Bão Haishen đổ bộ Nhật Bản có thể gây giao giật lên tới 288km/h, sóng biển cao 13m

Cục Khí tượng Nhật Bản cảnh báo cơn bão mạnh Haishen đang tiến gần và có khả năng sẽ đổ bộ với cường độ rất mạnh vào khu vực Kyushu ở phía Tây Nam Nhật Bản từ Chủ Nhật tới thứ Hai tuần sau.

11:00 06/09/2020

Cục Khí tượng kêu gọi người dân nhanh chóng chuẩn bị để đối phó với bão Haishen.

Cục cho biết hôm thứ Sáu bão Haishen ở vị trí trên biển ở phía Nam Nhật Bản và di chuyển theo hướng Tây – Tây Bắc. Sức gió tối đa vùng gần tâm bão là trên 180km/giờ và gió giật lên tới 252km/giờ. Cục Khí tượng cho biết cơn bão đang tiếp tục mạnh lên và thay đổi hướng di chuyển, và có thể sẽ tiến gần tới khu vực Daitojima của tỉnh Okinawa sớm nhất là vào thứ Bảy.

Dự báo, tại Okinawa sức gió có thể lên tới 180km/giờ với gió giật lên tới 252km/giờ cho tới hết thứ Bảy. Quanh quần đảo Okinawa, sóng biển có thể cao tới 13m.

Cục Khí tượng cho biết bão Haishen sẽ càng mạnh lên khi tiến gần quần đảo Amami ở khu vực Kyushu trong thời gian từ Chủ Nhật tới thứ Hai. Cục cho biết bão có thể đổ bộ vào Kyushu. Dự báo, vào thời điểm đó có thể có gió giật lên tới 288km/giờ.

Cục Khí tượng cũng cảnh báo có mưa lớn tại Okinawa và khu vực quần đảo Amami từ thứ Bảy cho tới hết Chủ Nhật, và tại Kyushu từ Chủ Nhật cho tới thứ Hai tuần sau.

Theo NHK

Tags:
TIN CHÚ Ý: Cơn bão số 10 đã chuyển biến lên “mức gió cực mạnh”

TIN CHÚ Ý: Cơn bão số 10 đã chuyển biến lên “mức gió cực mạnh”

Cơn bão số 10 đã chuyển biến lên “mức gió cực mạnh”, với sức gió lên đến 70m/s, vượt xa kỷ lục 58.1m/s của cơn bão số 21 năm 2018!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất