Điều không ai nói với bạn về cuộc sống ở Nhật Bản

Sống ở Nhật Bản có thể là một trải nghiệm tuyệt vời, và tôi đã yêu đất nước này ngay từ lần đầu tiên đến đây. Thế nhưng, vẫn có những điều, cả tốt lẫn xấu, mà bạn phải đến đây thì mới cảm nhận được.

07:00 04/11/2017

1. Giảm cân và tăng cân

1

Rất nhiều người, trong đó có cả tôi, nghĩ rằng việc đến Nhật Bản và thưởng thức các món ăn tuyệt ngon ở đây có thể khiến cơ thể mình giảm cân. Nguyên nhân là bởi các món ăn Nhật Bản thường rất tốt cho sức khỏe với nguyên liệu sạch được kiểm soát chặt chẽ. Ăn ngoài ở đây thường rẻ và tiện lợi hơn hẳn việc nấu ăn ở nhà. Tất nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn bổ dưỡng ở các quán ăn, nhưng không phải tất cả đều có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, ở Nhật Bản vẫn tồn tại những món ăn tuy ngon nhưng lại gây hại cho sức khỏe, mà điểm đặc trưng là giá của chúng thường rất rẻ.

2. Mùa hè ở đây không nóng, mà nóng đến kinh hoàng

Mùa hè ở Nhật Bản nóng đến điên rồ. Nếu bạn đã từng đến Nhật Bản để học tập hay làm việc, sống ở đây vào mùa hè quả thực là cảm giác không thể chịu nổi. Trong nhiều đợt nắng nóng cao điểm, đôi khi bạn sẽ cần mang theo một bộ trang phục nữa để đi làm hay du lịch, bởi khi đến nơi, có thể bạn sẽ ướt đẫm trong mồ hôi!

3. Người Nhật Bản luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, dù cho bạn không biết nói tiếng Nhật

3

Tôi thường mất phương hướng trên các con đường ở Nhật Bản vì không biết chính phủ, trung tâm mua sắm, tàu điện hay những nơi mình muốn đến ở đâu. Trong lần đầu tiên lâm vào tình thế này, tôi đã cảm thấy rất bối rối và không biết làm thế nào để hỏi người dân ở đây bởi vốn tiếng Nhật của tôi khá yếu kém. Tôi đã tới gặp vài người Nhật, sử dụng Google Dịch để hỏi xem mình nên đi như thế nào. Điều tuyệt vời là tất cả mọi người đều rất thân thiện, họ nở nụ cười, chỉ dẫn và trợ giúp rất tận tình. Thậm chí có cả những người sẵn sàng dẫn đường cho tôi đến nơi mà tôi muốn đến. Điều đó càng làm tôi thêm yêu quý con người ở đây.

4. Bạn sẽ luôn tìm thấy những người bạn mới tại các quán bar

4

Có khá nhiều người Nhật đang cố gắng học tiếng Anh, và cảm thấy thích thú khi có được một người bạn ngoại quốc. Vì lí do này, bạn sẽ cảm thấy mình trở nên thật đặc biệt nếu đến một hộp đêm. Sẽ có rất nhiều người Nhật đến hỏi thăm và cố gắng để làm quen với bạn. Tôi luôn quen được một nhóm khoảng 5-6 người mỗi lần tôi đến đây, sau đó chúng tôi kết bạn trên Facebook và LINE. Nhờ vậy tôi đã có được những người bạn tuyệt vời, giúp tôi không cảm thấy cô đơn khi sống ở Nhật Bản!

Nguồn: Sugoi.vn

Tags:
Làm thế nào để thích nghi nhanh cuộc sống ở Nhật

Làm thế nào để thích nghi nhanh cuộc sống ở Nhật

Có lẽ nhiều bạn cũng giống như mình, khi mới sang Nhật, sau những háo hức, mong đợi, hứng thú ban đầu thì sẽ là những chuỗi ngày khó khăn để thích nghi với một môi trường mới, một môi trường có nhiều sự khác biệt với Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất