Đi tìm cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Tiếp nối bài viết trước lý do bạn học tiếng Nhật nhiều mà vẫn kém hôm này mình sẽ cùng các bạn đi tìm cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất nhé!

19:00 06/09/2017

Cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất đây rồi.

Mỗi bạn sẽ có một cách học, phương pháp học tiếng nhật khác nhau. Nhưng hôm nay mình muốn mang đến cho bạn đọc một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Đặc biệt, đối với những bạn mới bắt đầu.

Mới bắt đầu học tiếng Nhật nên làm gì ?

Bạn là một người mới, có thể ví như là một đứa trẻ đang bắt đầu có những bước đi chập chững đầu tiên. Vậy nên đừng nóng vội, người ta gọi là “dục tốc bất đạt”. Ban đầu bạn hãy cứ tạo sự yêu thích với tiếng Nhật, đừng biến nó thành áp lực. Cho dù là bạn đang rất cần một chứng chỉ đi chăng nữa. Bạn cần xác định tâm lý rằng cần học tiếng Nhật cơ bản trước, sau đó dần dần mới học lên cao dần hơn.

Nên chia nhỏ mục tiêu học tiếng Nhật

Hãy cứ từ từ, ban đầu nên đặt ra những mục tiêu nhỏ trước. Sau đó, hãy cố gắng lập cho mình những kế hoạch lớn và những bước đi nhỏ. Tránh tình trạng có đam mê, thích nhưng học tràn lan cuối cùng lại chẳng được gì. Bạn hãy hình dung như thế này. Bạn học hết 2000 chữ Kanji như là bạn đi 2000 km, và bạn có thời gian là 3 tháng (90 ngày) ở đây mình giả sử là 100 ngày. Tức là bạn sẽ học 1 ngày là 20 từ và 10 ngày là 200 từ. Ghi nhớ nhé, đừng học 200 từ trong 10 ngày, bởi như vậy tôi tự hỏi là đến ngày thứ 10 bạn còn đọng lại bao nhiêu chữ. Chính vì thế tôi mới khuyên các bạn là lập kế hoạch nhỏ để thành công lớn. Cứ như vậy trong 100 ngày bạn sẽ học xong bộ Kanji Nhật ngữ.

Kiếm  trung tâm học tiếng Nhật hợp lý 

Một vấn đề rất lớn cho những bạn mới bắt đầu tôi cũng đã nói trên là: “thấy sách giày là ngại, hơi khó chút là nản, mà nản là bỏ”. Hơn thế nữa, việc bạn tự học sẽ không tránh khỏi những lúc sao nhãng, làm đủ mọi thứ trong lúc học, một lát sau lại lăn ra ngủ hoặc vứt đó đi chơi. Cái này tôi dám đảm bảo 100% luôn vì tôi cũng đã từng vậy rồi .

Vậy nên, cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu là lại “lên kế hoạch” tìm một trung tâm giá cả hợp lý mang lại kết quả tốt. Để tạo môi trường rèn luyện, hơn nữa thầy cô giáo cũng có kinh nghiệm trong giảng dạy, có những giáo trình và cách học hay có thể truyền đạt. Bạn có thể tham khảo các khóa học của trung tâm Nhật Ngữ Hướng Minh để tìm cho mình cách học tiếng Nhật phù hợp. Mình tin chắc bạn sẽ không thất vọng về chương trình học cũng như môi trường học ở đây, đặc biệt giảng viên truyền kinh nghiệm giúp bạn giữ lửa tốt trong quá trình học tiếng Nhật mà không bị bỏ cuộc giữa chừng. Đến để trải nghiệm và cảm nhận nhé mình cũng không nói thêm nhiều.

Học tiếng Nhật cùng bạn bè

Nhưng đến đó chưa phải là xong hẳn. Có một môi trường tốt để bạn học tập và phấn đấu, bạn phải biết cách khai thác nó nữa chứ không phải chỉ biết đường từ nhà đến trường và ngược lại. Hãy tìm cho mình một người bạn đi, mà tìm đứa nào nó chăm chỉ mà lại học giỏi chút là tốt nhất. Đừng ngại làm quen với nó vì đó là cách tôi cũng đã từng làm. Trên thế giới này làm gì hay ở lĩnh vực gì cũng đều có một cặp song hành, ganh đua nhau. Vậy hãy tự biến việc học này của mình trở thành một cuộc đua công bằng với bạn mình. Giờ thì bạn hiểu tại sao tôi nói là tìm đứa nào giỏi mà lại chăm chỉ một chút chưa.

Sau khi đi tìm được cách học tiếng Nhật hiệu quả rồi bạn đừng vội vui mừng vì đây chỉ là chặng đường bước khởi đầu chuẩn bị cho việc học tiếng Nhật của bạn.

Tags:
Cách mà đầu bếp trưởng Nhật Bản chế biến cá nóc - một trong những loài cá độc nhất thế giới

Cách mà đầu bếp trưởng Nhật Bản chế biến cá nóc - một trong những loài cá độc nhất thế giới

Đây là một trong những loại cá bắt buộc phải có giấy phép mới được giết mổ tại Nhật Bản - cá nóc Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất