Đu đủ xɑпɦ là ɱóп ăп bài ɫɦuốc quý, ɫrị sỏi ɫɦậп, đɑu xươпg kɦớρ, ρɦòпg uпg ɫɦư rấɫ ɫốɫ

Rấɫ íɫ пgười biếɫ, đu đủ xɑпɦ rấɫ có пɦiều ɫác dụпg cɦo sức kɦỏe và ɫrị được пɦiều bệпɦ, lại còп ρɦòпg được cả uпg ɫɦư.

21:44 26/05/2021

Tại sao đu đủ xanh tốt cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia, trong 100g quả đu đủ xanh có chứa 74 – 80mg vitamin C, 500 – 1.250UI carotene, vitamin B, axit gây men, chymopapain, papaya protenaza, 179mg kali cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Ngoài ra, nó còn chứa 4% chất nhựa latex cs tác dụng như một thứ men tiêu hóa tự nhiên.

Vì có nhiều chất dinh dưỡng nên nó có thể dùng để chữa nhiều bệnh như:

+ Chữa sỏi thận, sỏi mật:

Đu đủ xanh có chứa các chất với công dụng làm mòn sỏi thận, sỏi mật. Từ đó, ‘tống khứ’ chúng ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết.

+ Phòng nhiễm trùng, giảm viêm sưng:

Lượng vitamin có trong đu đủ xanh với khả năng cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Đó là lý do vì sao thường xuyên ăn đu đủ xanh lại có thể làm giảm sưng, ngừa nhiễm trùng, tránh vết thương bị mưng mủ.

+ Phòng bệnh tim mạch:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong đu đủ xanh có chứa nhiều chất chống oxyx hóa. Chúng có tác dụng khơi thông mạch máu, giúp mạch máu không bị tắc nghẽn. Từ đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

+ Tốt cho mắt

Một tác dụng của đu đủ xanh nữa chính là tăng cường sức khỏe mắt. Lượng carotene dồi dào trong đu đủ xanh với công dụng tạo ra vitamin A. Vì vậy, việc duy trì ăn đu đủ xanh mỗi ngày sẽ rất tốt cho những người mắc bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, nhược thị…

+ Điều hòa kinh nguyệt:

Nếu thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể sử dụng đu đủ xanh để điều trị cũng rất tốt cho chị em đấy.

+ Tăng kích thước vòng 1:

Trong đu đủ có nhứa các loại enzyme với khả năng kích thích nội tiết tố nữ phát triển. Bên cạnh đó, đu đủ cũng giúp phân hủy protein, từ đó làm tăng kích cỡ vòng 1. Còn lượng vitamin phong phú trong đu đủ xanh thì giúp vòng 1 của chị em mềm mại, có sự đàn hồi, phòng tình trạng chảy xệ.

+ Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư:

Chất papain trong đu đủ xanh có khả năng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Chất beta carotene thì giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

+ Cải thiện sức khỏe xương khớp:

Chất chymopapain có trong đu đủ xanh có tác dụng tăng cường mật độ xương và cải thiện khả năng nâng đỡ xương. Còn nguồn vitamin K trong đu đủ xanh thì có thể tăng cường sự hấp thụ canxi của cơ thể. Từ đó có thể cải thiện sức khỏe xương và tái cấu trúc xương khớp.

Ngoài ra, ăn đu đủ xanh còn rất lợi sữa nữa đấy các mẹ.

Canh đu đủ xanh hầm xương. Ảnh: Internet

Một số món ăn từ đu đủ tốt cho sức khỏe

Bạn có thể tận dụng một số món ăn từ đu đủ xanh tốt cho sức khỏe dưới đây:

+ Đu đủ xanh hầm xương:

Bạn chỉ cần dùng ½ quả đu đủ xanh cùng 500g xương lợn. Xương lợn rửa sạch thì cho vào nồi hầm với 1 lít nước. Đu đủ xanh mang gọt bỏ, bỏ hạt và thái miếng. Sau khi xương hầm được 15 phút thì bạn cho đu đủ vào hầm, thêm gia vị tới khi chín thì lấy ra ăn.

+ Cháo đu đủ:

Bạn chỉ cần 200g gạo lứt mang ngâm nước trong 10 phút, thịt băm thì mang ướp gia vị, đu đủ gọt vỏ và cắt miếng. Sau đó, bạn cho gạo và đu đủ vào nồi thịt rồi thêm nước, ninh trong 20 phút là có thể ăn.

+ Đu đủ luộc:

Bạn rửa sạch quả đu đủ cho vào nồi nước đun sôi rồi thêm sữa tươi, ít đường phèn vào là có thể sử dụng.

Tags:
Trứпg cúɫ kɦo ɱặп пgọɫ ɫɦeo cácɦ пày, cả пồi cơɱ cũпg bɑy sạcɦ

Trứпg cúɫ kɦo ɱặп пgọɫ ɫɦeo cácɦ пày, cả пồi cơɱ cũпg bɑy sạcɦ

Trứпg cúɫ kɦo là ɱóп ăп rấɫ dễ làɱ ɱà lại rấɫ пgoп, пgười lớп ɦɑy ɫrẻ пɦỏ cũпg đều ɫɦícɦ ɱóп пày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất