Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại

Lần này, cư dân mạng đang đổ dồn sự chú ý cho một đoạn clip giới thiệu về biển báo giao thông công cộng ở Nhật Bản xuất hiện trên Twitter.

08:00 20/09/2020

Khỏi phải nói nhiều cũng đủ biết Nhật Bản hiện đại ra sao. Đó là lý do mà du khách nào từng đến đây cũng nhiều phen "mắt tròn mắt dẹt" ngạc nhiên trước những thứ hay ho mà họ chưa bao giờ được nhìn thấy.

Mới đây, người dùng MXH Twitter đang truyền tay nhau đoạn clip giới thiệu về cách thức hoạt động của biển báo giao thông công cộng tại một số tuyến đường ở Nhật Bản, nhanh chóng thu hút gần 26k likes và 8k bình luận từ dân mạng.

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 1.

Trên thực tế, nhiều biển báo giao thông ở Nhật có thể thay đổi linh hoạt để người tham gia phương tiện dễ nhận biết

Đoạn video này cho thấy cảnh một biển báo giao thông được thay đổi chỉ trong tích tắc. Khi đèn còn ở màu xanh, biển báo hiển thị lệnh "Cấm xe tải lớn và xe buýt" nhằm mục đích cho biết chỉ có các loại xe đạp, xe máy hoặc xe ô tô đi qua. Khi đèn chuyển đỏ, biển báo lại được thay đổi thành "Cấm xe ra vào" để yêu cầu tất cả phương tiện dừng lại.

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 2.

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 2.

Tại một ngã tư ở Nhật Bản, biển báo được thay đổi với 2 hiệu lệnh khác nhau khi đèn giao thông chuyển từ xanh sang đỏ 

Cách các biển báo thay đổi liên tục khiến cư dân mạng quốc tế hết sức ngạc nhiên, bởi lẽ theo như chúng ta biết, những biển báo giao thông ở các quốc gia khác (trong đó có Việt Nam) thường được lắp cố định tại nhiều nơi khác nhau. Tuỳ từng đoạn đường, mỗi tấm biển sẽ thể hiện lệnh cấm, cảnh báo nguy hiểm hay hướng dẫn các hiệu lệnh cần thiết cho người tham gia giao thông.

Theo chia sẻ từ trang Soranews24, hệ thống giao thông ở Nhật khá phức tạp, nhất là tại các đoạn ngã ba, ngã tư giao nhau của những tuyến đường bộ và đường sắt. Nhiều chỗ vẫn đặt các bảng hướng dẫn với dòng chữ tiếng Nhật chỉ rõ cách thức đi lại, tuy vậy khách du lịch nước ngoài dĩ nhiên sẽ chẳng bao giờ hiểu được ý nghĩa thực sự của chúng. Lúc này, các "biển báo di động" được lắp đặt để giải quyết triệt để vấn đề đó.

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 3.

Đa phần các biển báo giao thông ở xứ sở mặt trời mọc đều có những bảng chú thích với chữ tiếng Nhật bên dưới như thế này

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 4.

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 4.

Đoạn ngã tư này có 2 hiệu lệnh mà du khách dễ dàng hiểu được chỉ dựa vào biển báo: Tốc độ tối đa cho phép là 30km/h và chỉ được đi thẳng hoặc rẽ trái, thay vì lắp cả 2 biển báo rất rối mắt và tốn diện tích

Sẵn tiện đang nói đến hệ thống giao thông, nhiều du khách lần đầu đặt chân đến Nhật chắc hẳn cũng rất thắc mắc vì sao hệ thống đèn giao thông ở đây không có màu xanh lá cây như nhiều nơi khác. Được biết trong nhiều thế kỷ, người Nhật chỉ sử dụng 1 từ duy nhất để gọi chung 2 màu xanh. Về sau, từ "midori" mới xuất hiện để chỉ riêng màu xanh lá. Tuy nhiên, đa số người dân xứ sở mặt trời mọc hiện nay vẫn cho rằng xanh lá và xanh dương là cùng 1 màu. Với sự "tôn sùng" màu xanh dương như vậy, ngay cả đèn giao thông ở đây cũng được đổi thành màu này. 

Lại là “xứ sở diệu kỳ” Nhật Bản: Đến cả biển báo giao thông công cộng cũng khiến du khách kinh ngạc vì quá hiện đại - Ảnh 5.

Đèn giao thông Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên khi dùng màu xanh dương thay vì xanh lá cây

Nguồn: Soranews24

Tags:
Nhật Bản lần đầu nới lỏng nhập cảnh cho người lưu trú thời gian ngắn, bao gồm người Việt

Nhật Bản lần đầu nới lỏng nhập cảnh cho người lưu trú thời gian ngắn, bao gồm người Việt

Động thái này nằm trong chính sách của chính phủ cho phép người dân từ các nước và vùng lãnh thổ đã kiềm chế được phần lớn đại dịch Covid-19, được nhập cảnh vào Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất