DHS Nhật xinh đẹp “nổi máu điên” khi vừa về nhà nghỉ Tết đã bị đòi quà

Vào dịp giáp Tết hầu như các bạn ở Nhật đều về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình, nhưng thật bức xúc khi vừa mới về quê đã bị đòi quà cô gái DHS xinh đẹp đã lên mạng than vãn.

12:42 17/02/2018

Do quá bức xúc cô gái đang là DHS tại Nhật đã thẳng thắn buông lời “bóc mẽ” cũng như tâm sự về cuộc sống không dễ dàng ở xứ người.

Quỳnh Tâm chia sẻ: “Vừa bị nhắn tin trách móc: “Đi Nhật về mà chả cho tao được lọ nước hoa nào hả mày”.

Đến khổ! Sang Nhật thì cũng phải hộc mặt đi làm lo cho cuộc sống, đấy là mình còn chưa phải đi rửa bát như nhiều người khác đó.

Các bạn tưởng cái mác đi Nhật là oai à? Cứ sang nước ngoài là tiền tiêu như nước à? Cứ như in ra tiền í! Không có cái mùa xuân ấy đâu.

Nhiều người đã đồng cảm với dòng trạng thái của bạn Quỳnh Tâm tuy lời lẽ có chút “đanh đá”.

 

Cô gái cho rằng: “Ai cũng phải làm việc và trăm thứ gánh nặng phải lo và một tay vun vén hết đấy ạ, đâu phải cứ dưỡn dẹo váy bướm sang chảnh đi chơi suốt ngày như các bạn nghĩ đâu.

Cả các anh các chị và các bạn nợ nần nữa, không phải thấy em dễ tính mà cứ ăn bánh bơ thế đâu nhé! Cứ ăn Tết cho ngon đi rồi ra Tết lo mà trả người ta đi nhé! Cho vay thì đứng, đòi nợ thì quỳ, trong khi các anh các chị vẫn có tiền ăn chơi, thậm chí cả cờ bạc nữa! Trả tiền đi, tôi ở nuớc ngoài vầy chứ nghèo lắm, không có tiền đâu, không in ra tiền được đâu!”.

Sự chia sẻ chân thành đầy thấm thía của Tâm, mặc dù chỉ trên trang cá nhân của cô cũng như kể về cuộc sống của cô, đã nhận được sự thông cảm của nhiều người.

Nhiều ý kiến tán đồng quan điểm của Tâm, và cho rằng, việc “ép” ai đó phải có quà cáp cho mình, chỉ vì họ là… ở nướcc ngoài về là vô lý và ích kỷ.

Cô cũng thẳng thắn cho hay: “Khi mình được (hay đúng ra là bị) gắn cái mác Việt kiều, có một số thay đổi. Trong mắt mọi người, mình được đề cao hơn một chút, hình ảnh có vẻ sang chảnh hơn một chút nhưng đi kèm đó là nhiều vấn đề nảy sinh.

Đi chợ mà mặc cả là họ bĩu môi: “Khiếp, tiêu tiền đô la mà cũng mặc cả”, dù mình cũng mới chỉ hỏi: “Có giảm được giá nào không cô?”.

Bị gắn mác Việt kiều cũng gây cho mình nhiều thứ không thuận lợi, ví dụ như việc bị tăng giá, “chặt chém” khi biết mình là Việt kiều, hoặc mình muốn cho ai cái gì cũng phải đắn đo, không vô tư như trước được, vì cho họ xong có khi chẳng được lời cảm ơn mà còn bị nói xấu.

Cũng có người cứ mặc định Việt kiều là phải sang chảnh, giàu có nên khi thấy mình giản dị quá, họ lại bất ngờ.

Tất cả là do họ thôi, tự họ vẽ ra cái chân dung và lầm tưởng về những “Việt kiều”, để rồi khi không được như họ kỳ vọng thì họ sẽ lại trách móc, nói nọ nói kia, rất mệt mỏi”.

Thẳng thắn nói về việc bản thân từng bị… quỵt nợ, cô nàng DHS xinh đẹp chia sẻ: “Một số người bạn nghĩ mình đi nuớc ngoài chắc là giàu có lắm, chắc có tiền nên khi khó khăn cũng có hỏi mượn. Mình không giàu có gì nhưng thấy họ khó khăn mà mình đủ khả năng giúp đỡ thì giúp.

Vậy mà, năm tháng qua đi, họ không chịu trả tiền cho mình, còn nói là nó đi Nhật thiếu gì tiền nên chưa cần trả ngay, thậm chí có trường hợp họ chây ì luôn không thèm trả, trong khi mình thấy họ vẫn có tiền ăn chơi và đi du lịch. Họ không hiểu rằng cái đồng tiền mình giúp họ cũng là đồng tiền mình khó nhọc làm ra và tích cóp chứ tiền không từ trên trời rơi xuống được”.

Tags:
Hàng loạt DHS Việt ở Tokyo và Osaka bị Cục quản lý Nhật Bản gọi điện thoại kiểm tra và kết quả là…

Hàng loạt DHS Việt ở Tokyo và Osaka bị Cục quản lý Nhật Bản gọi điện thoại kiểm tra và kết quả là…

Dạo quanh các diễn đàn, cộng đồng của các bạn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (Cộng đồng Việt Nhật ( Vietnam­Japan community ), Cộng Đồng Du Học Việt Nhật),… đều tỏ ra hoang mang và lo lắng khi Cục (Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản) check thông tin du học sinh và người bảo lãnh tại thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất