Ông trời có mắt, việc tốt sẽ được đền đáp, việc ác sẽ phải TRẢ GIÁ, nhân quả xưa nay không chừa 1 ai

Có câu, ‘gieo nhân nào, gặt quả ấy’. Cuộc sống không một ai có thể đứng ngoài quy luật nhân quả tuần hoàn. Làm việc tốt sẽ được báo đáp, làm việc xấu ắt phải nhận báo ứng, khác chăng chỉ là báo ứng đến sớm hay muộn mà thôi.

12:00 13/08/2018

Đoạn clip dưới đây kể về một cặp vợ chồng nghèo khó. Anh chồng tốt nghiệp trường luật nhưng không xin được việc, cả ngày chỉ lông bông. Cuộc sống của cả gia đình đều trông vào mấy đồng tiền công may vá thêu thùa của người vợ tần tảo.

Gia cảnh khó khăn túng quẫn, không còn cách nào khác, người vợ đành phải lựa lời khuyên bảo chồng sớm ngày đi xin việc để kiếm thêm ít đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình. Nghe vợ nói, anh chồng liền nổi nóng. Anh bảo vợ rằng mình chưa đi làm chẳng qua là vì muốn tìm được một công việc đúng với ngành học của mình, còn những công việc tầm thường khác, sức dài vai rộng như anh nào có ngán gì.

Hôm sau, người chồng quyết định đến xin làm bốc vác tại một bến tàu. Ông chủ tàu thỏa thuận với anh, cứ bốc được 1 bao hàng sẽ trả cho anh 10 nghìn đồng. Mặc dù cảm thấy số tiền này quá ít ỏi, nhưng nghĩ đến vợ, anh vẫn cố gắng làm. Cuối ngày, anh đã bốc được 13 bao cả thảy.

Thế nhưng, ông chủ tàu lại bất ngờ lật lọng. Ông không trả đủ cho anh 130 nghìn đồng, mà chỉ trả anh tiền công của 10 bao thôi. Ông chủ tàu còn nói 3 bao kia ông giữ lại để làm tin, và với bất kỳ ai ông cũng làm như thế chứ không phải riêng anh. Biết rõ ông chủ tàu muốn quỵt tiền, người chồng giận quá, gây gổ với ông chủ xong, anh quyết định từ mai sẽ đi tìm việc khác, không làm cho ông ta nữa.

Người chồng vừa kịp quay đi, thì bất thình lình, môt tên cướp từ đâu xuất hiện. Hắn cướp hết tiền của ông chủ tàu. Ông chủ tàu sợ hãi hô hoán kêu cứu, nhưng anh chồng cư nhiên chẳng động tay, cứ thế để mặc tên cướp chạy qua. Trong bụng nghĩ, ác giả ác báo, bởi vì ông chủ tàu ăn chặn tiền của anh, nên bây giờ ông ta cũng bị cướp tiền.

Nhưng trớ trêu thay, đúng lúc đó, vợ anh cũng vừa đi xe máy tới, gặp ngay tên cướp. Hắn xô chị vợ ngã xuống xe, rồi cướp luon cả xe của chị để tẩu thoát.

Anh chồng cuống cuồng chạy đến, nhưng đã không còn kịp nữa. Đỡ vợ đứng lên, anh chồng trong lòng ân hận không nguôi, giá như lúc đó mình không bỏ mặc ông chủ tàu, mà ra tay giúp đỡ ông bắt lại tên cướp kia, thì có lẽ chiếc xe đã không bị mất, vợ mình đã không bị thương.

Kết thúc câu chuyện, cả người chồng và ông chủ tàu, mỗi người đều đã phải nhận quả báo của riêng mình. Nhưng quan trọng hơn cả không phải là sự mất mát về tài sản, mà là bài học về quy luật nhân quả mà cả hai người đều đã học được sau sự việc. Rằng một khi đã làm việc xấu, cho dù chỉ rất nhỏ thôi, nhưng một lúc nào đấy chắc chắn sẽ phải trả giá.

Theo Khỏe và đẹp

Tags:
Tuyển nữ thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc

Tuyển nữ thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc

Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ngày 10-8 đã thông báo tuyển chọn 80 ứng viên nữ tham gia Chương trình thực tập sinh (TTS) đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất