DHS, TTS Việt đua nhau khoe đặc sản quê nhà tại Nhật Bản, làm ai cũng nhớ nhà thèm quê hương

Mỗi vùng quê đất Việt lại mang đến nhiều món ăn đặc sản vùng miền mà các bạn du học sinh và những người đi xuất khẩu lao động mỗi khi xa quê hương không khỏi nhớ da diết. Vừa qua trên group cộng đồng Việt Nhật, DHS, TTS đua nhau khoe đặc sản quê hương làm mỗi chúng ta nhớ quê, nhớ nhà.

09:00 27/04/2019

Những ai dù ở miền Bắc hay Nam cũng không lạ gì khi nghe đến tên “cu đơ Hà Tĩnh”. Đã có nhiều nơi làm nhưng kẹo cu đơ Hà Tĩnh có vị ngọt đậm đà, cùng với bát nước chè xanh vừa thơm vừa chát, hai vị hòa tan vào nhau rất thú vị.

Kẹo cu đơ có hình tròn như chiếc gương, nhìn bề ngoài thô ráp và sần sùi nhưng lại rất thơm, có vị đậm đà của mật mía, thơm cay cay của gừng tươi, cái giòn tan của lạc và bánh tráng vừng. Miếng bánh vừa dai, vừa ngọt, vừa thơm lại vừa cay, ăn rất “lạ miệng”.

Ngoài những sản vật như vải thiều Thanh Hà, bánh đa gấc Kẻ Sặt hay bánh gai Ninh Giang, Hải Dương còn nổi tiếng với bánh đậu xanh thơm ngọt, thường được dùng làm quà biếu tặng khi đi xa về hay vào các dịp lễ, Tết.

Chè Thái Nguyên là một trong những đặc sản nổi tiếng và rất đỗi thân quen với mỗi người dân Việt Nam. Trong vùng chè Thái Nguyên rộng lớn, vùng chè Tân Cương được coi là vùng lõi bởi đây là nơi hội tụ các sản vật chè đặc biệt thơm ngon và nổi tiếng bao đời nay như: Chè Móc Câu, chè Nõn Tôm và đặc biệt là chè Đinh Ngọc. Đây cũng là lý do khiến thương hiệu chè Tân Cương Thái Nguyên được bảo hộ chỉ dẫn địa lý sớm nhất (năm 2007) trong các vùng chè trên cả nước.

Quảng Ninh thì lại có than.

Bơ sáp Đắc Lắc đây là một trong những loại thương hiệu bơ nổi tiếng với vùng đất cao nguyên bao la, hùng vĩ đã chắt lọc ra những trái bơ thơm ngon giàu dinh dưỡng.

Ghẹ Quất Lâm

Khoai dẻo từ lâu đã trở thành đặc sản của Quảng Bình. Người ở phương xa về, hay người từ nơi khác đến lúc ra đi, không ai mà không mang theo thứ khoai deo đậm đà hương vị đất Quảng này làm quà. Khoai ở Quảng Bình chủ yếu dâm bằng cành (gọi là ngọn khoai) chứ ít khi dâm bằng củ (khoai giống). Khoai phát triển khá nhanh. Khi thu hoạch người ta có thể mang luộc, nấu canh, nấu chè, làm bánh, làm mứt. Nhưng món ăn độc đáo nhất ở Quảng Bình được chế biến từ khoai là món đặc sản khoai deo.

Nhãn lồng Hưng Yên

Nem chua Thanh Hóa

“Khi ăn đặc sản quê mình, có khi mình ăn kỷ niệm, ăn ký ức tuổi thơ, ăn để tìm lại những dấu ấn quê mình khi xa lơ xa lắc. Có khi vừa ăn vừa hồi tưởng, nhớ thương những năm tháng xa xưa, khi đó mình còn đủ đầy người thân còn bây giờ, cũng ngồi bên món ăn đó, mình đã không còn người thân nữa” – một bạn chia sẻ

Tags:
WHO lần đầu tiên khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi xem điện thoại

WHO lần đầu tiên khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi xem điện thoại

Lần đầu tiên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố chỉ dẫn về thời gian tiếp xúc thiết bị điện tử với trẻ nhỏ, theo đó trẻ dưới 1 tuổi được khuyên tuyệt đối không cho tiếp xúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất