Mẹ bậп cɑ đêɱ, coп ɫrɑi ở пɦà ɫự ρɦɑ sữɑ, đáпɦ răпg, đi пgủ: Hoàп cảпɦ buộc sớɱ ɫrưởпg ɫɦàпɦ

Ngay từ khi 3 tuổi, cậu bé đã được mẹ tập cách tự ăn, học pha sữa, tự tắm, đề phòng trường hợp không có ai chăm sóc.

00:16 18/04/2022

Em nghĩ bất kỳ bà mẹ nào cũng mong muốn được dành cho con thật nhiều thời gian bên cạnh. Tuy nhiên vì lý do kinh tế, đa phần các bà mẹ hiện đại đều có xu hướng đi làm sau thời gian nghỉ thai sản 6 tháng. Nếu đứa trẻ có ông bà nội ngoại hai bên chăm sóc thì đó là may mắn, còn không thì sẽ như trường hợp cậu bé phải tự chăm sóc mình khi ba mẹ vắng nhà trong đoạn video mà em xem được sáng nay.

Được biết, mẹ của cậu bé này là nhân viên y tế nên thường xuyên phải trực ca đêm, còn bố thì phải đi công tác nước ngoài nên cậu bé 4 tuổi phải ở nhà tự mình chăm sóc. Ngay từ khi 3 tuổi, cậu bé đã được mẹ tập cách tự ăn, học pha sữa, tự tắm, đề phòng trường hợp không có ai chăm sóc.

Mỗi lần chuẩn bị phải đi trực đêm, người mẹ đều giải thích cho con kỹ càng trước khi đi, trong thời gian làm việc, khi rảnh rỗi người mẹ cũng thường xem camera để dõi theo con.

hình ảnhNguồn hình: Sohu

Khi đến giờ tắm, người mẹ sẽ trao đổi với con trai thông qua camera, đứa trẻ cũng rất ngoan ngoãn, không khóc lóc mà chủ động đi lấy khăn và tự tắm. Tắm xong, cậu bé mặc quần áo vào, chạy ra phòng khách lấy sữa bột ra pha và uống sữa.

hình ảnhNguồn hình: Sohu

Trước khi đi ngủ, cậu bé cuối cùng cũng nhớ mẹ không quên nói câu: “Mẹ ơi, con yêu mẹ". Lời thì thầm này khiến người mẹ vô cùng xót xa.

hình ảnhNguồn hình: Sohu

Đa số cộng đồng mạng sau khi xem video này đều đều khen cậu bé còn nhỏ mà lanh lợi, nhưng điều mà người xem cảm thấy là xót xa chính là cậu bé mới chỉ 4 tuổi, lẽ ra buổi tối sẽ được quây quần bên vòng tay của cha mẹ, nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc phải trưởng thành sớm.

Trên thực tế, tâm lý của bà mẹ nào cũng yêu con cái và không ngừng cố gắng để mang đến cho đứa trẻ những điều tốt đẹp nhất, muốn gì được nấy. Nhiều ông bố bà mẹ cứ lao vào kiếm tiền, không ngại làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya hay làm cả ngày nghỉ, miễn sao con cái họ có được cuộc sống đầy đủ nhưng lại không biết rằng họ đang gạt đứa trẻ sang một bên và bỏ qua những gì chúng thực sự muốn.

Vì vậy các bậc cha mẹ dù bận rộn đến đâu cũng phải cố gắng hết sức để dành cho con những điều này:

1. Có đủ sự đồng hành

Các cuộc điều tra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ thiếu sự đồng hành ngay từ nhỏ sẽ có phần tự ti, mất mát trong tâm hồn, tình cảm của cha mẹ sẽ không còn khăng khít khi lớn lên. Ngược lại, những đứa trẻ có đủ thời gian bên cha mẹ nhiều hơn sẽ tự tin, hạnh phúc và phát triển toàn diện hơn. Vì vậy, cha mẹ hãy dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Tiền thì không kiếm được lúc này ta có thể kiếm lúc khác, nhưng tuổi thơ của con thì chỉ có một lần.

2. Tôn trọng và hiểu biết

Trong cuộc sống, khi trẻ khóc, thay vì nhẹ nhàng hỏi trẻ có chuyện gì hay ôm trẻ an ủi và hướng dẫn trẻ nói ra những suy nghĩ buồn phiền của mình, không ít phụ huynh sẽ mắng trẻ, thậm chí quát tháo trong giận dữ để trẻ nín khóc bởi họ cho rằng đứa trẻ hư, mè nheo quá quắt, hơi tí đã khóc…

Lúc này trước hết cha mẹ nên chấp nhận những cảm xúc của trẻ, sau đó tìm hiểu nguyên nhân và tôn trọng trẻ, hướng dẫn trẻ cách xử lý vấn đề này một cách chính xác, dần dần trẻ sẽ có thể kiểm soát cảm xúc của mình và giải quyết tốt mọi việc. Hãy cho trẻ đủ sự tôn trọng và hiểu biết, chỉ khi có đủ hai điểm này, trẻ mới có thể từ từ đi theo hướng lành mạnh và tích cực mà chúng ta mong đợi.

3. Giáo dục kịp thời

Cha mẹ là người thầy đầu tiên của con cái, muốn con cái học hành đến nơi đến chốn đừng đẩy hết trách nhiệm cho nhà trường, mà còn là trách nhiệm của phụ huynh.

Đây đều là những cách giáo dục con cái một cách tinh tế, vì vậy cha mẹ cần dành thời gian chú ý đến con từ lời nói đến việc làm, và đóng một tấm gương tích cực cho con trở nên tốt hơn.

Tags:
Gặρ пạп ɱấɫ ɫɦị giác, cɦồпg cɦuɑ cɦáɫ пɦìп vợ bỏ đi: Gáпɦ gồпg пuôi 2 coп, ước có ɫiềп cɦữɑ ɱắɫ

Gặρ пạп ɱấɫ ɫɦị giác, cɦồпg cɦuɑ cɦáɫ пɦìп vợ bỏ đi: Gáпɦ gồпg пuôi 2 coп, ước có ɫiềп cɦữɑ ɱắɫ

Vụ ɫɑi пạп cácɦ đây 12 пăɱ đã kɦiếп пgười đàп ôпg quê Bìпɦ Địпɦ ɱấɫ ɫɦị giác. Cɦưɑ kể, пgười vợ đầu ấρ ɫɑy gối đã bỏ đi, để lại cɦồпg với 2 coп пɦỏ đɑпg ɫuổi ăп ɦọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất