Lộ trình học tiếng Nhật của một người chưa biết gì!

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới  nhưng đem lại rất nhiều cơ hội về việc làm cùng với mức lương cao ngất ngưỡng. Bạn đã và đang có dự định học nó mà chưa biết phải đi đâu về đâu, và đến khi nào mới lấy được chứng chỉ thi JLPT năng lực tiếng Nhật.

12:00 04/06/2018

Hôm nay mình sẽ đưa ra cho bạn một lộ trình học tiếng Nhật và cụ thể là đưa ra móc thời gian quy định bạn phải lấy được bằng JLPT  trong thời gian đó. Vậy lộ  mà mình đưa ra cho bạn là gì ? Và bạn phải làm thế nào để bắt kịp lộ trình đó?

Lộ trình học tiếng Nhật của một người chưa biết gì!

Mời bạn tham khảo theo lộ trình dưới đây:

Trước hết không chỉ riêng học tiếng Nhật mà còn với tất cả các loại thứ tiếng khác, đầu tiên bạn phải xác định được rõ ràng câu trả lời cho 3 câu hỏi: “Vì sao học tiếng Nhật?”, “Mục tiêu học tiếng Nhật là gì?”. Sau khi có thể xác định được 3 câu trả lời này, bạn đã có cho mình một mục tiêu để cố gắng, có động lực để học.

Trước khi bước vào việc học tiếng Nhật, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về chương trình học  tiếng Nhật. Bạn phải biết được nhân tố quan trọng để có thể học được tiếng Nhật một cách hiệu quả là: Từ vựng, Ngữ pháp, Chữ Hán tự. Như các bạn đã biết, đối với bất kỳ ngôn ngữ nào thì cũng cần các nhân tố như từ vựng và ngữ pháp để cấu thành một câu và 4 kỹ năng chính để có thể nắm bắt được thứ tiếng đó:  Kỹ năng nghe, Nói, Đọc, Viết.

Đối với tiếng Nhật thì có thêm một nhân tố quan trọng là Chữ Hán (Hay còn gọi là Kanji), Vậy chữ Hán có khó hay không đó là câu hỏi mà một khi bạn đã quyết định theo học tiếng Nhật sẽ có câu trả lời xứng đáng. Với đa phần các bạn khi học tiếng Nhật cho rằng chữ Hán là khó học nhất và rất dễ gây nản chí cho những người học tiếng Nhật, nhưng đây là một phần rất quan trọng trong tiếng Nhật, nếu bạn biết được nhiều chữ Hán thì đây là một lợi thế rất lớn trong kỹ năng Đọc và Viết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải  biết được một chút thông tin về các cấp bậc trong tiếng Nhật cũng như các kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Tại Hướng Minh, có chia làm các cấp bậc như sau:

Sơ Cấp – Trung Cấp  – Trung Thượng Cấp – Cao cấp.

 

Đương nhiên các cấp độ học tiếng Nhật này đã được Hướng Minh đã nghiên cứu thực tế qua các lớp trải nghiệm để đưa ra phương pháp dạy đặc biệt dành cho người Việt học một dễ hiểu, nhớ lâu và không bị sốc bởi thứ ngôn ngữ này.

Với cấp độ học sơ cấp  N5, N4:

Được chia ra các lộ trình học như sau:

  • SƠ CẤP  1 N5 (lớp thường): Lớp sơ cấp 1 N5 (học trong 3 tháng) – Lớp sơ cấp 2,3 (học trong 3 tháng) – Hết khóa.

  • SƠ CẤP CẤP TỐC N5 (lớp cấp tốc): Lớp sơ cấp N5 cấp tốc (học trong 3 tháng) – Hết khóa.

  • SƠ CẤP N4 : Lớp sơ cấp N4 (học trong 4,5 tháng) – Hết khóa.

Sau khi hoàn thành xong trình độ Sơ Cấp thì bạn đã có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật lưu loát với các tình huống trong đời sống hằng ngày, ngoài ra cũng đã hoàn thành điều kiện thiết yếu cho việc du học, xuất khẩu lao động hay làm việc tại các doanh nghiệp Nhật. Còn thời gian học thì sao? Hướng Minh bố trí linh hoạt các khung thời gian  học khác nhau, các bạn thường có thể chinh phục bậc Sơ Cấp trong vòng 6 tháng hoặc muốn nhanh hơn thì có lớp cấp tốc khoảng 3 tháng với mức học phí hợp lý.

Tiếp theo là bậc Trung Cấp N3:

Hướng Minh cũng chia làm 2 giai đoạn là Trung cấp N3 (bước đệm cho chương trình N3) và lớp Luyện thi N3 (đạt đủ trình độ và kỹ năng để vượt qua JLPT N3).

  • TRUNG CẤP N3 : Lớp trung cấp N3 (học 2,5 tháng)  – Hết khóa.

  • LUYỆN THI TRUNG CẤP N3: Lớp luyện thi N3 (học 4,5 tháng) – Hết khóa.

Sau khi hoàn thành trình độ Trung Cấp, không kể đến việc các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đã tiến bộ vượt bậc, các bạn đã có thể xin học bổng, xin làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Nhật với mức lương cao ngất ngưỡng. Cũng tương tự như bậc Sơ Cấp, các bạn có nhiều lớp để lựa chọn với thời gian học khác nhau.

Kế đó là cấp độ trung thượng cấp N2:

Tương đương N2, không cần nói nhiều, chỉ cần nghe tên thôi thì các bạn đã biết được sự lợi hại của lớp này rồi phải không?

  • TRUNG THƯỢNG CẤP N2: Lớp trung thượng cấp N2  (học 2,5 tháng ) – Hết khóa.
  • LUYỆN THI TRUNG THƯỢNG CẤP: Lớp luyện thi trung thượng cấp N2 (học 5 tháng) – Hết khóa.

Không chỉ thế, tại Hướng Minh còn có các lớp luyện thi đặc thù, giúp bạn hoàn toàn tự tin trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật.

Ngoài ra bạn có thể quan tâm đến khóa doanh nghiệp (Chương trình học tiếng Nhật cho nhân viên công ty ):

  • KHÓA HỌC DOANH NGHIỆP : Lớp tiếng Nhật dành cho doanh nghiệp (tùy thời gian)

Nếu các bạn có hứng thú và muốn biết tất tần tật về các thông tin liên quan đến tiếng Nhật như là về các phương pháp học hiệu quả, về các kỳ thi lên quan đến tiếng Nhật… Hơn thế nữa là chi tiết về các khoá học trên, đặc biệt là thông tin về kỳ thi thử năng lực JLPT tại Hướng Minh… thì xin vui lòng truy cập vào trang web hoặc liên hệ vào thông tin ở cuối trang!

Sau đây, Hướng Minh xin chia sẻ một chút về các bước đi cơ bản trong việc học tiếng Nhật.

Đầu tiên, bất kỳ ai khi bắt đầu học tiếng Nhật cũng phải khởi đầu từ 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Ngoài ra việt phát âm chuẩn được hết 2 bảng chữ cái này bao gồm cả các trường âm, âm nối, khuất âm, trọng âm và ảo âm là một bước đi rất quan trọng. Bởi vì, nếu đọc chuẩn được 2 bảng chữ cái này và các âm như trên thì có nghĩa là bạn đã có thể phát âm được hết tất cả các từ vựng trong tiếng Nhật. Ngoài ra, tiếng nhật cũng ghép các chữ lại thành từ và các từ lại thành câu giống như trong tiếng Việt, do vậy cần phải học chuẩn, phát âm chuẩn và thuộc mặt chữ ngay từ bước này sẽ giúp bạn tự tin và học tiếng nhật trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là yếu tố quyết định việc bạn có nói tiếng Nhật chuẩn xác được hay không. Vậy nên lời khuyên cho các bạn học viên là hãy đầu tư một cách nghiêm túc cho việc học bảng chữ cái. Vậy, học hai bảng chữ cái này có lâu không? Nếu thật sự các bạn học nghiêm túc và kết hợp với việc nghe cách phát âm từ người Nhật, tập phát âm theo video thì chỉ trong khoảng 4 ngày là bạn đã có thể thuộc lòng và nắm bắt được. Xin nói thêm, theo rất nhiều tiền bối đi trước đã chia sẽ thì phương pháp học qua video, qua bài hát, qua phim ảnh là một cách học vô cùng hiệu quả.

Sau khi đã hoàn thành 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana, kế đó là bước vào trình độ Sơ Cấp với quyển giáo trình phổ biến nhất: Minna no Nihongo. Giáo trình Minnna no Nihongo Sơ cấp bao gồm quyển 1 và quyển 2. Đây là cuốn giáo trình nổi tiếng, bất cứ ai đã học qua tiếng Nhật đều sẽ biết về quyển giáo trình này, với sự dẫn dắt chậm rãi nhưng bao hàm đầy đủ các kỹ năng với nội dung thiết thực, hiệu quả. Học xong 2 cuốn Sơ Cấp thì gần như bạn đã hoàn thành xong bậc Sơ Cấp. Nhưng phần lớn người học tiếng Nhật từ cấp bậc này đã hiểu rõ được vần đề thiếu kỹ năng Nghe-Nói. Nếu các bạn đến với Hướng Minh thì sẽ không cần lo lắng về vấn đề này nữa!

Kế đó bạn nên đi thi kỳ thi năng lực Nhật Ngữ để kiểm tra lại trình độ của bản thân. Nếu các bạn đã hoàn thành xong trình độ N4 thì tiếp theo sẽ đến giáo trình Minna no Nihongo Trung Cấp, có 2 quyển là quyển 1 và quyển 2. Nhưng tuỳ theo kỹ năng và sở thích của cá nhân, các bạn có thể sẽ không cần đi theo quyển giáo trình Minna no Nihongo Trung Cấp. Từ đây các bạn đã có thể biết và quyết định được cách học của bản thân, có thể tự tìm tòi cho mình một lộ trình hợp lý với những quyển giáo trình Mina no nihongo phù hợp với bản thân.

Chúc các bạn thành công trên con đường học tiếng Nhật của mình!

Tags:
Học tiếng Nhật: Từ cảm xúc đa nghĩa やばい

Học tiếng Nhật: Từ cảm xúc đa nghĩa やばい

Từ “やばい” là từ được sử dụng giữa những kẻ trộm và kẻ lừa đảo với hình thức là từ cảm thán với ý nghĩa “tình trạng bất lợi như nguy hiểm đang đến gần, chuyện xấu sắp xảy ra” từ thời Edo…Rồi sau đó từ sau chiến tranh, được sử dụng rộng rãi hơn với ý nghĩa tương tự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất