Dùng "vốn tự có" kiếm bộn tiền, sao 80% cô đào Nhật bỏ nghề phim "người lớn" sau 6 tháng?

Mỗi năm có khoảng 6000 cô gái Nhật lựa chọn dấn thân vào ngành công nghiệp JAV này. Tuy nhiên, số nữ diễn viên “nghỉ hưu” sớm cũng nhiều tương đương.

00:00 16/06/2019

Ở Nhật, diễn viên đóng phim JAV (phim khiêu dâm Nhật Bản) đã trở thành một nghề được công nhận. Tuy nhiên, dù nhận được thu nhập cực hấp dẫn, có thể tương đương với mức lương một quản lý cấp cao, nhưng hiếm có ngành nào mà thời gian kết thúc tuổi lao động lại sớm như ngành này.

Thực sự, các nữ diễn viên phim "người lớn" ở Nhật thường giải nghệ chỉ sau khoảng 6 tháng làm việc. Thậm chí có nhiều trường hợp trong số đó còn kết thúc công việc ngay sau 1-2 bộ phim bởi không thể chịu nổi áp lực từ nghề này.

dung

Nếu không tính đến các lý do trực tiếp như sức khỏe, tâm lý hay yếu tố bất ngờ thì nguyên nhân sâu xa tạo nên sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp JAV là gì?

Giường là nơi làm việc, bản thân là công cụ và thời gian làm việc một ngày không chỉ là 8 tiếng

Một điều đặc biệt trong ngành công nghiệp phim người lớn ở Nhật đó là các diễn viên phải “quan hệ” thật 100% để đảm bảo tính chân thực cho bộ phim.

Chính vì vậy, khi tham gia ngành này, các cô gái không chỉ phải chuẩn bị nhan sắc, ngoại hình, kĩ năng mà còn cần cả sức khỏe để chịu đựng được cường độ “làm việc”. Bởi trong một ngày, rất có thể nữ diễn viên sẽ phải lăn lộn không chỉ 6-8 tiếng trên giường, mà có khi đến 12, thậm chí 16 tiếng để đảm bảo tiến độ quay.

dung

Một phóng viên Mỹ khi thực hiện phóng sự về ngành công nghiệp phim “đen” ở Nhật đã xin phép được 1 ngày đi theo một nữ diễn viên đến trường quay để thu thập thông tin. Người này đã thuyết phục được một diễn viên phim người lớn có kinh nghiệm đưa đến nơi ghi hình ở một căn hộ nhỏ ở gần khu Togoshi Ginza, Tokyo.

Tại đây, người phóng viên đã chứng kiến Michiko Tsukada (tên của nữ diễn viên) bắt đầu một ngày làm việc của mình. Trong buổi ghi hình buổi sáng, cô có phần ghi hình tự mình “làm việc” theo yêu cầu của đạo diễn, sau đó là phần phối hợp với hai bạn diễn nam cũng ngay tại nơi đây.

dung

Sau thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi, Michiko tiếp tục vào việc với một nam diễn viên người nước ngoài. Ngày hôm đó cũng được coi là một ngày khá… nhẹ nhàng với cô. Bởi cả 2 bộ phim quay suôn sẻ để kết thúc sớm, và cô cũng chỉ phải “làm việc” cùng với 2 người đàn ông thay vì những hôm phải diễn với cả nhiều người cùng lúc.

Khi trả lời phỏng vấn về cảm xúc sau khi cô diễn loại phim vô cùng nhạy cảm này, Michiko đơn thuần cho rằng mình đã quá quen để cảm thấy ngượng. Cô chia sẻ thêm: “Đối với tôi việc không mặc quần áo, làm chuyện đó trước ánh đèn máy quay và trước cả chục người đàn ông khác giờ cũng chẳng có gì là xấu hổ.”

dung

Cảm xúc trơ lỳ chỉ là một trong những mặt trái của nghề này. Người nào không thích nghi được, sớm đã tự động rút lui sau một vài phim. Còn những người “hòa nhập” tốt lại sớm đã hầu như “không cảm xúc” ở trong lòng và có thể biến bản thân thành công cụ làm việc liên tục.

Tuy vậy, công việc đặc thù liên quan tới cơ thể nên với tần suất “sử dụng” liên tục, “hương sắc tàn phai” là điều khó có thể tránh khỏi. Mà trong ngành mà vẻ đẹp hình thể và nhan sắc được đặt lên hàng đầu như thế này, không còn đẹp, không còn được yêu thích nghĩa là cơ hội làm việc tiếp cũng chẳng còn là bao.

dung

Thực tế, ở Nhật công nghiệp JAV là cơ hội “đổi đời” cho nhiều cô gái trẻ bởi thu nhập sau mỗi bộ phim tham gia không hề nhỏ. Nên khi bước vào ngành này, nhiều người đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ “làm hết sức” để khi “giải nghệ” cũng thu được một khoản. Nhưng kiếm tiền từ việc lạm dụng “vốn tự có” như vậy, đâu có thể lâu bền? Vậy nên thời gian trung trình 6 tháng “tuổi nghề” trong ngành này là điều dễ hiểu.

Dễ dàng bị thay thế, đào thải bởi môi trường cạnh tranh khắc nghiệt

Có thể nói thương hiệu phim "người lớn" của Nhật đã len lỏi đến khắp thế giới và mang lại lợi nhuận khổng lồ mỗi năm. Nhu cầu đa dạng về dòng phim này khiến các nhà sản xuất liên tục tìm kiếm những tài năng mới. Các nữ diễn viên được thay mới liên tục để mang đến sự mới mẻ hấp dẫn công chúng.

Chẳng thế mà mỗi năm ở xứ hoa anh đào có thêm khoảng 6000 gương mặt mới trong ngành này và cũng chia tay một số lượng tương đương các ngôi sao cũ.

dung

Thu nhập “khủng” nhưng áp lực trên vai 1 nữ diễn viên JAV không nhỏ chút nào.

Những người mới được tuyển công khai trên phố, đăng tuyển trên mạng, hoặc qua tờ rơi rải khắp nơi, thậm chí là có người mời chào, đề nghị và còn có thể ký hợp đồng ngay trên đường. Một thông báo casting vai diễn với thù lao hấp dẫn có thể thu hút hàng nghìn cô gái đến thử vai.

Theo một thống kê cách đây 2 năm, số diễn viên nữ đóng phim JAV của Nhật là khoảng 10.000 người, để sản xuất ra khoảng 4000 phim mới mỗi tháng. Và theo nghiên cứu của một tạp chí Nhật, cứ 200 người phụ nữ thì có 1 người tham gia đóng phim người lớn.

Số nhân lực sẵn sàng cho công việc này không hề nhỏ, mà ngành thì luôn "khát" những luồng gió mới, vậy nên sự cạnh tranh và tính đào thải của ngành công nghiệp phim này cũng vô cùng khắc nghiệt.

dung

Nếu không thể vươn lên thuộc hàng “nữ thần” được triệu người hâm mộ như những tên tuổi Maria Ozawa, Aoi Sora hay Yuma Asami, mà chỉ thường thường bậc trung, thì bị thay thế là điều tất yếu sớm hay muộn.

Bởi lẽ, ngoài áp lực từ cường độ công việc, các diễn viên không tên tuổi rất dễ bị chèn ép, bóc lột thân thể, thậm chí là lợi dụng cưỡng bức trắng trợn. Đó là chưa kể đến những áp lực vô hình từ định kiến xã hội và ảnh hưởng tới hôn nhân sau khi đã bước chân vào ngành này.

dung

Không phải cứ vào ngành này, ai cũng thành công như Aoi Sora hay Yuma Asami.

Theo Tú Tú (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tags:
Ba hot girl Nhật Bản có vẻ ngoài cuốn hút, sở hữu vòng một 'khủng'

Ba hot girl Nhật Bản có vẻ ngoài cuốn hút, sở hữu vòng một 'khủng'

Hot girl có gương mặt trẻ con Nagasawa Marina hay người đẹp "siêu vòng một" Sara Oshino được dân mạng các nước châu Á yêu mến bởi vẻ ngoài xinh xắn và thân hình bốc lửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất