Đến hẹn lại lên, "nghi thức" được mong đợi nhất dịp Obon đã lên sóng

Những ngày tháng 8, như thường lệ người dân Nhật Bản đang nô nức bước vào những ngày nghỉ dài của dịp Obon. Đây là một trong những dịp lễ lớn ở Nhật Bản. Không chỉ vì số ngày nghỉ dài ngang ngửa tuần lễ Vàng, mà còn ý nghĩa tâm linh đằng sau đó.

10:00 14/08/2018

Vào ngày này, tuỳ từng địa phương sẽ tổ chức lễ hội, một số nơi sẽ đốt chữ Đại trên núi (như Kyoto), có nơi treo đèn, kết hoa, cũng hoà vào điệu nhảy Obon truyền thống…

Tại mỗi gia đình, có một nghi thức không thể thiếu trong dịp lễ này đó là làm những chiếc xe cà tím dưa leo hay còn gọi là Thần Ngựa (精霊馬-Shouryouma) dâng lên bàn thờ để đón Ông Bà về đoàn tụ.

Ảnh: Twitter @studioshift

Và không biết từ bao giờ, Obon cũng là dịp so tài của những bộ óc sáng tạo vô biên. Đến hẹn lại lên, Twitter lại tràn ngập những bức ảnh khoe thành quả “phóng tác” cà tím, dưa leo của mình.

Dưới đây hãy cùng JAPO đến với những tác phẩm “tinh tế” ấy nhé.

Kết quả hình ảnh cho những tác phẩm “tinh tế” dịp Obon

Theo: Japo.vn

Tags:
Ông trời có mắt, việc tốt sẽ được đền đáp, việc ác sẽ phải TRẢ GIÁ, nhân quả xưa nay không chừa 1 ai

Ông trời có mắt, việc tốt sẽ được đền đáp, việc ác sẽ phải TRẢ GIÁ, nhân quả xưa nay không chừa 1 ai

Có câu, ‘gieo nhân nào, gặt quả ấy’. Cuộc sống không một ai có thể đứng ngoài quy luật nhân quả tuần hoàn. Làm việc tốt sẽ được báo đáp, làm việc xấu ắt phải nhận báo ứng, khác chăng chỉ là báo ứng đến sớm hay muộn mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất