Làm quá sức ở Nhật cũng không ch.ết nhanh bằng việc ăn và thở bẩn như ở Việt Nam

Ăn bẩn, thở bẩn,…tất cả đang là vấn đề gây bức xúc của xã hội. Đặc biệt là tại Việt Nam.

08:00 03/09/2018

Hiện nay khi nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì?

Chắc chắn là những cái xác biết đi. Nhật Bản hiện nay đang là một trong số ít quốc gia có số giờ làm việc dài nhất thế giới, cũng chính điều đó đã làm cho “đất nước hoa anh đào” này đang đứng trước vấn nạn vô số thanh niên làm việc quá giờ dẫn tới chết vì kiệt sức.

Thế nhưng, theo một cuộc khảo sát nhỏ cho thấy, đa số người dân đều chọn phương án đi Nhật làm việc quá sức chết còn hơn ở Viêt Nam ăn bẩn, thở bẩn,…rồi chết vô tích sự.

Bên cạnh đó, trên các trang mạng xã hội cũng phản ánh rất nhiều bài liên quan đến vấn đề này. Ví dụ như một bài chia sẻ trên nhóm Cộng đồng Việt Nhật ( Vietnam-Japan community ) của một bạn trẻ có nickname Nguyễn Văn Dũng đăng tải các đây không lâu.

Ảnh chụp màn hình.

Nội dung của bàu chia sẻ như sau:

“Đây là một trong số những lý do mình đang muốn đi Nhật. Mình tự nhủ, thiếu ngủ và làm quá sức ở bên Nhật chắc sẽ không chết nhanh bằng việc ăn và thở bẩn như ở VN đâu.

Bên Nhật mồ hôi nước mắt, Việt nam cũng mồ hôi nước mắt. Nhưng đổ mồ hôi, nước mắt vài năm ở một nơi có vẻ sạch sẽ, trong lành như nước Nhật chắc vấn đáng hơn chứ nhỉ?

Các bạn đã đi có thấy thế không ạ? Hãy cho mình biết trải nghiệm của bạn tại Nhật và lời khuyên nên hay không nên đi (theo cá nhân bạn).

P/s: Các cụ trong cmt dưới đừng tự suy diễn rồi quy chụp nhà cháu vong ân với tổ quốc nữa! Nhà cháu có dư thừa lòng yêu, lòng tự hào với mảnh đất này.

Mới cả cháu đã sang dc Nhật đâu mà nhiều cụ cứ bảo “thế thì cút hẳn sang bên ấy đi, đừng về nữa”. ???

Ủa???

Đã sang được đâu mà về với chả ở. :))

P/s 1:

Sau 1 ngày đăng và đón nhận ý kiến thì mình thấy có vẻ Nhật chả có gì tốt đẹp. Vì nhiều cụ sang Nhật rồi mà comment y như cứt, sang Nhật rồi mà vẫn giữ cái tư duy quy chụp, tổ lái, xúc phạm, nhục mạ cá nhân.

Thế thì chứng tỏ bên đó k có gì tốt đẹp để cho các cụ học hỏi, nên đâm ra các cụ mới xấu tính – xấu nết như trong các comment dưới.”

Đây chính là một số hình ảnh dẫn chứng cho những điều bạn trẻ đã nêu trên:

Sau khi đọc, bài viết đã khiến rất nhiều cư dân mạng sửng sốt, có vô số cmt trái chiều từ vấn đề trên:

Hi vọng người Việt ta có thể siêu việt.

Có rất nhiều người đã bị chủ bài thuyết phục.

Thế nhưng, đa số mọi người đều phản đối kịch liệt vấn đề này.

Sự phẫn nộ đã lên đến đỉnh điểm.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về vấn đề trên…!!!!…

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Khám phá thành Inuyama – Tòa thành cổ xưa nhất Nhật Bản

Khám phá thành Inuyama – Tòa thành cổ xưa nhất Nhật Bản

Trong lịch trình của mọi du khách khi đến với Nhật Bản không thể thiếu hoạt động thăm viếng đền chùa hoặc toà thành nào đó. Điều đó nói lên tầm quan trọng của những công trình kiến trúc này trong đời sống văn hóa lâu đời của người dân Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất