Mẹ bầu 3 ɫɦáпg cuối ăп vừпg đeп ɫɦeo cácɦ пày, kiểu gì cũпg đẻ ɫɦườпg vì пước ối ɫroпg vắɫ, ɫràп ɫrề, sɑu siпɦ sữɑ lại béo пgậy, ɫɦɑ ɦồ cɦo coп bú

Người ta bảo: "Là phụ nữ mà DỄ ĐẺ thì coi như được sung sướng nửa đời người rồi".

10:02 07/05/2022

Người ta bảo: "Là phụ nữ mà DỄ ĐẺ thì coi như được sung sướng nửa đời người rồi". Có mẹ nào ở đây may mắn là người dễ đẻ không? Em cứ mỗi lần nghĩ lại lúc sinh đứa đầu đều hoảng hồn mất vía. Lúc đó, nghe mấy chị bảo ăn dứa, uống nước lá tía tô, ăn rau lang sẽ giúp đẻ nhanh nhưng nói thật với em thì không ăn thua chút nào. Đến tập 2, em rút kinh nghiệm nên thay đổi phương pháp ngay. Cuối cùng, em đã tìm được đến với VỪNG ĐEN các mẹ ạ!

Trước khi áp dụng cách này, em cũng tìm hiểu rất kĩ. Thực ra, vừng đen có nhiều công dụng lắm, không chỉ giúp đẻ thường dễ dàng, sau sinh sữa về ngay để cho con bú. Hơn nữa, mẹ bầu ăn nhiều vừng đen còn thúc đẩy sự phát triển cho thai nhi, làm đẹp da, tránh táo bón – căn bệnh phổ biến khi mang thai.

Cụ thể như thế này, trong 3 tháng cuối, em thường đổi thực đơn cho mình với món muối vừng đen. Bầu bí nặng nề rồi nên em nhờ chồng giã cho lọ muối vừng đen để ăn dần. Những tháng đầu mang bầu em ăn rất ít, lúc nào chán thịt cá lắm rồi mới lấy ra. Từ tháng thứ 7 trở đi, em bắt đầu lên kế hoạch ăn vừng đen để dễ đẻ, mục tiêu mỗi tuần ăn ít nhất từ 5- 7 món có vừng đen. Hầu như sáng nào em cũng nấu chè vừng đen (gồm vừng đen + bột sắn dây) để ăn. Nhiều hôm rảnh rỗi, em còn nhờ chồng say thêm sữa đậu nành + vừng đen để mang đến cơ quan uống.

Cách nấu nước mè đen cho mẹ bầu vừa dễ đẻ vừa lợi sữa sau sinh

Tuần 39 rồi 40...kế hoạch vẫn đang đúng tiến độ. Trước dự sinh 2 ngày em bắt đầu đau bụng, lẩm nhẩm từ chiều đến tối bắt đầu đau tăng lên, chồng đưa đến viện thì đã mở 5 phân, lúc đó cũng đau lắm nhưng cứ dồn dập đúng sau 30 phút là bé Bo đã oe oe rồi. Ôm con trong tay hạnh phúc quá quên hết cả đau đớn.

Chẳng biết các chị thế nào chứ em thì em vote cho vừng đen cả 2 tay luôn ạ. Cùng là 1 cơ địa mà em đẻ bé Bin (đứa đầu) phải khóc hết nước mắt, vật vã cả ngày trời mà con vẫn chưa ra. Đến lần 2 này thì êm ái luôn. Chính vì vậy em muốn chia sẻ cho tất cả các mẹ cùng biết, ai bớt đau chút nào thì mừng chút đấy ạ.

Đặc biệt, nhờ có món thần thánh này mà sau khi đẻ xong sữa em về ướt áo luôn. Con được bú sữa non nên trộm vía cứng cáp lắm các chị ạ.

Có rất nhiều món ăn ngon lành từ vừng đen ạ cho các mẹ tham khảo nhé!

- Muối vừng đen

Rất đơn giản, các mẹ có thể sử dụng muối vừng đen ăn với cơm trắng hàng ngày từ cuối thai kì sẽ lợi đủ đường luôn ạ

- Chè vừng đen

Các mẹ chuẩn bị bột sắn dây và vừng đen. Vừng rang chín vừng rồi cho vào bột sắn đã nấu, khuấy đều, dùng để ăn hàng sáng, rất tốt cho việc sinh đẻ và tiết sữa sau này.

– Sữa đậu nành + vừng đen

Tăng vị thêm cho sữa đậu này bằng cách pha thêm vừng đen vào! Vừa mát lại cực kỳ bổ dưỡng nhé!

- Cháo vừng

Gạo tẻ, vừng đen liều lượng đều nhau, cùng đem nấu cháo, thêm đường hoặc muối. Ăn nóng hoặc nguội vào các bữa điểm tâm, bữa phụ đều được

- Canh chân giò + vừng đen

Vừng đen 250g, rang chín, giã mịn. Mỗi lần ăn 10-15g, ăn kèm với canh chân giò hầm, ngày 2 lần giúp mẹ nhiều sữa và sữa thơm ngon hơn.

Tags:
Giải mã giấc mơ của bà bầu - báo hiệu điều gì đó đang xảy ra với 2 mẹ con

Giải mã giấc mơ của bà bầu - báo hiệu điều gì đó đang xảy ra với 2 mẹ con

Trong thời gian mang thai, chắc chắn chị nào cũng từng gặp những giấc mơ "kì lạ" đúng không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất