Khởi nghiệp ‘tay trắng‘, cặp đôi vợ Việt - chồng Na Uy giờ là chủ nhà hàng, có 2 căn nhà

Say nắng chị Thu Huyền sau lần gặp gỡ đầu tiên, anh Thanh Hùng quyết định bảo lãnh chị sang Na Uy sinh sống sau 1 năm tìm hiểu. Lúc ấy, công việc của chàng Việt kiều gặp trục trặc, cả hai xuất ngoại với hai bàn tay trắng.

20:05 19/12/2022

Bên nhau lúc cơ hàn, cùng nhau vượt qua khó khăn và phấn đấu xây dựng sự nghiệp vững chãi là điều vô cùng đáng quý trong tình yêu. Chị Huỳnh Thu Huyền (41 tuổi, quê Cần Thơ) và anh Thanh Hùng (người Na Uy gốc Việt) cũng có câu chuyện cảm động như vậy. Chia sẻ trên một chương trình truyền hình, anh Hùng cho biết, lần đầu anh gặp chị Huyền là trong một chuyến về thăm Việt Nam, ghé qua bến Ninh Kiều (Cần Thơ) tham quan. 

Anh Hùng yêu chị Huyền từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: FB Thanh Hùng

Khi ấy, chị Huyền đang bán hàng lưu niệm cho khách du lịch. Nhìn cô gái Tây Đô từ phía xa, anh Hùng đã rất cảm mến nên quyết định chủ động tiếp cận. Đến quầy hàng của chị Huyền, phát hiện chị chỉ bán toàn đồ nữ, song anh vẫn mua một đôi hoa tai và để lại tờ giấy xin làm quen. Từ đó, cả hai bắt đầu giữ liên lạc, chuyện trò nhiều với nhau. Chỉ sau 3-4 tháng nhắn tin, anh Hùng đã chiếm được tình cảm của chị Huyền.

Sau vài tháng nhắn tin, chị Huyền nhận lời yêu của anh Hùng. Ảnh: FB Thanh Hùng

Sau khi quen nhau được 1 năm, anh Hùng ngỏ lời được bảo lãnh chị Huyền sang Na Uy sinh sống. Khi ấy, anh chàng rất thành thật bày tỏ rằng, công việc làm ăn của anh tại Na Uy đang gặp trục trặc và anh đã về tay trắng. Cô gái Việt xác định đây là một tình yêu chân thành, nên mặc khó khăn, đồng ý cùng anh Hùng sang Na Uy để cả hai cùng gây dựng lại sự nghiệp. Khi vừa sang xứ người, chị Huyền đã đi học tiếng Na Uy và bắt đầu xin vào làm tại một cửa hàng Sushi của người Nhật.

Thời gian đầu sang Na Uy, cuộc sống của cặp đôi khá khó khăn. Ảnh: FB Thanh Hùng

Thời điểm ấy, để phụ chồng trang trải chi phí cuộc sống, chị Huyền đi làm cả 7 ngày trong tuần, mỗi ngày làm 10 tiếng, khi về đến nhà trời đã tối muộn. Nhiều đêm làm việc mệt, chị tủi thân rơi nước mắt. Dẫu vậy, chị vẫn hứa với lòng rằng phải cùng chồng vượt qua mọi khó khăn, chăm chỉ kiếm tiền để lo cho tương lai gia đình. Phía anh Hùng, chàng Na Uy gốc Việt cũng làm việc hết sức chăm chỉ để dành dụm tiền, tích góp vốn làm ăn.

Hành trình lập nghiệp của cặp đôi gặp muôn vàn khó khăn, khi anh chị phải bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Ảnh: FB Thanh Hùng

Sau 2 năm, vợ chồng chị Huyền dành dụm được số vốn nho nhỏ, đủ để mở một cửa hàng Sushi. Khi ấy, tay nghề làm Sushi của chị Huyền cũng khá giỏi nên đã đảm nhận vai trò bếp chính. Khi ấy, vợ chồng chị dốc hết tiền vào quán, phải đi vay mượn thêm để "dằn túi". May mắn, khi khai trương, cửa hàng của cặp đôi nhận được sự đón nhận từ đông đảo thực khách, từ đó, công việc làm ăn ngày một khấm khá, phát triển.

Tay nghề làm Sushi được chị Huyền tích lũy sau vài năm làm thuê và ứng dụng vào việc khởi nghiệp cửa hàng. Ảnh: FB Thu Huyền

Chị Huyền và chồng có thể cho con trai điều kiện sống và phát triển tốt hơn. Ảnh: FB Thu Huyền

Sau 3 năm kinh doanh, vợ chồng chị có thể mua đứt mặt bằng và mua thêm 2 căn nhà liền kề để cho thuê, kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống của cặp đôi càng thêm viên mãn khi đứa con trai đầu lòng giờ đã 7 tuổi, mạnh khỏe và thông minh. Chị Huyền và anh Hùng chia sẻ, cả hai đều rất hài lòng với những gì mình đang có. Hiện tại, cặp đôi không dành quá nhiều thời gian cho công việc mà chú ý nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, về Việt Nam thăm gia đình. 

Thời gian sắp tới, cặp đôi sẽ về thăm Việt Nam, thăm người thân. Ảnh: FB Thanh Hùng

Tương tự câu chuyện của chị Huyền và anh Hùng, cặp đôi Nhật Khoa và Mỹ Phụng (Cần Thơ) cũng khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ khi tay trắng làm nên cơ đồ ở tuổi 30. Tình cờ quen nhau trong một chuyến đi chơi chung với nhóm bạn, cặp đôi dần nảy sinh tình cảm và quyết định gắn bó lâu dài.

Gia đình không mấy khấm khá, Khoa và Phụng cùng nhau khởi nghiệp nhưng lại thất bại 2-3 lần. Cuối cùng, sau bao cố gắng, họ cũng làm được sự nghiệp vững chãi, quyết định nghỉ hưu ở tuổi 30 để đi du lịch, tận hưởng cuộc sống. 

Cặp vợ chồng trẻ quyết định nghỉ hưu ở tuổi 30 và cùng con trai đi du lịch châu Âu. Ảnh: FB Mỹ Phụng

Cặp đôi còn đang ấp ủ dự định đi vòng quanh thế giới. Ảnh: FB Mỹ Phụng

Không riêng hai cặp đôi vừa kể trên, vợ chồng chị Mỹ Hằng - anh Minh Khoa (Hải Phòng) cũng là minh chứng cho câu nói: "Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Theo đó, hai vợ chồng khi bắt đầu khởi nghiệp chỉ có mỗi chiếc xe đạp điện cũ, mang đi cầm cố lấy tiền mua hàng kinh doanh online. Nhờ biết chắt chiu từng đồng, tính toán hướng đi mới phù hợp, cặp đôi đã thành công khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, dựng nên một công ty phân phối mỹ phẩm lớn. 

Anh Minh Khoa và bà xã khởi nghiệp cùng nhau với hai bàn tay trắng. Ảnh: Thanh Niên

Trở lại với câu chuyện của chị Huyền và anh Hùng, có thể thấy tình cảm của cặp đôi rất đáng trân quý khi chị Huyền quyết định cùng ông xã xuất ngoại với hai bàn tay trắng. Từ đó, cặp đôi một ý chí luôn vươn lên, thành công gây dựng được sự nghiệp vững chãi nơi xứ người. Bạn nghĩ sao về câu chuyện của cặp đôi này? 

Tags:
Vì sao phải đón nhau ở sân bay – Câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa sâu sắc

Vì sao phải đón nhau ở sân bay – Câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa sâu sắc

"Nếu đối với bạn đón người mình yêu là phiền phức, là lãng phí tiền của và thời gian, thì đối với tôi, tôi thích như vậy, cái cảm giác khi có người đợi mình, cảm giác có ánh mắt tìm mình giữa đám đông..."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất