Đợt bùng phát Coronavirus mới nhất: Ngày 17 tháng 9 năm 2020

Vào trưa, thứ Năm, ngày 17 tháng 9 (giờ Nhật Bản

14:00 17/09/2020

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không thay đổi chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo vào thứ Năm để hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch coronavirus, với việc Thống đốc Haruhiko Kuroda dự kiến sẽ thông báo rằng ngân hàng trung ương sẽ hợp tác chặt chẽ với thủ tướng mới Yoshihide Suga.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng lãi suất sẽ được giữ ở mức gần 0 ít nhất cho đến năm 2023 để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế mong manh khi đại dịch coronavirus kéo dài, đồng thời cam kết một chiến lược được công bố gần đây là tìm cách đẩy lạm phát lên trên mục tiêu dài hạn là 2%.

Vào lúc 11 giờ tối, thứ Tư, ngày 16 tháng 9 (giờ Nhật Bản)

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế cho biết, nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ giảm 4,5% vào năm 2020 so với một năm trước đó, nâng cấp dự báo trước đó do sự phục hồi dần dần sau đợt suy thoái do đại dịch coronavirus gây ra.

Ấn Độ hôm thứ Tư xác nhận số ca nhiễm coronavirus của họ đã vượt quá mốc 5 triệu, thêm hơn một triệu ca trong vòng chưa đầy hai tuần.

Nguồn :Kyodo news

Tags:
Thêm cơ hội cho ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản

Thêm cơ hội cho ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản

Triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA), từ năm 2012 đến nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với phía Nhật Bản tuyển chọn và đào tạo tiếng Nhật cho 8 khóa ứng viên điều dưỡng, hộ lý, tổng số 1.334 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất