khó xin được việc cũng như có cơ hội phát triển.

 
Nhật Minh dự định sẽ tiếp tục học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ. (Ảnh: FB Phan Đăng Nhật Minh)

"Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn", Nhật Minh chia sẻ trong chương trình Thời sự toàn cảnh của VTV3.

 
Nhật Minh sống khá kín tiếng, thỉnh thoảng chỉ xuất hiện trong các chương trình của VTV. (Ảnh cắt từ clip VTV)

Nam sinh cũng dự định sau khi kết thúc chương trình cử nhân sẽ tiếp tục học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ có thể ở Úc hoặc một quốc gia khác. Chia sẻ không về nước của Nhật Mình từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của netizen. Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng học tập, sinh sống và làm việc ở đâu là lựa chọn của mỗi người. Bất cứ ai cũng đều có quyền lựa chọn cho mình môi trường làm việc tốt nhất. Chính vì thế, việc nam sinh quyết định không về nước cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa dù không về nước nhưng cậu bạn vẫn luôn hướng về quê hương.

 
Dù không có ý định về nước nhưng nam sinh vẫn luôn hướng về quê hương. (Ảnh: FB Phan Đăng Nhật Minh)

Bằng chứng là ảnh đại diện trên mạng xã hội của Nhật Minh vẫn để cập nhật hình trái tim “hướng về miền Trung”. Điều đó đủ chứng tỏ dù ở nước ngoài nhưng cậu vẫn luôn quan sát và theo dõi tình hình quê nhà. Và nếu muốn cống hiến cho đất nước thì dù ở đâu cũng có thể làm được điều đó.

Trước Phan Đăng Nhật Minh cũng từng có nhiều quán quân Olympia quyết định sang Úc du học và ở lại lập nghiệp. Trong đó phải kể đến chàng trai Lê Vũ Hoàng (quán quân Olympia mùa thứ 6). Lê Vũ Hoàng từng có 15 năm học tập, sinh sống và làm việc tại Úc. Anh đã có nhà cửa, xe cộ cũng như cơ ngơi vững chắc ở xứ sở chuột túi. Không ai nghĩ rằng chàng trai này sẽ trở về nước. Tuy nhiên, Lê Vũ Hoàng lại khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định trở về nước lập nghiệp vào năm 2021.

 
Lê Vũ Hoàng về nước sau 15 năm học tập, sinh sống và làm việc tại Úc. (Ảnh: FB Lê Vũ Hoàng)

Anh chàng hiện có một dự án xây dựng nhà máy công nghệ cao ở Việt Nam và dự định sẽ chuyển giao các sản phẩm kỹ thuật công nghệ từ Úc về Việt Nam. Công ty của cựu quán quân Olympia cũng là đối tác của nhiều ông lớn như: Google, Amazon,... Anh từng chia sẻ trên trong một bài phỏng vấn với Vietnamnet: "Tôi đã có kế hoạch và giải pháp cụ thể để đưa công nghệ trở về Việt Nam phục vụ cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của nền khoa học công nghệ nước nhà. Đó là cách đóng góp thiết thực và hiệu quả nhất cho đất nước.”

 
Lê Vũ Hoàng trong những ngày đầu khởi công dự án. (Ảnh: FB Lê Vũ Hoàng)

Vậy mới thấy, mỗi thời điểm con người ta sẽ có những suy nghĩ và quyết định khác nhau. Có thể hiện tại Phan Đăng Nhật Minh chưa có ý định về nước nhưng không có nghĩa là chàng trai sẽ kiên định với lựa chọn này mãi mãi. Bạn thấy việc các quán quân Olympia quyết định không về nước lập nghiệp như thế nào? Cùng để lại bình luận bên dưới với YAN nhé!

Tags:
Phan Như Thảo rạng rỡ tại Nhật Bản: Tự tin khoe chân thon, diện kimono ngọt ngào bên ái nữ

Phan Như Thảo rạng rỡ tại Nhật Bản: Tự tin khoe chân thon, diện kimono ngọt ngào bên ái nữ

Sau thời gian làm việc hăng say thì gia đình Phan Như Thảo có chuyến du ngoạn tại Nhật. Dù đã nhá hàng trước đấy nhiều lần nhưng mới đây nhất, bà mẹ 1 con đã xả chùm ảnh hạnh phúc, rạng rỡ bên những người thân yêu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất