Hàng loạt DHS Việt bị Chính phủ Nhật từ chối gia hạn VISA chỉ vì 1 sai lầm không hề đáng có

Chỉ vì một sai lầm rất cơ bản này mà nhiều thực tập sinh bị Chính phủ Nhật Bản từ chối VISA và mất đi cơ hội một cách rất đáng tiếc.

06:00 25/03/2018

Visa thực tập và visa thực tập sinh mặc dù chỉ khác nhau chứ “sinh” nhưng nó lại dành cho các đối tượng khác nhau. Do đó, bạn cần chú ý tránh những nhầm lần không đáng có.

Chia sẻ về vấn đề này bạn Ngọc Lưu có bài viết khá dài trong nhóm cộng đồng Việt Nhật:

“ Nhiều bạn đang hiểu nhầm hai loại visa THỰC TẬP (intership) và visa THỰC TẬP SINH (tech. intern training)

Có nhiều cái muốn viết để chia sẻ với các bạn về các hình thức qua Nhật quá mà đợt này TỚ bận, cụ thể là hôm nay cũng rất BẬN , có điều nhiều bạn inbox hỏi nên TỚ cũng phải viết luôn thay cho trả lời INBOX nhé, các bạn hỏi : về việc đi Nhật 1 năm thì có quay lại được không? Rồi thì đi không khai bằng h nên thế nào? Để không bị lẫn quá nhiều thông tin bài viết này TỚ chỉ giải thích cho các bạn ĐỂ không

hiểu nhầm giữa hai loại visa THỰC TẬP và THỰC TẬP SINH nhé !

THỰC TẬP và THỰC TẬP SINH khác nhau có mỗi chữ “SINH” nhưng nhiều bạn hiểu nhầm, cụ thể TỚ giải thích :

1- Visa THỰC TẬP ( intership ) thì dành cho các bạn là sinh viên đại học từ năm thứ 3 thứ 4 trở đi có CƠ HỘI sang Nhật trải nghiệm dài nhất 1 năm ( 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng cũng có ) vào ngành nghề liên quan của mình đang học, sau đó quay về Việt Nam học tiếp cho đến khi tốt nghiệp đại học, sau đó đi du học thì đi, hoặc quay lại công ty đã nhận mình thực tập thì cũng Ok nếu họ nhận.

Visa này vì bên tiếp nhận tại Nhật sẽ ký trực tiếp với trường ĐẠI HỌC bạn đang học nên HỒ SƠ là tất cả dữ liệu thật, ko có cắt bỏ thời gian học của bạn đi nên sau này bạn quay lại Nhật thỏa mái, không phải LĂN TĂN gì.

Ví dụ như ngành khách sạn bên Nhật rất thiếu nhân lực, nên rất nhiều bạn sinh viên năm 3 khoa NHẬT ngữ có cơ hội đi, đây là cơ hội tốt, bạn nên đi vừa có trải nghiệm vừa có thêm động lực học 2 năm cuối cho tốt, và tất nhiên có XIỀN nữa.

Hiện tại đang rộ lên phong trào đi thực tập tại viện DƯỠNG LÃO dành cho các bạn học đại học điều dưỡng tại Việt Nam từ năm 3 trở đi (không chắc cao đẳng có đi được không ) cái này tháng 4 TỚ cũng triển khai luôn, sẽ có bài viết riêng

2- Visa THỰC TẬP SINH ( tech.intern training) là visa đi xuất khẩu lao động, sang đó để đi làm. Thực tập sinh có nhiều loại hợp đồng: ngắn hạn 7-8 tháng cũng có, 1 năm cũng có, 3 năm cũng có, và sau này là 5 năm.

Với hình thức này thì hồ sơ cần có 8 tháng 1 năm kinh nghiệm làm việc tại ngành muốn đi, ví dụ đi hải sản sẽ cần có kinh nghiệm hải sản, nông nghiệp cần kinh nghiệm nông nghiệp ….Nhưng hầu như không ai có sẵn kinh nghiệm đó do vậy HỒ SƠ cần phải ‘tạo’ cho các bạn cái kinh nghiệm như vậy.

Do đó mình muốn nói các bạn học CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC cân nhắc kỹ việc đi theo hình thức này vì nếu đang học BẠN sẽ bị cắt đi 1 năm học hoặc cắt hoàn toàn để đưa thời gian kinh nghiệm làm việc vào, ĐIỀU NÀY ảnh hưởng đến việc xin visa sau này của các bạn nếu muốn quay lại Nhật,. HỒ SƠ đã lên cục nhập cảnh sẽ lưu lại suốt đời, SAU này bạn đi mà khai hồ sơ không khớp sẽ bị trượt, mà khai khớp thì đó BẰNG CẤP không được khai báo sẽ cản trở các bạn. Bây h trên cộng đồng nhiều bạn đã kêu than về việc này rồi, c thấy cũng rất đáng tiếc cho các bạn, Nhật càng ngày càng nghiêm khắc, HỒ SƠ đã lên CỤC rồi thì có gỡ xuống dữ liệu cũng nhập rồi, ko thay đổi được, chỉ có thể GIẢI TRÌNH mà thôi.

Tớ gửi cho các bạn 2 loại visa, các bạn nhìn phần khoanh màu XANH chính là hai loại visa khác nhau. DO đó nếu các em sinh viên đại học mà đi visa thực tập ( intership ) thì cứ yên tâm hồ sơ nhé, ko cần inbox chị hỏi là có dc hay ko nhé, nhiều khi ko trả lời các bạn hết được, áy náy lắm.

Là một vấn đề nóng hổi nên nhanh chóng bài chia sẻ nhận được nhiều sự góp ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra khá bất ngời vì những chia sẻ thú vị này.

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng chủ thớt hiểu sai và viết lung tung, nên xóa bài viết đi cho lành.

Trước nhiều ý kiến trái chiều như vậy, không biết chủ nhân bài viết có gỡ bài hay không?

Nguồn: tinnhatban.com

Tags:
Đừng khóc nhé ! Tâm sự của một DHS Việt sau 3 năm bươn chải ở Nhật

Đừng khóc nhé ! Tâm sự của một DHS Việt sau 3 năm bươn chải ở Nhật

“Du học sinh Nhật” – một cái mác có vẻ là nhà giàu, là đi du học kiếm được mấy chục triệu một tháng. Nhưng đằng sau cái mác đấy là những tâm sự, những câu chuyện không phải ai cũng hiểu. Chỉ những người đang trải qua mới biết được những cô đơn hờn tủi ra sao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất