Đi xe đạp ở Nhật Bản: luật và mẹo

Nhật Bản là một đất nước với núi non và cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu bạn đã từng có thời gian ở Nhật, bạn sẽ nhận thấy số người đi xe đạp ở nơi đây rất đông. 70% Nhật Bản là đồi núi, nhiều thị trấn và thành phố được xây dựng trên thung lũng bằng phẳng. Điều đó có nghĩa xe đạp là phương tiện rẻ, tiện và tốt cho chúng ta nếu muốn di chuyển trên đường.

14:31 01/12/2017

Nếu bạn đã từng đạp xe ở London hay New York, bạn có thể có cảm giác rằng xe đạp không phải phương tiện an toàn ở các thành phố, tuy nhiên ở Nhật Bản lại là vấn đề khác. Người đi đường ở đây rất lịch sự và dễ mến, do đó xe đạp hoàn toàn có thể được sử dụng một cách an toàn ở đây!

Thuê xe đạp

1

Nếu bạn đang có kỳ nghỉ tại Nhật Bản, có lẽ bạn sẽ không “sộp” đến mức bỏ tiền ra mua một chiếc xe đạp. Đừng lo lắng! Ở đây có rất nhiều nơi để bạn có thể thuê xe đạp. Mặc dù có rất nhiều cách thuận lợi để đi du lịch vòng quanh nước Nhật nhưng đi xe đạp là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian. Nơi tốt nhất để bạn có thể tìm một cửa hàng cho thuê xe đạp là các ga tàu chính. Nhớ chụp ảnh hộ chiếu hoặc VISA của bạn bởi có thể nhiều nơi sẽ yêu cầu các loại giấy tờ chứng minh mới cho thuê xe đạp. Loại xe phổ biến nhất thường được thuê là xe đạp Mamachari hoặc Mums.

2

Trên đây là một chiếc mamachari điển hình, trông giống với những chiếc xe đạp bình thường nhỉ! Lệ phí thuê xe mamachari thường vào khoảng 1000-2000 Yên mỗi ngày, hoặc bạn có thể thuê theo giờ hoặc nửa ngày với mức giá rẻ hơn. Một số cửa hàng có cho thuê cả xe đạp núi, nhưng chúng thường đắt hơn. Một số khách sạn, ký túc xá hoặc ryokan cũng có cho thuê xe đạp, có thể miễn phí hoặc tính phí. Sau khi thuê một chiếc xe đạp, bạn nên biết bảo quản và giữ gìn. Có rất nhiều nơi giữ xe đạp xung quanh các thành phố. Hãy cẩn thận, đừng để xe đạp ở khu vực không cho phép đỗ xe. Mỗi ngày, sẽ có những người đi khắp các thành phố để thu xe đạp đậu bừa bãi. Và nếu xe bạn cũng bị thu, bạn sẽ phải trả một khoản phí tương đối lớn để lấy lại và nộp phạt.

Các hành vi bất hợp pháp khi đi xe đạp

3

Điều quan trọng là phải nhận thức được những điều không nên làm trên chiếc xe đạp mà bạn thuê. Hãy nhớ rằng bạn chỉ được phép đạp xe trên đường, trừ khi xe của bạn được đăng kí để sử dụng trên vỉa hè. Ngoài ra, cũng như đi bộ, bạn không nên hút thuốc khi đi xe đạp, điều đó rất nguy hiểm! Bên cạnh đó, không nên vừa đi vừa cầm ô, vì hành động này có thể khiến bạn gặp tai nạn và gây thương tích cho người khác. Không nên chở người khác ngồi trên thân xe mà chỉ cho phép họ ngồi lên ghế của xe đạp. Cuối cùng, bạn phải cẩn thận vì nạn trộm xe đạp, nhớ khóa xe an toàn, dù cho tỉ lệ tội phạm ở Nhật rất thấp.

Các tour xe đạp ở Nhật

4

Ngoài việc đạp xe quanh thành phố để khám phá nét đẹp của chúng, bạn cũng có thể tham gia các tour xe đạp được tổ chức bởi những công ty xe đạp. Đây là những tour du lịch vòng quanh thành phố theo đoàn, bạn sẽ được trợ cấp thức ăn, găng tay và mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, nếu bạn có thời gian, hãy tham gia các tour xe đạp vòng quanh Nhật Bản!

Nguồn: Nuocnhat.org

Tags:
Làm sao để đưa xe đạp của bạn lên xe buýt hay tàu ở Nhật Bản?

Làm sao để đưa xe đạp của bạn lên xe buýt hay tàu ở Nhật Bản?

Nhật Bản đang chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng xe đạp đáng kể. Nhiều khu vực và đường phố đã được thiết kế lại nhằm phục vụ cho người đi xe đạp. Ngoài ra còn có một số đường có làn đường dành riêng cho những người đi xe đạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất