Dùng khóa để chống trộm giấy vệ sinh trong mùa dịch Covid-19

Các nhà vệ sinh công cộng tại Nhật Bản phải treo biển khuyến cáo, thậm chí dùng cả khóa để ngăn ngừa nạn trộm cắp giấy vệ sinh trong mùa dịch.

15:00 05/03/2020

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 1 q21.jpg

Lo ngại dịch Covid-19, người Nhật đang đổ xô đi mua giấy vệ sinh tích trữ trong những ngày gần đây. Theo Nikkei Asian Review, giấy vệ sinh đã tăng giá lên gấp 2-2,5 lần ngày thường và đã cháy hàng tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 2 q18.jpg

Giấy khan hiếm đã dẫn đến tình trạng trộm cắp tại một số nhà vệ sinh công cộng. Theo Sora News, các nhà vệ sinh công cộng ở khu vực Nakano, Tokyo đã cảnh báo người dân về vấn đề này, đồng thời treo biển báo tạm ngừng hoạt động vì liên tục bị trộm giấy vệ sinh.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 3 q13.jpg

Một nhà vệ sinh công cộng tại Nhật Bản dán thông báo: “Xin đừng mang giấy vệ sinh về nhà. Nếu phát hiện chúng tôi sẽ báo cảnh sát”.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 4 q12.jpg

Các tờ thông báo với nội dung tương tự như: “Khách hàng vui lòng không mang giấy vệ sinh ra ngoài”, “Đừng lấy giấy vệ sinh, xin hãy hợp tác”… ngày càng phổ biến tại các khu vệ sinh công cộng hay trong nhà hàng, siêu thị ở Nhật.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 6 q14.jpg

Không chỉ treo biển khuyến cáo, nhiều nơi còn dùng cả khóa để ngăn ngừa nạn trộm cắp giấy vệ sinh trong mùa dịch. Khủng hoảng giấy vệ sinh tại Nhật Bản và một số nước như Mỹ, Singapore… được cho bắt nguồn từ tin đồn lan truyền trên các mạng xã hội rằng mặt hàng này được nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ dần cạn kiệt khi virus corona lây lan.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 7 q16.jpg

Ngoài giấy vệ sinh, khẩu trang và nước rửa tay cũng đang cháy hàng trên các hệ thống siêu thị lớn vì nhu cầu tăng đột biến, khách hàng ráo riết tìm mua trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.

Dung khoa de chong trom giay ve sinh trong mua dich Covid-19 hinh anh 8 q22.jpg

Trước tâm lý hoang mang của người dân, chính phủ Nhật Bản đã phải lên tiếng trấn an. Trong cuộc họp báo hôm 29/2, Thủ tướng Shinzo Abe kêu gọi công chúng bình tĩnh và khẳng định nguồn cung giấy vệ sinh của Nhật Bản không đứng trước nguy cơ cạn kiệt.

Nguồn: Zing

Tags:
Những chuyện trên đất Mỹ: Cuộc sống của tôi ở California

Những chuyện trên đất Mỹ: Cuộc sống của tôi ở California

Tôi đã nghĩ rằng bò Mỹ ngon nên phở sẽ khỏi chê, nhưng ăn đũa đầu tiên thì ôi thôi không biết nên cười hay khóc. Cứ tưởng tượng là lấy sợi hủ tiếu nam vang Hồng Phát mà bỏ vào nước phở thì các bạn sẽ có ngay tô phở Cali chính hiệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất