Gần 230 triệu để nghỉ trong khách sạn lâu đài duy nhất ở Nhật Bản: Được trải nghiệm những gì mà sao lại đắt đến thế cơ chứ?

Lâu đài Ozu (Nhật Bản) là nơi sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm sống như một lãnh chúa thời trung cổ.

11:00 27/08/2020

Bạn thường chọn nơi nào để lưu trú và tận hưởng những kỳ nghỉ: Một căn phòng sang trọng tại khách sạn, một homestay gần gũi hay một chỉ là một nhà trọ bên đường? Vậy ý tưởng thuê phòng trong 1 lâu đài cổ kính thì sao nhỉ? 

Tại Nhật Bản, có một khách sạn chẳng khác nào một lâu đài. Tuy nhiên, để có thể ở đây, bạn sẽ phải trả một mức giá lên tới 230 triệu – một cái giá không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra.

Lâu đài Ozu nằm ở thị trấn Ozu, tỉnh Ehime, Nhật Bản. Đây là lâu đài đầu tiên và duy nhất ở Nhật Bản cho phép du khách nghỉ lại qua đêm và mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn như các lãnh chúa thời xa xưa.

Được xây dựng từ năm 1617, lâu đài Ozu là một trong số ít những lâu đài làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ. Lâu đài có 4 tầng mang nét kiến trúc lịch sử trang nhã, dù đã có không ít lần phải trùng tu.

Giống như nhiều thị trấn nông thôn ở Nhật Bản, dân số nơi này đã giảm mạnh trong thập kỷ gần đây. Chính vì thế, để khôi phục lại sự hào nhoáng năm xưa, thị trấn đã biến những ngôi nhà cổ thành các khách sạn, biệt thự cho thuê, trong đó có lâu đài Ozu.

Ngay từ khi mới đặt chân đến, du khách sẽ được đội đón tiếp ăn mặc như binh lính thời trung cổ hoặc kimono truyền thống chào đón bằng tiếng kèn vỏ sò, cờ vẫy, cùng loạt súng chào mừng. Sau màn chào đón hoành tráng, du khách sẽ được thưởng thức kagura địa phương, một điệu múa truyền thống đã được đăng ký là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng của Nhật Bản. Người biểu diễn điệu múa linh thiêng này thường mặc áo trắng, đeo tabi trắng, cùng mặt nạ đỏ.

Bữa tối sẽ được phục vụ tại một trong 4 tháp pháo trong khuôn viên lâu đài, bằng các món ăn truyền thống sang trọng. Các tháp pháo đều được gìn giữ nguyên bản và đã tồn tại trong bốn thế kỷ qua. Sau khi kết thúc bữa ăn tối, du khách sẽ bắt đầu một buổi ngắm trăng, uống rượu sake và ngâm thơ.

Các căn nhà cổ xung quanh lâu đài cũng được sử dụng để đưa khách về nghỉ. Đây đều là những căn nhà đã trùng tu cẩn thận, với đội ngũ lễ tân và nhân viên khách sạn chuyên nghiệp. Một số dinh thự cổ trong thị trấn cũng được dùng để đón tiếp du khách. Mỗi đợt thị trấn sẽ đón tiếp không quá 30 người, trong đó chỉ 6 người được nghỉ tại lâu đài. Buổi sáng khi ngủ dậy, du khách sẽ được đón tiếp tại Garyu Sanso, một biệt thự lịch sử bên vách đá có phòng trà nhìn ra sông Hiji.

Một số hoạt động hấp dẫn của thị trấn cũng được mang tới cho du khách trải nghiệm, trong đó phải kể đến đánh cá truyền thống trên sông. Mức phí mà mỗi người phải trả sẽ khác nhau, cao nhất là những du khách nghỉ trong lâu đài sẽ phải trả 100.000 yên (21,7 triệu đồng).

Nguồn và ảnh: CNN.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Tags:
Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2020

Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2020

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, giá nhập khẩu trung bình tôm vào Nhật Bản tháng 6/2020 đạt 1.115 Yên/kg (tương đương 10,6 USD/kg), giảm 113 Yên/ kg so với cùng kỳ năm 2019, đây cũng là mức giá nhập khẩu thấp nhất kể từ đầu năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất