Lợi ích không ngờ khi dùng tảo biển Nhật Bản

Tảo biển là món quà được mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Được nhiều người đưa vào sử dụng để bổ sung dưỡng chất qua bữa ăn. Hiện nay tảo biển được phát hiện ở nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, tảo biển được giới khoa học đánh giá cao về chất lượng nhất là tảo biển đến từ Nhật Bản. Cùng tìm hiểu về những lợi ích không ngờ đến của tảo biển Nhật Bản qua thông tin từ ThuocPlus.

11:00 17/09/2019

Có thể bạn không ngờ đến, trong tảo biển Nhật Bản có hàm lượng dinh dưỡng cao đến mức nào. Dưới đây là hàm lượng những chất dinh dưỡng có trong 1 kg tảo biển Nhật Bản:

Lợi ích không ngờ khi dùng tảo biển Nhật Bản - Ảnh 1

Hàm lượng dinh dưỡng cao

- Protein: chiếm 56%-77% trọng lượng khô. Thuộc dạng cao nhất trong các loại thực phẩm. Cao gấp 2 lần đậu tương và gấp 3 lần trong thịt bò. 

- Vitamin: Tảo biển Nhật Bản có vitamin B1, B2, B2, B3, B6, B12, vitamin PP, vitamin E,...

- β-Caroten: có khoảng 1700 mg (tăng 1000% so với cà rốt)

- Axit folic: có 0.5mg

- Inosit: 500 - 1000mg

- Sắt: 580 - 646 mg (tăng thêm 5000% so với rau chân vịt)

- Mangan, Mg, Selen: lần lượt là 23 - 25 mg, 2.915 - 3.811 mg, 0.4 mg

- Canxi, phốt pho, kali: Nằm trong khoảng 1000 - 3000 mg (canxi tăng hơn sữa 500%)

Tùy theo điều kiện môi trường sống mà hàm lượng có thể thay đổi. Ngoài ra, trong tảo biển Nhật Bản có chất axit béo không no, các axit amin cần thiết cho cơ thể như threonin, lysin,...

Lợi ích không ngờ của tảo biển Nhật Bản

Vì hàm lượng dinh dưỡng có trong tảo biển rất cao, nên nó đem lại lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của người sử dụng. 4 lợi ích tiêu biểu của tảo biển là:

  1. Giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và bệnh tim mạch

Có rất nhiều nghiên cứu về công dụng của tảo biển Nhật Bản cho thấy kết quả cực kỳ tốt sau khi sử dụng. Tảo biển chứa thành phần Kali từ 1000 - 3000 mg/1kg vô cùng cao. Trong khi Kali là thành phần quan trọng trong việc duy trì huyết áp bình thường. Khi người ta duy trì được điều đó sẽ làm giảm áp lực tác động đến tim. Giảm nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch. Đối với hệ tiêu hóa,  tảo biển cung cấp chất Alginate là chất tăng cường chất nhầy trong ruột. Từ đó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa giúp no lâu hơn.

  1. Ngăn ngừa ung thư

Lignans là chất có nhiều trong tảo biển có tác dụng kích thích nội tiết tố nữ. Ngăn chặn hình thành các oestrogen làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như hỗ trợ phòng ngừa như ung thư vú. Ngoài ra Fucoidan trong biển còn ngăn chặn và hình thành và tiêu diệt các tế bào ung thư thông qua tính kháng viêm, kháng u. Thậm chí còn ngăn sự phát triển của khối u, giảm kích thước khối u.

  1. Tảo biển giúp thanh lọc cơ thể

Với hàm lượng vi khoáng sắt trong mình, tảo biển giúp thanh lọc cơ thể và tái tạo máu. Thúc đẩy sự phát triển của các tế bào máu và làm sạch máu hiệu quả. Chính vì thế các chị em thường sử dụng nhiều. Tác dụng hiệu quả đối với việc làm đẹp. Làm giảm quá trình lão hoá, nếp nhăn, tàn nhang, rối loạn nội tiết tố, rụng tóc, thân hình thon gọn, giữ dáng hiệu quả,...

  1. Tảo biển bổ sung dưỡng chất, cải thiện khả năng miễn dịch

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tảo biển giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Cải thiện khả năng miễn dịch, giúp phòng chống nhiều bệnh về gan, thận. Với việc tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Tảo biển còn phòng chống các bệnh về viêm khớp dạng thấp. Bổ trợ dưỡng chất nuôi dưỡng, tăng cường chức năng xương khớp, bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm về xương. 

Tảo biển được khuyến khích sử dụng, an toàn với cả bà bầu và trẻ nhỏ.

Phương pháp sử dụng tảo biển

Bạn có thể sử dụng tảo biển tươi. Chế biến thành nhiều món ăn sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Tảo biển tươi mới đảm bảo cung cấp đầy đủ các lợi ích cho bạn. Thế nhưng, việc mua được tảo biển tươi đảm bảo chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Lợi ích không ngờ khi dùng tảo biển Nhật Bản - Ảnh 2

Có liệu pháp đơn giản hơn là bạn sử dụng tảo biển dạng viên. Rất tiện lợi, với hàm lượng cung cấp trong 1 viên nén tương đương với việc bạn sử dụng tảo biển tươi hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều nơi bán tảo biển dạng nén. Bạn cần tìm hiểu những hiệu thuốc uy thuốc hoặc có thể tham khảo tại trang thuocplus.com.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, thì tảo biển dạng viên là sự lựa chọn đúng đắn. Giúp bạn sử dụng nhanh chóng, an toàn đầy đủ các công dụng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các loại bệnh, tăng cường sức khỏe một cách bền vững.

Theo: doisongphapluat.com

Tags:
3 công ty Nhật bị hủy bỏ kế hoạch thực tập sinh Việt Nam

3 công ty Nhật bị hủy bỏ kế hoạch thực tập sinh Việt Nam

Ba công ty bị hủy bỏ kế hoạch thực tập sinh gồm Công ty cổ phần Iwanaga Yoshiaki, Công ty cổ phần Nishiyama Kazuhiro và công ty cổ phần Misato Foods.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất