Không còn rào cản ngôn ngữ khi mua sắm tại siêu thị Aeon vì đã có phiên dịch trực tiếp qua video!

Trước lượng khách hàng nước ngoài đang ngày một tăng, siêu thị Aeon Co. vào thứ Sáu (1/2) đã ra mắt dịch vụ phiên dịch qua video theo thời gian thực.

22:00 02/02/2019

Nhân viên bán hàng tại khoảng 550 cửa hàng Aeon giờ đây sẽ mang theo điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có thể kết nối với các thông dịch viên thông qua phần mềm trò chuyện video, qua đó hỗ trợ các khách hàng không phải người Nhật.

Nhân viên tại cửa hàng Aeon giới thiệu về dịch vụ phiên dịch thông qua trò chuyện video đến khách hàng người nước ngoài

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản này cho biết các thông dịch viên sẽ hỗ trợ 10 ngôn ngữ – tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tagalog.

Aeon triển khai dịch vụ hỗ trợ này bởi lẽ lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc tăng đột biến trong mùa Tết Nguyên đán hàng năm. Nhật Bản sắp tới cũng sẽ tổ chức các sự kiện thể thao lớn, bao gồm World Cup bóng bầu dục 2019 và Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020, Ee Shen Ai, phát ngôn viên của Aeon cho biết.

Ngoài việc có các nhân viên đa ngôn ngữ, Aeon đã cung cấp dịch vụ phiên dịch qua điện thoại cho khách hàng nước ngoài tại một số cửa hàng, bà Ee cho biết. Trò chuyện qua video trực tiếp sẽ thuận tiện hơn vì thông dịch viên có thể xem các sản phẩm, bà nói.

Bà Ee nói thêm rằng công ty đã nhận thấy lượng người mua sắm quốc tế tăng trong những năm gần đây. Họ mong muốn mua các mặt hàng như là mỹ phẩm và các sản phẩm y tế.

Tập đoàn Aeon, điều hành khoảng 17.000 cửa hàng trên toàn quốc tính đến tháng 8 năm ngoái. Tập đoàn sẽ mở rộng dịch vụ phiên dịch sang nhiều cửa hàng hơn trong thời gian tới.

Theo Japan Times

Tags:
Hào hứng cùng bạn xem phim kh.iêu d.âm, chàng trai “đứng hình” khi phát hiện bạn gái là diễn viên chính

Hào hứng cùng bạn xem phim kh.iêu d.âm, chàng trai “đứng hình” khi phát hiện bạn gái là diễn viên chính

Ngày tiễn người yêu đi du học Nhật Bản chàng trai đã phải rơi nước mắt. Thế những chàng trai sau đó lại càng hoảng hốt hơn khi phát hiện người yêu của mình là nữ chính trong một bộ phim kh.iêu d.âm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất