Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản gửi tặng một trường senmon 2,7 tấn gạo

Vừa qua vào ngày 2 tháng 7, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bàn đã gửi tặng trường Anabuki, một một trường senmon thuộc thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa 2,7 tấn gạo.

09:00 07/07/2020

Từ ngày 3, trường sẽ tiến hành phân phát cho 134 du học sinh người Việt Nam đang theo học các ngành như tiếng Nhật, kinh doanh quốc tế, mỗi người 20kg gạo.

Một bạn du học sinh bày tỏ cảm kích trước sự hỗ trợ của Đại sứ quán và chia sẻ cuộc sống đang thực sự khó khăn do không có việc làm thêm, thu nhập cũng giảm.

Phó hiêụ trưởng Shinichiro Ikeshita cho biết hiện các du học sinh Việt Nam đang trong trạng thái phải đơn độc chiến đấu, đến cả muốn về nước cũng không được. Vì thế, hoạt động hỗ trợ lần này có ý nghĩa rất lớn. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự bất ngờ khi Đại sứ quán quan tâm đến tận những nơi như trường Anabuki.

Cuối cùng, mọi người đã cùng nhau chụp một bức ảnh lưu niệm bên cạnh những dòng chữ được viết bằng tiêng Việt bày tỏ sự trân trọng trước sự hỗ trợ này và dự định sẽ gửi tới Đại sứ quán như một lời cảm ơn.

Tham khảo:

https://www.ksb.co.jp/sp/newsweb/detail/17865

https://news.yahoo.co.jp/articles/7ee4db18bf43c86b1db16409cd0278db2dfc6f25

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản mở lại hoạt động cấp COE cho người nước ngoài

Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản mở lại hoạt động cấp COE cho người nước ngoài

Được biết từ tháng 2 năm nay Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản đã ngừng cấp Giấy chứng nhận tư cách lưu trú (COE) cho người nước ngoài. Đây là một phần trong chính sách biên giới nhằm ngăn chặn sự lan rộng dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất