Du học Nhật Bản không phải vì “Tiền”

Em xin phép kể cho các anh, chị bạn bè nghe về cậu chuyện du học của em. Nó ngắn, và xoay quanh cậu chuyện muôn thuở là gửi tiền về. Qua câu chuyện em cũng chỉ muốn các bạn du học sinh bên này các bạn có đi làm ngày làm đêm rồi gửi tiền về là chuyện của các bạn. Sống ở bên này mới biết kiếm ra đồng tiền nó vất vả thế nào rồi còn chuyện học hành. Dặn bố mẹ ở nhà kín tiếng, đừng đi khoe mà tội nghiệp mấy đứa không có tiền gửi về như em.

10:00 14/10/2017

QUA ĐÂY EM CŨNG XIN PHÉP KIỂM ĐIỂM BẢN THÂN VÌ KHÔNG GỬI ĐC TIỀN VỀ CHO GIA ĐÌNH VÌ MỖI NGƯỜI CÓ CÁCH TIÊU TIỀN KHÁC NHAU, VÀ XIN PHÉP CẮT ĐOẠN LÀM BAO NHIÊU THỜI GIAN VÀ ĐƯỢC BAO NHIÊU TIỀN VÌ NÓ ĐƯỢC CHO LÀ NỔ.

Câu chuyện như sau:

Bố mẹ vay 200 triệu cho em đi du học, mong muốn con gái đi học lấy cái chữ để đổi đời, sau này đi làm có tiền thì trả bố mẹ. Bố mẹ không bắt trả ngay, học xong rồi tính. Thế là em đặt chân sang đây được 1 năm 10 tháng. Em tự đóng tiền học năm thứ 2 trường tiếng, tự mua vé máy bay quà cáp về Việt Nam 1 lần mất 20 man, gửi về đc 20 man coi như trả tiền lãi, và rồi đang chuẩn bị đóng tiền học những năm tiếp theo.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như dạo gần đây mấy làm ăn ở nhà khó khăn, lại thêm mấy nhà hàng xóm cũng có con đi học bên này rồi khoe với nhau con tôi gửi về mấy chục triệu, mấy trăm triệu. Rồi thì con tôi sang chưa được 1 năm mà trả hết nợ rồi. Và rồi con tôi bên ấy nó chịu khó lắm, đi làm đêm… những câu nói quen thuộc. Và thế là mẹ suy nghĩ, có phải con mình bên ý nó ăn chơi đàn đúm không đi làm nên mới không có tiền. Em cũng nghĩ gia đình khó khăn không lo được cho học đại học nên cũng tính từ bỏ ước mơ thế nhưng ở chỗ làm mọi người động viên, sẽ giúp đỡ nên em mới cố gắng ở lại học tiếp mấy năm nữa.

Thế nhưng các mẹ ở nhà thì sao ạ, con em nó học giỏi lắm chị ạ, nên mới được lương cao, nó đi làm cơm hộp. Sang tháng nó bảo nó xin đi làm siêu thị. Tết 2 đứa nhà e nó gửi về 100 triệu. Cái beep… cứ làm như tiền là giấy ấy vẽ ra được, điêu thì nó cũng vừa vừa thôi, mà thật thì cũng chẳng hay ho gì phải đi khoe tơi bời lên. Bên này thì thiếu gì việc kiếm ra nhiều tiền, bọn trộm cắp nó chỉ nhoáy cái mấy tháng là ra tiền tỉ không à, ở đấy mà vừa ăn cướp vừa la làng.

Còn mấy bạn nghĩ cuộc sống bên này chỉ xoay quanh ăn, đến trường, rồi đi làm thì xin lỗi các bạn. Cuộc sống của em nó có nhiều màu sắc hơn. Em đến nơi mình chưa từng được đến, ăn thứ mình chưa từng được ăn, để em hiểu được người Nhật họ sống như vậy. Em đến đây để học nhiều thứ hơn là sách vở và những lúc như thế là nghỉ làm. Em cũng thi cử và có những lúc ôn thi, vậy nên tuỳ vào cách sống từng người. Như em đã nhắn nhủ ở trên, chỉ là gửi tiền về thì các bạn giỏi nhưng còn những người khác nữa, họ cũng có cuộc sống và đừng làm cuộc sống của bạn ảnh hưởng đến họ. ^^

 

Nước nhật - 日本
du học nhật bản không phải vì tiền

Cậu chuyện xin hết! Cảm ơn ai đã đọc đến tận đây và xin gửi lời chào thân ái và quyết thắng đến 2 BÉ SINH ĐÔI GẦN NHÀ CHỊ. Các em giỏi kiếm tiền và mẹ các em cũng giỏi bốc phét lắm, nhưng chừa nhà chị ra nhé. Mẹ chị mỏng manh dễ vỡ mà nhà em chém gió tời bời thế làm mẹ chị suy nghĩ mất mấy ngày liền, có bản lĩnh thì ngồi trước mặt chị, chị vái các em mấy cái vì khả năng vừa kiếm tiền vừa học của các em, không khép phải mang sách bút đi học. Đi du học mà nhanh giàu thế thì làm gì có đứa nào phải trốn ra ngoài.

Dòng đời xô đẩy — đang cảm thấy yên lòng.

Tác giả Quỳnh Anh

Tags:
Giới trẻ tìm kiếm cơ hội du học Nhật Bản

Giới trẻ tìm kiếm cơ hội du học Nhật Bản

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) và CLB Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội thảo Giáo dục Nhật Bản – “Study in Japan Fair” lần thứ 14 năm 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất