Gần 5 triệu đồng một kg dâu tây anh đào Nhật Bản

Giá đắt lại hiếm nên dâu tây anh đào được các cửa hàng hoa quả nhập khẩu nhập về theo vỉ nhỏ để khách mua làm quà hoặc thưởng thức.

09:00 05/12/2018

Tháng 12 là thời điểm dâu tây bước vào vụ thu hoạch tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Loại quả này hiện "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam, được bày bán tại nhiều cửa hàng hoa quả nhập với mức giá 700.000 - 850.000 đồng/kg, tuỳ loại. Trong số các loại dâu được nhập về, dâu tây anh đào được giới nhà giàu Việt Nam ưa chuộng hơn cả. Thay vì khi chín có màu đỏ, những trái dâu đến từ Nhật mang màu hồng đào hoặc pha chút cam lạ mắt, có giá gần 5 triệu đồng/kg, gấp chục lần các loại khác. 

Đây là loại dâu hiếm, được trồng ở Osaka, Nhật Bản, và được xếp vào danh sách những loại quả có giá đắt nhất thế giới. 

Cầm trên tay hai hộp dâu tây anh đào, chị Nguyễn Quyên ở Gò Vấp (TP HCM) cho hay dâu anh đào không được bày bán tràn lan nên chị phải tìm đến cửa hàng chuyên nhập khẩu trái cây ngoại để đặt và chờ khoảng 7 ngày mới nhận được hàng. Chị Quyên thích dâu anh đào vì ngọt và thơm hơn dâu đỏ. Đến mùa loại quả này, chị thường mua về cho người thân thưởng thức.

Dâu tây anh đào chỉ được bán ở một số ít cửa hàng trái cây nhập khẩu tại TPHCM. 

Dâu tây anh đào chỉ được bán ở một số ít cửa hàng trái cây nhập khẩu tại TP HCM. 

Chị Huyền, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu tại TP HCM, cho biết do dâu tây anh đào khá đắt nên cửa hàng chỉ bán theo vỉ nhỏ (khoảng 8 đến 9 quả/vỉ) 200 gram với mức giá 950.000 đồng. Khách mua hàng chủ yếu là những người có tiền và thích săn những loại hoa quả độc lạ để thưởng thức hoặc làm quà tặng.

"Dâu anh đào có kích thước lớn hơn các loại dâu nhập khẩu khác, vị ngọt thanh, rất thơm và mọng nước. Mỗi tuần chúng tôi nhập về khoảng 100 hộp chủ yếu bán cho những khách đặt trước. Giá khá cao nhưng giới sành ăn vẫn mạnh tay chi tiền để thưởng thức", chị Huyền nói.

Theo chị Huyền, loại dâu này khó trồng nên khan hiếm hàng. Màu sắc của dâu phụ thuộc nhiều vào ánh nắng mặt trời và sản lượng thu hoạch thấp nên ngay tại Nhật Bản, giá bán cũng rất cao.

Cũng nhập một lượng dâu tây anh đào để bán, một tiểu thương chuyên nhập khẩu trái cây Nhật Bản tại Tân Phú cho biết thêm: "Dâu anh đào chỉ có theo vụ từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Đặc điểm của dâu tây loại này là quả căng mọng, ngọt hơn các loại dâu khác và giàu Vitamin A, C, E... Nhờ xuất xứ từ Nhật Bản, dâu anh đào được nhiều khách tin tưởng và đặt mua khi đến mùa". 

Hộp dâu tây anh đào (gồm 2 vĩ) được đóng gói cẩn thận tại một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở TPHCM. 

Hộp dâu tây anh đào (gồm 2 vỉ) được đóng gói cẩn thận tại một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở TP HCM. 

Màu sắc lạ lẫm gây chú ý song một số khách hàng tỏ ra dè dặt khi mua loại quả đắt đỏ này. "Tính ra, mỗi quả dâu có giá tới 100.000 đồng, đắt hơn rất nhiều so với các loại quả khác. Việt Nam cũng có các loại dâu tây ngon được trồng ở Đà Lạt, Mộc Châu với giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng/kg", chị Giang ngụ tại quận 4 (TP HCM) so sánh.

Hiện trên thị trường, ngoài dâu tây anh đào hiếm và đắt, các loại dâu tây đỏ có xuất xứ từ New Zealand, Hàn Quốc, Australia cũng có giá khá cao. Dâu New Zealand được bán với giá khoảng 700.000 đồng/kg, dâu Hàn Quốc gần 800.000 đồng/kg, dâu Đà Lạt rẻ hơn 300.000 đồng/kg.

Nguồn: ngoisao.net

Tags:
Q.uấy rối tìn.h d.ục, cưỡn.g bứ.c lao động…sự thật trong cuộc sống “địa n.gục” của tu nghiệp sinh Nhật Bản

Q.uấy rối tìn.h d.ục, cưỡn.g bứ.c lao động…sự thật trong cuộc sống “địa n.gục” của tu nghiệp sinh Nhật Bản

Khi các cuộc tranh luận diễn ra ngày càng quyết liệt, truyền thông Nhật Bản có những bài báo về “lao động c.ưỡng bứ.c”, “điều kiện như địa n.gục”, q.uấy rối t.ình d.ục và người lao động bị đối xử như “n.ô l.ệ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất