Chú chó Wasao – Trưởng ga tàu, đại sứ du lịch Nhật Bản đã qua đời

Theo Japantoday đưa tin, Wasao, một chú chó Akita nổi tiếng của Nhật Bản vì ngoại hình độc đáo đã qua đời ở tuổi 13, tương đương với độ tuổi 90 của con người vào thứ Hai ngày 8/6

22:00 10/06/2020

Được biết từ tháng 4, sức khỏe của Wasao đã giảm sút. Vì chân và lưng trở nên yếu đi nên chú di chuyển vô cùng khó khăn. Do đó, Wasao đã được chăm sóc trong nhà thay vì ngôi nhà của riêng chú ở ngoài trời. Đến chiều tối ngày 08/6, Wasao đã lặng lẽ qua đời tại một bệnh viện thú y.

Wasao - chú chó lông dài nổi tiếng, từng là đại sứ du lịch Nhật Bản, trưởng ga tàu đã qua đời ở tuổi 13 - Ảnh 8.

Không chỉ nổi tiếng với ngoại hình đáng yêu, Wasao còn được biết đến bởi lòng trung thành. Tại quê nhà, chú được gọi là busa kawaii, một từ tiếng lóng ghép từ busaiku (xấu xí) với kawaii (dễ thương) trong tiếng Nhật.

Năm 2011, các nhà làm phim đã tái hiện lại cuộc đời của Wasao trong bộ phim có tựa đề Chú Chó Akita Lông Dài Wasao. Chính Wasao đã thủ vai chính trong phim và kể lại cuộc đời mình. Sau khi bị chủ cũ bỏ rơi, Wasao mất lòng tin vào con người và lang thang từ Tokyo vùng núi Ajigasawa, Aomori xa xôi. Tại đây, định mệnh cho chú gặp gỡ người bạn mới: Setsuko, chủ một cửa hàng tạp hóa. Nhiều việc xảy ra dần dần khiến Wasao tin cậy và thân thiết với Setsuko cũng như người dân nơi đây. Cuối cùng, chú đã tìm thấy được gia đình thực sự của mình.

Wasao - chú chó lông dài nổi tiếng, từng là đại sứ du lịch Nhật Bản, trưởng ga tàu đã qua đời ở tuổi 13 - Ảnh 3.

Cũng trong năm 2011, Wasao được “bổ nhiệm” giữ chức trưởng ga và quản lý dịch vụ xe lửa du lịch tại ga Ajigasawa (Aomori, Nhật Bản). Chú cùng được giao làm đại sứ đặc biệt cho các hoạt động liên quan đến các di sản thế giới trong vùng. Và để quảng bá du lịch cho thị trấn, chính quyền địa phương tiếp tục “bổ nhiệm” vợ Wasao là Tsubaki (5 tuổi) làm phó ga, và con gái Chome (2 tuổi) làm thực tập sinh tại nhà ga. Gia đình nhỏ của Wasao nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội, xuất hiện trên hàng loạt mặt báo và thậm chí lên sóng truyền hình.

Theo xonefm.com

Tags:
Nhật Bản xem xét gói ngân sách bổ sung lớn nhất lịch sử

Nhật Bản xem xét gói ngân sách bổ sung lớn nhất lịch sử

Trước những khó khăn mà người dân, doanh nghiệp, lực lượng hoạt động trong lĩnh vực y tế đang phải gánh chịu do ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng ngày, Quốc hội Nhật Bản đã bắt đầu thảo luận về gói ngân sách bổ sung thứ hai và cũng là lớn nhất trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất