Học phụ nữ Nhật cách giữ dáng, ăn bao nhiêu cũng không sợ béo

Tỉ lệ béo phì ở Nhật rất thấp. Nếu bạn cũng đang muốn có một vóc dáng đáng mơ ước như phụ nữ Nhật thì hãy nên học tập những bí quyết của họ.

07:00 07/01/2019

Trên thế giới, Nhật Bản vốn tiếng là quốc gia có dân số sống thọ và ít béo phì nhất thế giới. Điều này là bởi họ có những quy tắc ăn uống, giữ dáng rất nghiêm ngặt, khoa học mà mọi người nên học hỏi.

Với phụ nữ Nhật bí quyết giữ dáng đầu tiên phải kể đến kĩ thuật đi bộ. Họ rất coi trọng việc đi bộ thường xuyên, hằng ngày. Song một trong những điều quyết định đến việc duy trì vóc dáng đó là hóp – mở bụng trong suốt chặng đường đi.

Chế độ ăn và nguồn thức ăn cũng là bí quyết quan trong giúp phụ nữ Nhật giữ dáng. Phụ nữ Nhật thường xuyên ăn bí ngô trong các bữa ăn. Theo đó, bí ngô giúp họ cảm thấy no nhanh hơn. Nhờ vậy mà cảm giác thèm ăn cũng sẽ không còn và hạn chế tối đa tình trạng ăn vặt, lượng mỡ thừa vì vậy cũng được tiêu hao nhanh hơn, không sợ béo.

Ăn nhiều rau củ, quả tươi trong bởi rau củ các loại đều rất tốt cho sức khỏe. Cho nên, thay vì chỉ có 1 loại rau hay củ thì người Nhật Bản thường bày ra 4-5 loại rau củ khác nhau trong bữa ăn, nó không chỉ đa dạng dinh dưỡng mà quan trọng hơn rất ít calo.

Những loại thực phẩm tinh chế từ đậu nành rất được ưa chuộng trong ẩm thực cũng như việc làm đẹp da. Họ cũng hạn chế tối đa việc lạm dụng dầu mỡ động vật.

Bạn đã nghe ai nói rằng người Nhật ăn bằng mắt. Nghe qua thì có vẻ lạ song mỗi khẩu phần ăn của người Nhật Bản thường rất ít và được bày trí rất tinh tế trong từng chiếc bát, đĩa nhỏ xinh. Và họ chỉ thường ăn no từ 70-80% theo nguyên tắc của Hara hachi bunme.

Trong các bữa ăn người Nhật thường tăng cường thịt trắng thay vì lạm dụng ăn thịt đỏ. Đây cũng là 1 trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Nhật Bản. Bởi họ nhận thức rõ, thành phần acid béo omega-3 không chứa chất béo bão hòa có trong cá rất tốt cho sức khỏe, ngăn chặn béo phì và bệnh tim mạch.

Phụ nữ Nhật Bản tuân thủ rất tốt việc lựa chọn thực phẩm theo mùa. Họ sẽ ăn nhiều rau xanh vào mùa xuân và mùa hạ bởi lúc này thân nhiệt nóng hơn. Song đến mùa đông, khi cơ thể cần nhiều năng lượng để tỏa nhiệt ấm áp, người Nhật sẽ bổ sung nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein để có 1 cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại cái lạnh buốt mùa đông.

Ăn trái cây sau mỗi bữa ăn giúp vừa giúp làm đẹp da vừa chống béo phì rất hiệu quả.

Đa số người Nhật Bản đều có sở thích tắm nước nóng để giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng. Theo quan niệm của người Nhật, tắm nóng sẽ cải thiện tiêu hóa, làm sạch da, thậm chí kéo dài tuổi thọ. Nguồn ảnh: Japan.net.vn, Boldsky.

Uống trà đạo là một trong những nét truyền thống nổi tiếng của người Nhật. Họ uống trà mỗi ngày bởi trong trà xanh và trà đen có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, ngăn chặn ung thư, chống lão hóa, làm giảm choleterol, ngừa béo phì, giúp giữ dáng gọn gàng săn chắc.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Nghi phạm lao xe đêm giao thừa ở Nhật định thiêu sống đám đông

Nghi phạm lao xe đêm giao thừa ở Nhật định thiêu sống đám đông

Cảnh sát tìm thấy 20 lít dầu hỏa và máy phun áp lực cao bên trong chiếc xe lao vào đám đông ở thủ đô Tokyo đêm giao thừa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất