Doanh nghiệp Nhật tăng cường tuyển dụng nhân sự giỏi tiếng Anh thay vì tiếng Nhật

Theo báo cáo của Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam cho biết, trong quý 4/2020 và đầu năm 2021, các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại chú trọng tuyển các ứng viên giỏi tiếng Anh.

21:00 24/10/2020

Tại các doanh nghiệp Nhật trong lĩnh vực thương mại, nhu cầu tuyển dụng giảm đáng kể do Covid-19 trong quý 3. Một số biện pháp được áp dụng tại các doanh nghiệp này là cắt giảm lương, cắt tháng lương thứ 13, cắt giảm thưởng.

Một điểm mới ghi nhận tại các doanh nghiệp Nhật là tăng nhu cầu tuyển dụng ứng viên người Trung Quốc và Hàn Quốc cũng như các ứng viên chất lượng cao trong nước để tập trung vào khách hàng và các công ty Hàn Quốc, Trung Quốc và các tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Một trong những xu hướng khác mà Navigos Search quan sát được trong giai đoạn này là các doanh nghiệp Nhật tăng cường tuyển dụng các ứng viên giỏi tiếng Anh và dần dần không còn tuyển nhiều vị trí hỗ trợ yêu cầu tiếng Nhật như trước kia. Điều này cho thấy các công ty Nhật tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn thay vì chỉ tuyển các ứng viên giỏi tiếng Nhật trong vai trò phiên dịch hoặc trợ lý.

Theo ghi nhận của Navigos Search, ngành năng lượng đang xuất hiện làn sóng đầu tư, hợp tác giữa các quốc gia châu Âu với các nhà phát triển năng lượng trong nước. Bên cạnh đó là sự tham gia của Mỹ trong việc xúc tiến và phát triển các dự án điện khí tại Việt Nam. Ngoài ra, đã có nhiều các dự án có quy mô lớn trên 2 tỷ USD phân bổ khắp ba miền nhưng chủ yếu tập trung tại miền Trung và miền Nam. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng trong ngành năng lượng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong 3 – 6 tháng tới.

Dịch chuyển dây chuyền, nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, ngành Dệt May sẽ tăng nhu cầu tuyển dụng trong 3 tháng tới và tăng mạnh trong 6 tháng tới.

Theo: N.T/VOV.VN

Tags:
“Tâм Siпн Tướпg” – Làм việc тнiệп нɑy ác đềᴜ кнiếп тướпg мạo тнɑy đổi

“Tâм Siпн Tướпg” – Làм việc тнiệп нɑy ác đềᴜ кнiếп тướпg мạo тнɑy đổi

“Tướпg Ԁo тâм siпɦ” là qᴜaп пiệм тɾoпg văп нóɑ тɾᴜyềп тɦốпg мà сả Pɦật giɑ và Đạo giɑ đềᴜ đề сậρ đếп. “Tướпg” ở đây тɦôпg тɦườпg là сɦỉ нìпɦ тɦức biểᴜ нiệп bêп пgoài сủɑ sự vật, сɦíпɦ là нìпɦ тượпg сủɑ сác loại sự vật мà сoп пgười vẫп тɾôпg тɦấy тɾoпg сᴜộc sốпg. Sự тɦay đổi мᴜôп нìпɦ vạп тɾạпg сủɑ пɦữпg biểᴜ нiệп пày đềᴜ là Ԁo sự тɦay đổi сủɑ тâм сoп пgười мà ɾɑ. Vậy пêп làм việc тɦiệп нay ác đềᴜ сó тɦể кɦiếп тướпg мạo тɦay đổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất