Làm gì khi xe bị chết máy giữa đường?

Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe thì xe dừng lại hoặc chết máy hoàn toàn. Khi xe chết máy là một tình huống căng thẳng, nếu người lái không chuẩn bị trước, có thể dẫn đến một vụ tai nạn.

12:42 20/07/2022

Một trong những điều đầu tiên thường xảy ra do hậu quả trực tiếp của việc xe bị chết máy là gì? Rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng mất lái, khó điều khiển xe. Tiếp theo, bạn có thể bị mất thắng trợ lực, làm tăng khoảng cách dừng xe.

Khi xe chết máy, hãy giữ bình tĩnh. (Hình minh họa: Damien Meyer/AFP via Getty Images)

6 bước cần làm nếu xe chết máy khi đang chạy 

Giữ bình tĩnh. Việc cảm thấy lo lắng là điều bình thường, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên xe bị chết máy, nhưng hãy hít thở sâu và đừng hoảng sợ.

Bật đèn báo nguy hiểm. Việc bật đèn báo nguy hiểm cho những người lái xe khác biết rằng mình đang gặp trục trặc. Hãy tìm nút có hình tam giác màu đỏ trên bảng điều khiển.

Đánh lái xe đến nơi an toàn. Nếu có thể, hãy cài số Neutral và thận trọng đánh lái xe vào lề đường để tránh nguy hiểm.

Thử khởi động lại động cơ. Nếu xe có hộp số tay, hãy chuyển sang số Neutral trước. Nếu xe có số tự động, hãy chuyển sang số Park. Xoay chìa khóa một vài lần để thử khởi động động cơ. Nếu xe khởi động, hãy để động cơ chạy một lúc trước khi lái xe đi. Nếu xe không nổ máy, hãy gọi xe kéo hoặc 911 nếu bạn đang ở trong tình huống nguy hiểm.

Sang số đầu tiên và lái xe đi.

Chẩn đoán nguyên nhân và khắc phục trục trặc.

4 nguyên nhân khiến xe bị chết máy

Bình điện xe hơi bị yếu. Nếu bạn có bình điện yếu, máy phát điện phải chạy nhiều hơn để kéo dòng điện qua hệ thống. Điều này tạo áp lực có thể khiến động cơ ngừng hoạt động. Nếu bình điện yếu là thủ phạm, điều đó không có nghĩa là chủ xe nhất thiết phải thay bình điện; trước tiên, hãy thử làm sạch các cực của bình điện.

Áp suất nhiên liệu thấp. Nếu xe chạy bình thường trên đoạn đường phẳng nhưng chết máy khi đang lên hoặc xuống dốc, nguyên nhân có thể là do áp suất nhiên liệu thấp.

Máy bơm xăng bị hư. Nếu máy bơm bị hư, xăng sẽ không được luân chuyển đầy đủ đến động cơ, khiến xe chết máy.

Bộ chia điện bị hư. Bộ chia điện có nhiệm vụ luân chuyển điện áp đến các bugi. Nếu bộ phận này bị hư, xi lanh có thể đánh lửa sai thời điểm, do đó làm cho động cơ ngừng hoạt động. (AXT) [qd]

Tags:
NASA Cảnh Báo Trái Đất Chuẩn Bị Đón Bão Mặt Trời Vào 19 Tháng 7, Có Thể Gây Mất Điện, Mất Tín Hiệu Vệ Tinh

NASA Cảnh Báo Trái Đất Chuẩn Bị Đón Bão Mặt Trời Vào 19 Tháng 7, Có Thể Gây Mất Điện, Mất Tín Hiệu Vệ Tinh

Theo NASA và chuyên gia thời tiết không gian thì cơn bão Mặt Trời sẽ ảnh hưởng tới Trái Đất vào ngày 19 tháng 7.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất