JR East dự kiến sẽ mở 100 cửa hàng tiện lợi không người bán trong bốn năm tới

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) dự kiến sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở 100 cửa hàng tiện lợi không người bán trong vòng bốn năm tới. Đây được coi như một giải pháp làm giảm tiếp xúc giữa con người trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

15:00 07/06/2020

Được biết bên trong mỗi cửa hàng sẽ được lắp đặt khoảng 50 chiếc camera sử dụng một hệ thống được phát triển bởi Touch To Go Co., một công ty liên doanh của JR East, để quan sát được mọi mặt hàng mà khách hàng mua. Đặc biệt sẽ không cần máy tính tiền nữa vì khách hàng có thể thanh toán đơn giản bằng cách quẹt thẻ IC khi đi qua lối ra. Hệ thống này sẽ được giới thiệu tại NewDays và các cửa hàng tiện lợi liên kết với JR East cũng như trong các cửa hàng nhỏ của các công ty khác trong tương lai.

Mặc dù cũng sẽ cần tới nhân viên để bổ sung hàng hoá vào kệ hay thay đổi khung trưng bày sản phẩm nhưng chi phí lao động sẽ được giảm bớt rất nhiều, điều này cũng có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động trong khu vực. Ngoài ra, việc không cần trao đổi tiền bằng tay được kỳ vọng sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Được biết cửa hàng tiện lợi không người bán đầu tiên của JR East đã bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm nay tại ga Takanawa Gateway, điểm dừng chân mới trên tuyến đường vòng Yamanote của Tokyo trong gần 50 năm.

Ngoài các cửa hàng tiện lợi không người bán, công ty đang phát triển một hệ thống có thể tự động giới hạn số lượng khách được phép vào tại các bệnh viện và tòa nhà thương mại.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản lên kế hoạch cho ‘‘một thế vận hội có thể rất khác’’

Nhật Bản lên kế hoạch cho ‘‘một thế vận hội có thể rất khác’’

Các nhà tổ chức Olympic 2020 bắt đầu lên kế hoạch cho ‘‘một thế vận hội có thể rất khác’’ nếu dịch COVID-19 không có dấu hiệu được kiểm soát, người đứng đầu bộ phận thanh tra của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tại Tokyo, phát biểu trên tờ báo Yomiuri ngày 4.6.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất