Đi XKLĐ cặp bồ với đồng hương, về nước đòi ly dị chồng đang ôm nợ, người vợ nhận ngay kết quả thương tâm

Câu chuyện về người vợ đi XKLĐ tòm tem với tên sở khanh và bị lừa trắng tay giúp nhiều người hiểu được cuộc sống hôn nhân không màu hồng như chúng ta vẫn nghĩ.

16:00 07/05/2018

Một trong những đích đến của cuộc đời là có tình yêu ngọt ngào, gia đình đầm ấm, hanh phúc dài lâu với người bạn đời và những đứa con ngoan ngoãn. Song cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ và nhiều điều bất ngờ. Cuộc đời không như là mơ và những cái kết buồn sẽ đến nếu người ta không biết vun đắp cuộc sống từ tình yêu chân thành, chạy theo tiền bạc, dục vọng,… một cách mù quáng.

Ảnh minh họa

Mộng người thương

Nếu như có một cuộc bình chọn gia đình nào nghèo nhất thôn Quảng Sơn thì có lẽ nhà Luật là ứng viên hàng đầu. Nói thế không ngoa chút nào bởi ở cái thôn mấy trăm hộ dân, chỉ còn duy nhất gia đình Luật là vẫn “trung thành” nhà tranh vách đất. Cả 3 thế hệ phải chen chúc trong trong nhà chật hẹp, siêu vẹo.

Nhờ xã quan tâm hỗ trợ, hội phụ nữ cho vay vốn, cuối cùng bố mẹ Luật đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gia cầm. Công việc chăn nuôi lúc được, lúc mất nhưng rồi gia đình cũng có dành dụm được 1 chút tiền để thay được mái tranh bằng brô-xi-măng cho đỡ mưa, đỡ nắng.

Tuy nhiên, những vụ sau đó, vật nuôi toàn bị dịch, nợ lại chồng lên nợ khiến bố Luật đau đầu, sinh ra đổ bệnh, không làm gì được, mọi việc trong nhà đổ lên đầu người con trai cả là Luật. Anh làm quần quật cả ngày, cả đêm để nuôi gia đình. Hết đi cày mướn lại đi phụ vữa nhưng vẫn không đủ tiền trang trải cho gần chục miệng ăn đang trông chờ hết vào anh.

Thấy trong thôn đã có nhiều gia đình giàu lên nhờ đi xuất khẩu lao động Luật quyết định vay ngân hàng 200 triệu cho vợ đi Malaysia làm công nhân may. Anh biết, để cho một người vợ thật thà, quanh năm chỉ biết con gà, thửa lúa đi làm ăn xa cũng không yên tâm lắm. Nhưng không còn cách nào khác, bởi anh giờ đang là trụ cột, bố mẹ già yếu, bệnh tật, trông cả vào anh, đi thì không đành nên mới động viên vợ chịu thương chịu khó xa gia đình, chồng con ít năm để kiếm thêm thu nhập…

Vợ đi chỉ vài tháng đã gửi tiền về, Luật mừng lắm, cầm xấp tiền trên tay, anh nghĩ cứ theo đà này chỉ hơn 1 năm là có thể trả hết nợ, 2 năm còn lại sẽ đủ tiền xây nhà và có thêm ít vốn để làm ăn. Quan trọng là có tiền chạy chữa bệnh cho bố mẹ.

“Ba năm thôi, nhanh mà, cả nhà sẽ được sum vầy bên nhau” – Luật tự động viên mình như vậy, trong mắt người đàn ông khắc khổ đã ánh lên niềm vui khôn xiết. Nhưng cuộc đời thật là oái oăm, người vợ mà anh hết mực thương yêu báo tin ít ngày nữa sẽ về nước để làm thủ tục ly hôn với anh.

Luật không ngờ được rằng, chỉ chưa đầy một năm đi xuất khẩu lao động, vợ anh đã thay lòng đổi dạ. Càng đau khổ hơn khi món cả trăm triệu đồng chạy vạy cho vợ xuất ngoại chưa trả hết, giờ đang lơ lửng trên đầu.

Mặc dù khuyên răn, nói lý lẽ thế nào đi nữa, vợ Luật vẫn kiên quyết đòi chia tay. Cô bảo: “tôi đã chịu khổ nhiều quá rồi, từ khi về làm dâu nhà này, lúc nào cũng đầu tắt mặt tối, không một ngày được ngẩng đầu lên với thiên hạ. Đã nghèo rồi còn bắt đẻ nhiều, tôi không phải là con ở, càng không phải là máy đẻ của nhà anh. Với lại tôi bên ấy đã có người thương, tốt nhất anh giải thoát cho tôi”.

Vợ đã nói vậy thì không còn tình nghĩa gì nữa, trước đây khi lấy nhau về, đều cùng cảnh nghèo, cô ấy có oán thán gì đâu, nay đi nước ngoài, cuộc sống an nhàn hơn, lại có kẻ chiều chuộng, thế là thay đổi. “Nếu mình khăng khăng ly hôn, tôi cũng không thể níu giữ. Ba đứa con cứ để tôi nuôi, chúng nó quen với cuộc sống ở nhà này rồi. Mình trở lại bên đó có trách nhiệm gửi tiền cho tôi trả xong nợ và chu cấp một phần cho các con. Hi vọng chúng nó sẽ không oán trách mình, dù gì đó cũng là số phận mà tụi nó phải chịu” – Luật rầu rĩ nói với vợ như vậy. Những tưởng ly hôn xong, dứt bỏ được gánh nặng gia đình nơi quê nhà, vợ Luật sẽ sống sung sướng nhưng quả báo lại thường đến sớm.

Ngờ đâu, vợ Luật lại gặp phải đúng gã Sở Khanh, lừa tình, lừa cả tiền. Thấy cô gái quê hiền lành, chăm chỉ làm ăn gửi tiền về cho gia đình, gã ngọt nhạt tán tỉnh, lợi dụng cô đang thiếu thốn tình cảm gia đình, vẽ ra viễn cảnh tương lai giàu có nơi đất khách… Đến khi cô tin tưởng đưa hết tiền dành dụm được cho gã thì gã cao chạy xa bay.

Cái hạnh phúc tuy nghèo khó, thiếu thốn nơi quê nhà với vợ Luật là một giấc mơ xa vời… Giờ cũng hối hận cũng đã quá muộn, cô không còn mặt mũi nào để trở về nữa…

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Làm cách nào để kiếm nhiều tiền khi đi XKLĐ Nhật Bản

Làm cách nào để kiếm nhiều tiền khi đi XKLĐ Nhật Bản

 Trong năm 2018, Việt Nam chúng ta có khoảng hơn 30.000 người đi sang Nhật làm việc theo con xuất khẩu lao động. Với con số đó, nó khẳng định một điều là: Thị trường việc làm tại Nhật là một thị trường tiềm năng, là thị trường để người lao động Việt kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để có được nhiều tiền nhất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất