Hachioji hỗ trợ 10 man cho những sinh viên nằm ngoài đối tượng hưởng trợ cấp từ Chính phủ

Chính phủ Nhật Bản ngày 19/5 đã thông qua chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

17:00 11/06/2020

Theo đó, mỗi sinh viên nằm trong diện nhận hỗ trợ (thu nhập giảm 50%, sống độc lập với gia đình, thu nhập gia đình giảm đáng kể, không nhận được hỗ trợ từ gia đình,…) được hưởng 10 man, sinh viên thuộc hộ gia đình được miễn thuế thị dân thì mức hỗ trợ là 20 man. Tuy vậy, nhiều sinh viên dù gặp khó khăn do thu nhập giảm nhưng không đủ điều kiện nên không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp. Trước tình hình trên, thành phố Hachioji, Tokyo đã quyết định sẽ hỗ trợ những sinh viên này với số tiền 10 man/sinh viên.

Hiện nay có khoảng 21 trường đại học, kosen và cao đẳng nằm trong thành phố. Thành phố Hachioji cho biết sẽ trợ cấp 10 man cho mỗi sinh viên đang gặp khó khăn cần sự hỗ trợ nhưng không đủ điều kiện nhận trợ cấp từ Chính phủ. Đối tượng hưởng trợ cấp là những học sinh, sinh viên đang sinh sống hoặc khai sinh tại thành phố. Hiện tại, địa phương đang xem xét các điều kiện nhận trợ cấp nhưng thành phố khẳng định các điều kiện đưa ra sẽ nới lỏng hơn so với các yêu cầu của Chính phủ. Theo kế hoạch, các sinh viên có thể đăng ký trực tiếp tại các cơ quan, văn phòng thành phố mà không cần thông qua trường học. Thành phố đã lên dự toán số tiền trợ cấp cho khoảng 800 người từ gói ngân sách bổ sung trong năm nay.

Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch hỗ trợ chi phí nhân sự cho các cá nhân, cơ sở kinh doanh, sản xuất nếu tuyển dụng thêm sinh viên trong thành phố hoặc những người trẻ từ dưới 39 tuổi trở xuống đang gặp khó khăn với số tiền 5 man/tháng/ người trong thời gian tối đa là nửa năm. Thành phố hi vọng rằng việc làm này sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể tiếp tục theo học tại trường mà không phải lo lắng về tiền học phí.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cách tra thông tin giảm giá ở các cửa hàng và siêu thị gần nhà

Cách tra thông tin giảm giá ở các cửa hàng và siêu thị gần nhà

Ở Nhật, các siêu thị hay cửa hàng đồ điện tử đôi khi có các chương trình giảm giá hay khuyến mãi đặc biệt. Tuy nhiên làm sao để bạn có thể theo dõi được hết các chương trình khuyễn mãi và giảm giá của rất nhiều các xung quanh nhà mình?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất