Kyoto lên kế hoạch đặt tiêu chuẩn “không rào chắn” để cho khách sạn để hỗ trợ người khuyết tật

Để cải thiện trải nghiệm lưu trú cho người khuyết tật và khách cao tuổi, Thị trưởng Kyoto, ông Daisaku Kadokawa, cho biết thành phố có kế hoạch yêu cầu tất cả các phòng trong các cơ sở lưu trú xây dựng mới phải đạt tiêu chuẩn barrier-free (không rào chắn).

08:00 11/01/2020

Kyoto là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trong cả nước. Kyoto sẽ là thành phố đầu tiên ở Nhật Bản bắt buộc các phòng trong cơ sở lưu trú phải barrier-free, bất kể quy mô. Quy định hiện nay chỉ yêu cầu lối vào, hành lang và khu vực tắm chung tại các cơ sở lưu trú là barrier-free. Quy định mới sẽ yêu cầu không gian đủ để xe lăn đi qua giữa lối ra vào phòng và giường, cũng như lối vào phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng tiện nghi.

Số lượng khách sạn ở Kyoto đang· tăng đột biến. Năm ngoái, Thị trưởng Kyoto đã phát biểu rằng ông không muốn các cơ sở không đảm bảo an toàn, an ninh hoặc không tôn trọng văn hóa địa phương được mở cửa. Và theo Thị trưởng, các quy định mới sẽ kìm hãm lại sự bùng nổ các cơ sở lưu trú được xây mới trong thành phố.

Nguồn tin: https://www.japantimes.co.jp/news/2020/01/07/national/kyoto-mayor-barrier-free-rooms-new-hotels-lodging-facilities/?

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản thắt chặt thủ tục xuất cảnh sau khi ông Ghosn bỏ trốn

Nhật Bản thắt chặt thủ tục xuất cảnh sau khi ông Ghosn bỏ trốn

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori cho biết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để đảm bảo thủ tục hình sự của Nhật Bản sẽ được thực thi một cách thích đáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất