Kinh nghiệm đỗ N2 sau khoảng 4 tháng ôn luyện mà không đến trường tiếng Nhật

Tháng 7 vừa rồi mình đã đỗ N2 sau khoảng 4 tháng ôn luyện mà không đến trường tiếng Nhật. Mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm và thông tin cho các bạn đang học tiếng Nhật tại Nhật.

11:00 11/04/2018

Nói là ở Nhật, nhưng có rất nhiều người Việt vì mải làm hay mải theo chuyên ngành mà không biết tiếng Nhật. Mình cũng vậy. Mình sang Nhật đã vài năm, theo học bổng Mext cao học và học hoàn toàn bằng tiếng anh. Tất nhiên mình không có thời gian để theo bất kỳ lớp tiếng Nhật chính thống nào, hoàn toàn chỉ tự học bằng các lớp học tình nguyện. Mình cũng xông pha thi N3 mấy lần nhưng toàn trượt (xem ảnh thì rõ ạ =.= ).

Tuy nhiên, khi ngày tốt nghiệp đến gần, cũng là lúc mình lập gia đình và sinh con, nhu cầu tiếng Nhật trở nên vô cùng bức thiết. Qua công ty một người bạn, mình được tham gia lớp tiếng Nhật do thầy Phạm Duy Tài giảng dạy – một thầy giáo tiếng Nhật có tiếng tăm với 10 năm kinh nghiệm tại Việt Nam trước khi sang đây học tiến sĩ. Lớp mình có 4 học viên, trong đó 3 bạn đang học năm đầu trường tiếng Nhật. Học phí rất ok, thầy giáo cực nhiệt tình (và dễ thương hehe). Tuần học 2 buổi, mỗi buổi 1,5-2 tiếng. Mình thấy 4 tháng học ở lớp này hiệu quả bằng cả mấy năm học lớp tình nguyện với người Nhật của mình, vì:

1. Thầy có phương pháp sư phạm, chương trình hợp lý.

2. Thầy quan tâm sâu sát được từng học viên, giúp khắc phục điểm yếu của mình.

3. Vì là người Việt, thầy hiểu rất rõ lợi thế và hạn chế của người Việt khi tiếp xúc với tiếng Nhật. Ngoài ra rất dễ dàng cho chúng mình nêu thắc mắc và luôn được giải thích cặn kẽ dễ hiểu. Điều này hơn đứt giáo viên người Nhật ạ.

4. Có thể hỏi bất cứ khi nào qua facebook và group học online. Khi bận rộn hoặc thời tiết xấu sẽ được chuyển sang học Skype. Có thể tự thoả thuận sắp xếp thời gian học.

Nói chung mình rất phục tư duy nhanh nhạy và khả năng ngôn ngữ rõ ràng uyển chuyển của thầy Tài, thầy có thể giải thích và trả lời mọi câu hỏi ngây ngô, kỳ quặc hay là bác học nhất mà bọn mình có thể nghĩ ra.

Lớp của mình kết quả 1 đỗ N2, 1 đỗ N3, 2 bạn suýt soát N2 (quyết tâm phục thù vào kỳ thi tháng 12). Tất cả đều là dạng mới học tiếng Nhật hoặc siêu bận rộn.

Với các bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật hay muốn thi lấy bằng trong thời gian ngắn mà 1, học ở lớp cảm thấy tiếp thu không đủ; 2, không đi học lớp tiếng Nhật chính thống; 3, vừa học vừa làm, thời gian eo hẹp… Thì mình rất recommend lớp thầy Tài ạ. Bạn bè mình cũng nhiều người từng học thầy, mình đã tham khảo chán trước khi quyết định rồi. Vì mình không quảng cáo mà chỉ chia sẻ kinh nghiệm nên xin phép ko tag công ty và thầy vào đây. Chúc các bạn ôn luyện tốt vì một mùa JLPT sắp tới.

Nguồn: teamhoppi.com

Tags:
Góc chia sẻ: Mình đã tự học tiếng Nhật như thế nào?

Góc chia sẻ: Mình đã tự học tiếng Nhật như thế nào?

Hôm nay mình xin chia sẻ câu chuyện tự học tiếng Nhật của mình. Hi vọng các bạn không có điều kiện đến trung tâm học, có thể tự tin “một mình” đương đầu với ngôn ngữ khó mà thú vị này

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất