Kyoto đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố hấp dẫn ở Nhật Bản năm thứ ba liên tiếp.

Theo báo cáo chỉ số năng lực thành phố do Viện chiến lược đô thị thuộc Quỹ Mori Memorial, một tổ chức nghiên cứu do nhà phát triển đô thị hàng đầu Nhật Bản Mori Building Co. thành lập, Kyoto hiện đang tiếp tục dẫn đầu danh sách những thành phố hấp dẫn tại Nhật Bản trong ba năm liên tiếp.

08:00 08/09/2020

Bảng xếp hạng đánh giá 109 thành phố lớn ở Nhật Bản dựa trên 83 chỉ số thuộc 6 danh mục bao gồm kinh tế, nghiên cứu và phát triển, tương tác văn hoá, khả năng sinh sống, môi trường, và khả năng tiếp cận.

Kyoto đạt điểm số cao nhất trong 109 thành phố và được đánh giá cao về các hoạt động giao lưu, văn hoá và nghiên cứu, phát triển. Trong khi đó, Osaka, thành phố phát triển mạnh về kinh tế đã tăng thêm một bậc trong bảng xếp hạng lên thứ 2 nhờ những cải thiện về đời sống và chỗ ở. Fukuoka đứng thứ 3, đạt điểm cao trong danh mục kinh tế và giao thông, khả năng tiếp cận. Theo viện nghiên cứu, tác động của đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng trong bảng xếp hạng mới nhất này.

Hiroo Ichikawa, giáo sư danh dự trường Đại học Meiji kiêm giám đốc điều hành viện nghiên cứu cho biết đại dịch được cho là đã phần nào gây ra sự di chuyển dòng người từ những thành phố lớn về các địa phương. Các thành phố cần nỗ lực thích ứng với những sự thay đổi theo lối sống mới trong mùa dịch. Bảng xếp hạng trên không bao gồm các quận thuộc Tokyo. 23 quận ở Tokyo được xếp hạng riêng, trong đó Chiyoda dẫn đầu và đạt điểm số cao ở danh mục kinh tế và dễ sinh sống.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/09/04/national/kyoto-most-powerful-city/

https://news.yahoo.co.jp/articles/5cf78d0570a1c0d120e373bdc152685ddc923e16

Theo: isenpai.jp

Tags:
Bão Haishen đổ bộ Nhật Bản có thể gây giao giật lên tới 288km/h, sóng biển cao 13m

Bão Haishen đổ bộ Nhật Bản có thể gây giao giật lên tới 288km/h, sóng biển cao 13m

Cục Khí tượng Nhật Bản cảnh báo cơn bão mạnh Haishen đang tiến gần và có khả năng sẽ đổ bộ với cường độ rất mạnh vào khu vực Kyushu ở phía Tây Nam Nhật Bản từ Chủ Nhật tới thứ Hai tuần sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất