Nghi phạm lao xe đêm giao thừa ở Nhật định thiêu sống đám đông

Cảnh sát tìm thấy 20 lít dầu hỏa và máy phun áp lực cao bên trong chiếc xe lao vào đám đông ở thủ đô Tokyo đêm giao thừa.

15:00 06/01/2019

Nghi phạm Kazuhiro Kusakabe (áo ghi) bị áp tải đến cơ quan công tố hôm 2/1. Ảnh: Kyodo.

Nghi phạm Kazuhiro Kusakabe (áo ghi) bị áp tải đến cơ quan công tố hôm 2/1. Ảnh: Kyodo.

"Tôi định dùng máy phun và dầu hỏa để thiêu sống đám đông ở đền thờ Meiji," Japan Times hôm nay dẫn lời khai của Kazuhiro Kusakabe, nghi phạm 21 tuổi trong vụ lao xe vào người đón năm mới ở phố Takeshita, quận Harajuku, Tokyo vào đêm giao thừa. Nghi phạm thừa nhận đã thay đổi kế hoạch và chuyển sang lao xe vào đám đông khi nhận thấy "mọi việc không diễn ra suôn sẻ".

Cảnh sát đã tìm thấy 20 lít dầu hỏa và máy phun áp lực cao có gắn dụng cụ đánh lửa trong chiếc xe được nghi phạm thuê.

Kusakabe cho biết mục tiêu tấn công là những khu vực tập trung đông người, vì vậy anh ta đã cân nhắc tiến hành vụ tấn công ở thủ đô Tokyo hoặc thành phố Osaka. Nghi phạm thú nhận đã giữ chân ga khi lao xe vào đám đông, nhà chức trách không phát hiện vết phanh trên mặt đường và kết luận Kusakabe đã cố ý giết người.

Hiện trường vụ lao xe đêm giao thừa tại phố Takeshita. Ảnh: AFP.

Hiện trường vụ lao xe đêm giao thừa tại phố Takeshita. Ảnh: AFP.

Vụ lao xe khiến 8 người bị thương, trong đó một sinh viên 19 tuổi vẫn đang hôn mê do chấn thương sọ não. Ban đầu Kusakabe khẳng định động cơ là tấn công khủng bố, sau đó thay đổi lời khai và cho rằng đây là hành động "trả đũa án tử hình".

Takeshita là con phố nổi tiếng ở quận Harajuku, nơi có nhiều cửa hàng nhỏ và được coi là trung tâm văn hoá, thời trang của giới trẻ Nhật Bản, thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế mỗi ngày.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Một sĩ quan cảnh sát đã tự sát chỉ một ngày sau vụ tấn công đường phố tại Takeshita (Tokyo)

Một sĩ quan cảnh sát đã tự sát chỉ một ngày sau vụ tấn công đường phố tại Takeshita (Tokyo)

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao, người làm nhiệm vụ tuần tra tại Tokyo vào thời điểm một tài xế lái xe lao vào người đi bộ vào ngày đầu tiên của năm mới, đã thiệt mạng do một vết thương được xác định là do dùng súng tự bắn vào đầu, thông tin từ phía cảnh sát Tokyo cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất