Du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch: Đi đâu, chơi gì đón năm mới tưng bừng?

Du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch, bạn sẽ được tìm hiểu phong tục đón Năm mới của người Nhật, ngắm hoa anh đào nở sớm và tham quan nhiều điểm đến hấp dẫn.

10:00 27/12/2019

Nhật Bản là một trong những điểm đến mà bất kì mùa nào bạn cũng có thể ghé thăm, bởi đặc trưng khí hậu tạo ra cảnh quan bốn mùa mang 4 vẻ đẹp khác nhau. Nếu sắp tới bạn muốn có một chuyến du lịch đón Tết Dương lịch ở nước ngoài, hãy thêm Nhật Bản vào danh sách lựa chọn của bạn.

Văn hóa đón Tết của người Nhật Bản

Tuy đón Tết trùng với Tết Dương lịch, nhưng người Nhật vẫn còn giữ một số phong tục mừng năm mới giống với người Trung Quốc và người Việt Nam đón Tết cổ truyền. Họ cũng sẽ sắm sửa đồ mới, trang hoàng nhà cửa để đón lộc vào nhà. Do đó, từ đầu tháng 12 của năm trước, các khu chợ, trung tâm thương mại, các cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích thích người dân và du khách mua hàng. Du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch, bạn đừng bỏ qua cơ hội mua sắm hàng chất lượng giá rẻ này.

Cùng với việc trang hoàng nhà cửa, người Nhật cũng chuẩn bị các món bánh Tết. Bánh Tết được làm vào ngày 28 hoặc 30, tránh ngày 29 vì trong tiếng Nhật, 29 phát âm gần giống “hai lần đau”.

Đêm 30 Tết, cả gia đình người Nhật sẽ quây quần bên nhau ăn bữa cơm tất niên. Khoảnh khắc giao thừa, các ngôi chùa linh thiêng sẽ điểm 108 hồi chuông. Ở các khu vực công cộng, du khách sẽ tập trung lại xem pháo hoa, đếm ngược để chào năm mới.

Kết quả hình ảnh cho Du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch: Đi đâu, chơi gì đón năm mới tưng bừng?

Những ngày đầu năm, bạn cũng có thể hòa chung vào không khí mừng năm mới của người Nhật bằng cách uống rượu sake, thưởng thức món Oseshi truyền thống – một món đồ nguội để hạn chế việc nấu nướng trong những ngày Tết của người Nhật.

Thưởng thức món Oseshi truyền thống dịp năm mới của người Nhật. Ảnh: giapponiamo.blogspot.com

Gợi ý những điểm đến hấp dẫn dịp Tết Dương lịch ở Nhật Bản

Tháng 1 Dương lịch, hoa anh đào đã bắt đầu nở sớm ở một số địa điểm trên đất nước mặt trời mọc và lễ hội ngắm hoa cũng được tổ chức. Bạn có thể đến Nhật Bản để tham gia những lễ hội này.

Địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào là Okinawa – quần đảo nằm phía cực Nam của Nhật Bản. Sắc hồng nhẹ nhàng tinh khôi cùng hương thơm thoang thoảng của hoa anh đào sẽ khiến bạn muốn chìm đắm vào khung cảnh này mãi mãi. Cùng với việc ngắm hoa nở sớm, bạn có thể đến tham quan công viên thành Nago, thành Nakijin, công viên Yogi trên đảo Okinawa.

Hoa anh đào nở sớm nhất ở Okinawa. Ảnh: pinterest.com

Ngoài ngắm hoa anh đào, bạn cũng có thể ghé thăm thủ đô Tokyo hoa lệ. Người Nhật đón Năm mới trùng với Tết Dương lịch, do đó, đây là một dịp lễ quan trọng đối với người Nhật. Vào dịp này, thủ đô Tokyo dường như sôi động, nhộn nhịp hơn so với thường ngày.

Đến thủ đô, bạn có thể ghé thăm công viên Shinjuku Gyoen để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên những ngày cuối đông đầu xuân, hoặc đến Hoàng cung Tokyo để ngắm bức tranh xanh thanh bình, thư thái. Một số điểm đến khác cũng hấp dẫn không kém như: Shibuya – “ngôi nhà” văn hóa trẻ của nước Nhật, Nhà ga Tokyo với lối kiến trúc độc đáo, núi Takao xanh rì đẹp mắt, Shinjuku – khu giải trí đông đúc nhất Tokyo, phố mua sắm Ginza – nơi có các chương trình khuyến mãi mua sắm tiễn năm cũ chào năm mới sôi nổi, khu phố Asakusa truyền thống, Tokyo Skytree hay đảo nhân tạo Odaiba – công trình lấp biển từ thời kỳ Edo – niềm tự hào của người Nhật Bản.

Bản sao bức tượng Nữ thần Tự Do ở đảo nhân tạo Odaiba. Ảnh: aminoapps.com

Nếu muốn đón Năm mới trong không gian trầm lắng hơn, bạn hãy đến Kyoto, cố đô của xứ sở mặt trời mọc. Kyoto quanh năm mang nét đẹp cổ điển, thu hút du khách với những món ăn hấp dẫn, kiểu kiến trúc truyền thống điển hình như đền chùa cổ xưa và những khu vườn tiểu cảnh.

Đến Kyoto, bạn hãy đến thăm chùa Kinkaku – di sản thế giới, Tháp Kyoto – biểu tượng được ví như ngọn đèn soi sáng cho toàn Kyoto, chùa Kiyomizu-dera nằm trên một vách đá cheo leo, đứng ở đó có thể ngắm được toàn cảnh Kyoto. Khu vực Gion – tổ hợp giải trí nằm bên cạnh khu phố truyền thống, rừng tre Sagano, chùa Ryoan-ji, đền Fushimi Inari Taisha màu đỏ son rực rỡ,… cũng là những điểm đến thú vị bạn có thể ghé thăm.

Khu vực Gion - tổ hợp giải trí nằm bên cạnh khu phố truyền thống tuyệt đẹp. Ảnh: dulichnhatban.net

Osaka nằm trên bán đảo Honshu, là thành phố lớn thứ 2 Nhật Bản chỉ sau thủ đô Tokyo. Osaka là trung tâm giải trí đẳng cấp và có nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Dịp Tết Dương lịch, nơi đây có nhiều hoạt động nhất định sẽ thu hút bạn. Một trong số đó là những bữa tiệc countdown náo nhiệt. Bạn có thể thức cùng người dân Osaka, chờ đón Hatsuhinode – ánh bình minh đầu tiên của năm mới, đi viếng chùa đầu năm, thưởng thức Osechi – món ăn truyền thống ngày Tết của vùng đất này.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch

Thời tiết

Ở Nhật Bản vào cuối tháng 12 đầu tháng 1 dương lịch vẫn là mùa đông, trừ những thành phố phía nam như Okinawa, Oita, Kagoshima có hoa anh đào như báo hiệu mùa xuân ra thì ở những thành phố khác thậm chí vẫn còn có tuyết rơi. Nhiệt độ có thể sẽ thấp tương ứng với khu vực

Tháng 1 ở Nhật Bản vẫn là mùa đông. Ảnh: pinterest.at

Những người có sức khỏe yếu hơn nên chuẩn bị thêm một vài loại thuốc thông dụng phòng lúc cần thiết như thuốc đau bụng, cảm cúm, dị ứng, thuốc chống say tàu xe…

Di chuyển

Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không của Việt Nam đều có chuyến bay đến Tokyo, Nhật Bản. Ngoại trừ mùa hoa anh đào tháng 2, 3 và mùa lá đỏ tháng 10 ra thì thời gian còn lại trong năm, vé máy bay sẽ không quá đắt. Tuy nhiên, để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn vẫn nên săn vé máy bay giá rẻ.

Từ sân bay Nội Bài hoặc sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể đi chuyến bay thẳng đến sân bay ở Tokyo, mất khoảng 5 – 5,5 giờ đồng hồ. Đến sân bay ở Tokyo, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như taxi, tàu Shinkansen để về khách sạn nghỉ ngơi, sau đó bắt đầu hành trình khám phá theo ý muốn.

Tàu Shinkansen ở Nhật Bản. Ảnh: nozomi.edu.vn

Ẩm thực

Các món ăn Nhật Bản đều được chế biến từ các loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe, nấu ăn tinh tế, trình bày trang nhã, đẹp mắt, hơn nữa, hương vị cũng gần gũi với khẩu vị của người Việt, không quá cay, không quá dầu mỡ, không quá nóng. Du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch, bạn có thể thưởng thức những món lẩu Nabe, lẩu Sukiyaki để giữ ấm cho cơ thể sau một ngày tham quan mệt mỏi.

Lẩu Nabe thanh đạm của người Nhật. Ảnh: fliggy.com

Ngoài các món ăn truyền thống dịp Tết của người Nhật Bản, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như bò kobe – loại thịt bò thượng hạng, sushi, sashimi, bánh gạo mochi, bánh kếp mặn Okonomiyaki, mực nướng Ikayaki, bánh cá Taiyaki, bánh mực Takoyaki, mì soba, mì ramen…

Lưu trú

Ở Nhật Bản có nhiều hình thức lưu trú. Nếu muốn khám phá nét văn hóa tinh tế của người Nhật Bản, bạn có thể chọn Shukubo – nhà nghỉ tại các ngôi chùa phật giáo, nơi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thiền tịnh và thưởng thức các bữa ăn truyền thống. nếu thích phong cách cao cấp hơn, bạn có thể ở lại trong các Ryokan – nơi có không gian riêng tư, thanh lịch và sang trọng đậm nét văn hóa Nhật với sàn Tatami trong những ngôi nhà truyền thống. Ngoài ra, loại hình khách sạn con nhộng chỉ có chỗ ngủ đủ cho một người, tương đối an toàn và rẻ tiền cũng là một kiểu phòng lưu trú thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến Nhật Bản.

Ryokan là kiểu phòng nghỉ trang nhã, đậm phong cách Nhật. Ảnh: ikyu.com

Còn nếu đơn giản là tìm phòng để nghỉ ngơi qua đêm, bạn có thể đặt phòng khách sạn bình thường trên Agoda.com hoặc Booking.com. Tại đây có các dạng phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi, gần trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển và có nhiều mức giá phù hợp với túi tiền.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch, nếu bạn muốn đến xứ sở hoa anh đào đón năm mới với nhiều trải nghiệm và kỉ niệm đáng nhớ, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay từ hôm nay.

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Tags:
Khám phá những cửa hàng dành cho người ăn chay ở Tokyo

Khám phá những cửa hàng dành cho người ăn chay ở Tokyo

Khi nhắc đến ăn chay, hầu hết mọi người đều nghĩ đến những món ăn tẻ nhạt và đơn điệu như: đậu phụ, rau xanh và trái cây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất