Fujitsu cho phép nhân viên làm ở nhà toàn thời gian

Ngày 6/7 vừa qua, tập đoàn Fujitsu cho biết sẽ cắt giảm 50% diện tích văn phòng tại Nhật Bản trong vòng ba năm đồng thời khuyến khích 80.000 nhân viên văn phòng làm việc ở nhà.

07:00 11/07/2020

Fujitsu gọi động thái này là “tiêu chuẩn work-life balance” mới của tập đoàn. Giờ làm việc của nhân viên trong tập đoàn sẽ trở nên linh động hơn. Làm việc tại nhà sẽ là tiêu chuẩn mặc định với một số vị trí trong công ty và sẽ không phải chỉ là một phương án tạm thời trong đại dịch Covid.

Tuyên bố từ Fujitsu cho thấy công ty này mong muốn “sẽ thay đổi những định kiến về công việc văn phòng ở Nhật Bản thông qua sự tự chủ cao và tin tưởng lẫn nhau của các nhân viên và truyền tải được giá trị đó tới các khách hàng”.

Mỗi nhân viên của Fujitsu sẽ được cấp 5 vạn yên mỗi tháng để thiết lập cơ sở vật chất cho việc làm việc ở nhà và ngoài ra những nhân viên vốn phải sống xa nhà cho chuyển công tác cũng sẽ có thể sống cùng gia đình và tiếp tục công việc một cách bình thường. Fujitsu là cái tên mới nhất trong danh sách các doanh nghiệp lớn ở Nhật bao gồm Hitachi Ltd., Toshiba Corp và Sony Corp mở rộng việc cho phép nhân viên làm tại nhà.

Gần đây Fujitsu cũng được nhắc tới nhiều trên các phương tiện truyền thông ở Nhật Bản với siêu máy tính nhanh nhất thế giới Fugaku. Fugaku đã được sử dụng để tìm kiếm những loại thuốc tiềm năng nhất trong việc điều trị Covid ở Nhật.

Theo Bloomberg, NHK

Tags:
Một người Việt bị bắt bì lên Facebook bán cần sa

Một người Việt bị bắt bì lên Facebook bán cần sa

Một người Việt Nam, hiện đang theo diện Tokutei, có tên Nguyễn Ngọc Anh (26 tuổi), bị bắt vì bán và tàng trữ cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất